Trình tự, thủ tục gia hạn Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài

Chủ đề   RSS   
  • #616280 13/09/2024

    Trình tự, thủ tục gia hạn Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài

    Quy định về trình tự, thủ tục gia hạn Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Nghị định 58/2022/NĐ-CP 

    1/ Hồ sơ gia hạn Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện

    Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 16 Nghị định 58/2022/NĐ-CP thì hồ sơ đề nghị gia hạn Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài bao gồm:

    - 01 đơn đề nghị gia hạn Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện theo Mẫu số 03a quy định tại Phụ lục được ban hành kèm theo Nghị định 58/2022/NĐ-CP;

    - 01 bản chính Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện;

    - 01 bản báo cáo tóm tắt hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã triển khai tại Việt Nam trong thời hạn Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện đã được cấp và kế hoạch hoạt động cụ thể trong 05 năm tiếp theo.

    Lưu ý: Các văn bản bằng tiếng nước ngoài trong hồ sơ nêu trên phải kèm bản dịch tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    2/ Trình tự, thủ tục gia hạn Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện

    Căn cứ quy định tại Khoản 2 Điều 16 Nghị định 58/2022/NĐ-CP thì trình tự, thủ tục gia hạn Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện được thực hiện theo quy định tại Khoản 2, 3, 4, 5, 6, 7 Điều 15 Nghị định 58/2022/NĐ-CP

    Theo đó:

    (1) Trước thời điểm Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện hết hạn ít nhất 60 ngày, tổ chức phi chính phủ nước ngoài nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến đến Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài 01 bộ hồ sơ đề nghị gia hạn Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện.

    Hồ sơ đề nghị gia hạn Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện được gồm các giấy tờ được quy định tại Khoản 1 Điều 16 Nghị định 58/2022/NĐ-CP và đã được nêu tại mục 1 của bài viết này.

    (2) Trong thời hạn 02 ngày làm việc, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài kiểm tra thành phần hồ sơ đề nghị gia hạn Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài và yêu cầu tổ chức phi chính phủ nước ngoài bổ sung hồ sơ nếu cần thiết.

    (3) Sau khi tiếp nhận đầy đủ hồ sơ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài thì trong thời hạn 02 ngày làm việc, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài gửi văn bản lấy ý kiến Bộ Công an, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, bộ, cơ quan ngang bộ quản lý nhà nước chuyên ngành về lĩnh vực mà tổ chức phi chính phủ nước ngoài đăng ký triển khai hoạt động, UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tổ chức phi chính phủ nước ngoài đăng ký triển khai hoạt động và đặt trụ sở Văn phòng đại diện và cơ quan phê duyệt việc tiếp nhận khoản viện trợ từ tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

    Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các cơ quan được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản.

    (4) Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ khi nhận được đầy đủ ý kiến của các cơ quan, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài chuyển hồ sơ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các ý kiến của các cơ quan liên quan cho Bộ Ngoại giao để thẩm định.

    (5) Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các ý kiến của các cơ quan liên quan, Bộ Ngoại giao thẩm định hồ sơ, quyết định:

    + Cho gia hạn hoặc không cho gia hạn Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện;

    + Thông báo kết quả tới Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. 

    Lưu ý:

    - Mẫu Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện được cấp theo Mẫu số 02 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 58/2022/NĐ-CP

    - Việc thẩm định hồ sơ của Bộ Ngoại giao được thực hiện bằng hình thức tổng hợp ý kiến bằng văn bản hoặc tổ chức hội nghị thẩm định về các nội dung sau:

    + Tính hợp pháp và đầy đủ của hồ sơ;

    + Tính phù hợp của mục tiêu, tôn chỉ hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài đối với chủ trương, đường lối, chính sách của Việt Nam và mục tiêu phát triển cụ thể của bộ, ngành, địa phương;

    + Tư cách pháp nhân và quá trình hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài;

    + Nhân thân, lý lịch của Trưởng Văn phòng đại diện;

    + Hiệu quả, tác động về kinh tế - xã hội, an ninh, trật tự xã hội của các hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

    (6) Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài chuyển Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện tới tổ chức phi chính phủ nước ngoài bằng hình thức trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính. Trường hợp hồ sơ không được chấp thuận, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.

    Có thể tham khảo thêm quy định về thủ tục gia hạn Giấy đăng ký hoạt động cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Mục 1 Chương 2 Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 3155/QĐ-BNG năm 2022.

    Trên đây là các quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục khi thực hiện gia hạn Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.

     

     
    47 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận