Trường hợp mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Chủ đề   RSS   
  • #537549 20/01/2020

    linhtrang123456
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (2032)
    Số điểm: 14921
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 322 lần


    Trường hợp mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

    Trường hợp bị mất giấy chứng nhận QSDĐ thì trước tiên mình liên hệ UBND cấp xã nơi có đất để thực hiện niêm yết công khai về việc mất Giấy chứng nhận. Thời hạn niêm yết là 15 ngày.

    Sau đó, nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký đất đai để đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận QSDĐ. Căn cứ khoản 2 điều 10 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT, hồ sơ gồm Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 10/ĐK ban hành theo Thông tư 24/2014/TT-BTNMT và Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy chứng nhận.

    Có thể hồ sơ lưu trữ về việc cấp giấy chứng nhận đã mất nhưng chí ít thì hồ sơ địa chính cũng còn thể hiện các thửa đất ở địa phương do ai là người sử dụng, trong đó có thửa đất. Trường hợp không cấp lại giấy chứng nhận thì phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do cụ thể.

    Nếu không có bất kỳ giấy tờ gì thể hiện việc đã cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho chị, tức là thửa đất coi như là chưa cấp giấy chứng nhận cho chị thì thực hiện theo thủ tục đăng ký đất đai lần đầu để xin cấp Giấy chứng nhận QSDĐ theo quy định (cấp mới). Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận theo quy định tại điều 8 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT về hồ sơ địa chính do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành.

     

     
    1316 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận