Ủy quyền trong Công ty

Chủ đề   RSS   
  • #482577 18/01/2018

    hoanganhthu.277

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2017
    Tổng số bài viết (24)
    Số điểm: 345
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 1 lần


    Ủy quyền trong Công ty

    Công ty e có Tổng Giám đốc là người đại diện theo pháp luật. Em soạn Hợp đồng ủy quyền với nội dung:

    "Bên ủy quyền: Công ty cổ phần A

    Bên nhận ủy quyền: Ông Nguyễn Văn B - Giám đốc tài chính"

    Bởi các lý do sau:

    - Nếu ghi bên ủy quyền là Ông C - Tổng giám đốc, khi thay thế Tổng giám đốc thì giấy ủy quyền ko còn giá trị nữa

    - Có thể dẫn đến các cách hiểu: Ông C ủy quyền trên danh nghĩa cá nhân hay danh nghĩa ng đại diện theo pháp luật của công ty

    - Chủ thể trong giao dịch với ngân hàng là Công ty, nên công ty ủy quyền lại cho Giám đốc tài chính là hợp lý.

    Nhưng khi gửi ra ngân hàng, ngan hàng nhất quyết ko chịu, họ yêu cầu bên ủy quyền phải là ông C - Tổng giám đốc.

    Các anh/ chị giúp e với ạ!

     
    2140 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #482604   18/01/2018

    Thứ nhất, thực ra giám đốc tài chính theo mình hiểu chỉ có thẩm quyền trong phụ trách về mảng tài chính nên họ yêu cầu tổng giám đốc cũng không sai đâu bạn ạ

    Thứ hai, việc tổng giám đốc ủy quyền thì khi thay không còn giá trị nữa là không hoàn toàn chính xác do khi tổng giám đốc đại diện công ty theo pháp luật rồi thì hành vi của tổng công ty được thể hiện trong phần hành vi của giám đốc thuộc trách nhiệm được ủy quyền. Do vậy, tổng giám đốc có ủy quyền cho 1 người nào đó làm 1 việc khác trong phạm vi được phép thì nôm na cũng là công ty ủy quyền cho người đó làm việc này --> khi thay tổng giám đốc cũng chả liên quan gì cả

    Thứ bam chủ thể giao dịch ngân hàng là công ty, nên ... là bạn hiểu nhầm rồi, chủ thể giao dịch với ngân hàng thì còn liên quan đến cả quyền, nghĩa vụ nữa. Mặc dù giao dịch nhưng "thực quyền" của giám đốc tài chính mình nghĩ chưa đủ vì chỉ biết vấn đề tài chính.

    THứ 4: ông B ủy quyền theo .... thì rõ là đại diện công ty thực hiện rồi, bạn giao dịch ngân hàng chỉ cần viết mấy dòng thể hiện cái sự nhân danh công ty đó thôi: "Tôi B, nhân danh/được ủy quyền/,,,," đại loại thế thì rõ là nhân danh công ty rồi. B có làm cũng phải viết như vậy thì người ta mới hiểu là nhân danh cá nhân hay doanh nghiệp chứ. 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hai_phong_k54@yahoo.com vì bài viết hữu ích
    hoanganhthu.277 (18/01/2018)
  • #482610   18/01/2018

    thambui94
    thambui94
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/12/2017
    Tổng số bài viết (252)
    Số điểm: 3162
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 36 lần


    Công ty là một pháp nhân cần có người đại diện cho công ty thực hiện giao dịch với ngân hàng. Cần có người đứng ra đại diệ, bạn không thể ghi chung chung người uỷ quyền là Công ty được. Vì trong luật đã quy định người đại diện theo pháp luật chính là người đại diện cho công ty thực hiện các chức năng đại diện cho công ty và khi ghi tên người đại diện theo pháp luật thì thực chất công ty cũng chính là người chịu trách nhiệm.

    Nếu bạn sợ ghi tên ông C sau này giấy uỷ quyền sẽ không có giá trị nữa thì khi có thay đổi người đại diện theo pháp luật thì bạn làm lại giấy uỷ quyền là được. Bản thân giấy uỷ quyền của công ty rất dễ làm vì chỉ cần có mộc đỏ của công ty là được. Không phức tạp như uỷ quyền cá nhân.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thambui94 vì bài viết hữu ích
    hoanganhthu.277 (18/01/2018)