Trách nhiệm của công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại trụ sở Bộ LĐTBXH là gì?

Chủ đề   RSS   
  • #611596 16/05/2024

    quynhnn18

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/02/2019
    Tổng số bài viết (74)
    Số điểm: 481
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 5 lần


    Trách nhiệm của công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại trụ sở Bộ LĐTBXH là gì?

    Ngày 09 tháng 5 năm 2024, Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội ban hành Quyết định 563/QĐ-BLĐTBXH năm 2024 về ban hành nội quy làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại trụ sở Liên cơ quan Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Theo đó, thời gian làm việc và trách nhiệm của công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả được quy định như sau:

    1. Thời gian làm việc

    Theo quy định tại Điều 1 Nội quy làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại trụ sở Liên cơ quan Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (gọi tắt là Nội quy làm việc) ban hành kèm theo Quyết định số 563/QĐ-BLĐTBXH năm 2024 thì thời gian làm việc của công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả được xác định như sau:

    - Ngày làm việc: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả làm việc vào các ngày làm việc trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ các ngày nghỉ theo quy định),

    - Thời gian làm việc: 08 giờ/ 01 ngày. Cụ thể như sau:

    + Buổi sáng: Thời gian làm việc từ 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 00 phút;

    + Buổi chiều: Thời gian làm việc từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút;

    (Thời gian còn lại trong các buổi làm việc được bố trí để làm công tác sắp xếp, bàn giao và luân chuyển hồ sơ nên không thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC).

    2. Trách nhiệm của công chức

    Trách nhiệm của công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả được quy định tại Điều 2 Nội quy làm việc ban hành kèm theo Quyết định số 563/QĐ-BLĐTBXH năm 2024 là:

    - Chấp hành nghiêm thời gian làm việc theo quy định.

    - Ăn mặc lịch sự, trang trọng, đeo thẻ công chức, viên chức trong giờ làm việc. Có thái độ giao tiếp đúng mực, ứng xử có văn hóa, thực hiện đúng quy định về văn hóa giao tiếp nơi công sở và tác phong làm việc chuyên nghiệp.

    - Không gây phiền hà, sách nhiễu, gây khó khăn hoặc tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân.

    - Nắm vững những quy định về TTHC và thời gian giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, nhiệt tình hướng dẫn, giải thích giúp tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC đầy đủ, rõ ràng, chính xác theo đúng quy định.

    - Thực hiện đúng quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định, giải quyết công việc theo trình tự căn cứ vào việc lấy số thứ tự của các tổ chức, cá nhân. Không nhận hồ sơ chưa đầy đủ, chưa đúng theo quy định. Trường hợp hồ sơ không thuộc thẩm quyền giải quyết thì hướng dẫn để cá nhân, tổ chức đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

    - Công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả họ, tên, chức danh, số điện thoại của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của mỗi đơn vị, họ, tên, chức danh, lĩnh vực công tác, số điện thoại của công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.

    - Giữ gìn và bảo vệ tài sản công, thực hành tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm; tự bảo quản, giữ gìn và lưu trữ hồ sơ gọn gàng khoa học.

    - Tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân khai báo thông tin, nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến.

    - Chấp hành đúng các quy định của pháp luật.

    Trên đây là những quy định về thời gian làm việc và trách nhiệm của công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại trụ sở Liên cơ quan Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có hiệu lực từ 9/5/2024.

     
    157 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận