Tiêu chuẩn làm việc tại khách sạn

Chủ đề   RSS   
  • #400602 26/09/2015

    nguyenanh1292
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/04/2014
    Tổng số bài viết (3079)
    Số điểm: 68071
    Cảm ơn: 576
    Được cảm ơn 4262 lần


    Tiêu chuẩn làm việc tại khách sạn

    Ngành quản lý du lịch, nhà hàng, khách sạn vẫn đang là một ngành “hot” cho đến thời điểm hiện nay, khi mà nhu cầu sử dụng các dịch vụ du lịch của mọi người ngày càng tăng lên thì tất yếu nhu cầu quản lý với ngành tăng tương ứng.

    Nhưng để được làm công việc quản lý khách sạn cần phải đáp ứng các điều kiện nhất định. Tùy theo hạng sao của khách sạn, mà nhu cầu tuyển dụng về trình độ, kĩ năng của quản lý khác nhau.

    quản lý khách sạn

    Dưới đây là tiêu chuẩn làm việc tại khách sạn theo từng loại hạng sao của khách sạn.

    Khách sạn 1 sao:

    Người quản lý

    - Tốt nghiệp trung cấp du lịch hoặc có chứng chỉ nghề du lịch quốc gia, qua lớp bồi dưỡng quản lý lưu trú du lịch, an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

    - Có 01 năm kinh nghiệm trong nghề.

    Nhân viên phục vụ

    - Qua lớp tập huấn nghiệp vụ (trừ trường hợp có văn bằng, chứng chỉ do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp)

    Nhân viên lễ tân

    - Biết 01 ngoại ngữ thông dụng trình độ B hoặc tương đương.

    - Sử dụng được vi tính văn phòng.

    Trang phục

    - Mặc trang phục đúng quy định.

    - Đeo phù hiệu tên trên áo.

    Khách sạn 2 sao:

    Người quản lý

    - Tốt nghiệp trung cấp du lịch hoặc có chứng chỉ nghề du lịch quốc gia, qua lớp bồi dưỡng quản lý lưu trú du lịch, an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

    - Có 01 năm kinh nghiệm trong nghề.

    Trưởng các bộ phận

    - Chứng chỉ sơ cấp nghề (lễ tân, buồng bàn, bar, bếp) trở lên hoặc chứng chỉ nghề du lịch quốc gia.

    - 01 năm kinh nghiệm trong nghề.

    Trưởng lễ tân

    - Biết 01 ngoại ngữ thông dụng trình độ B hoặc tương đương và sử dụng được vi tính văn phòng

    Nhân viên phục vụ

    20% có chứng chỉ nghề và 80% qua lớp tập huấn nghiệp vụ

    Nhân viên lễ tân

    - Biết 01 ngoại ngữ thông dụng trình độ B hoặc tương đương.

    - Sử dụng được vi tính văn phòng.

    Trang phục

    - Mặc trang phục đúng quy định.

    - Đeo phù hiệu tên trên áo.

    Khách sạn 3 sao:

    Người quản lý

    - Tốt nghiệp cao đẳng du lịch. Nếu tốt nghiệp cao đẳng ngành khác phải qua lớp bồi dưỡng quản lý lưu trú du lịch, an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

    - Có 02 năm kinh nghiệm trong nghề.

    - Biết 01 ngoại ngữ thông dụng trình độ B hoặc tương đương.

    Trưởng các bộ phận

    - Chứng chỉ trung cấp nghề (lễ tân, buồng bàn, bar, bếp) trở lên hoặc chứng chỉ nghề du lịch quốc gia.

    - 02 năm kinh nghiệm trong nghề.

    Trưởng lễ tân

    - Biết 01 ngoại ngữ thông dụng trình độ C hoặc tương đương và sử dụng tốt vi tính văn phòng.

    Nhân viên phục vụ

    - 50% có chứng chỉ nghề và 50% qua lớp tập huấn nghiệp vụ

    - Nhân viên trực tiếp phục vụ khách biết 01 ngoại ngữ thông dụng trình độ B hoặc tương đương.

    Nhân viên lễ tân

    - Biết 01 ngoại ngữ thông dụng trình độ C hoặc tương đương.

    - Sử dụng tốt vi tính văn phòng.

    Trang phục

    - Mặc trang phục đúng quy định.

    - Đeo phù hiệu tên trên áo.

    - Kiểu dáng đẹp, phù hợp với chức danh và vị trí công việc.

    - Màu sắc hài hòa, thuận tiện.

    Khách sạn 4 sao:

    Người quản lý

    - Tốt nghiệp đại học du lịch. Nếu tốt nghiệp đại học ngành khác phải qua lớp bồi dưỡng quản lý lưu trú du lịch, an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

    - Có 04 năm kinh nghiệm trong nghề.                    

    - Biết 01 ngoại ngữ thông dụng trình độ C hoặc tương đương.

    Trưởng các bộ phận

    - Chứng chỉ cao đẳng nghề (lễ tân, buồng bàn, bar, bếp) trở lên hoặc chứng chỉ nghề du lịch quốc gia.

    - 03 năm kinh nghiệm trong nghề.

    - Biết 01 ngoại ngữ thông dụng trình độ C hoặc tương đương.

    - Sử dụng tốt vi tính văn phòng.

    Trưởng lễ tân

    - Biết 01 ngoại ngữ thông dụng trình độ C hoặc tương đương và sử dụng tốt vi tính văn phòng

    Nhân viên phục vụ

    - 70% có chứng chỉ nghề và 30% qua lớp tập huấn nghiệp vụ

    - Nhân viên trực tiếp phục vụ khách biết 01 ngoại ngữ thông dụng trình độ C hoặc tương đương và sử dụng được vi tính văn phòng (trừ nhân viên buồng và bàn bar)

    Nhân viên lễ tân

    - Biết 01 ngoại ngữ thông dụng trình độ B hoặc tương đương.

    - Sử dụng tốt vi tính văn phòng.

    Trang phục

    - Mặc trang phục đúng quy định.

    - Đeo phù hiệu tên trên áo.

    - Kiểu dáng đẹp, phù hợp với chức danh và vị trí công việc.

    - Màu sắc hài hòa, thuận tiện.

    - Chất liệu tốt, phù hợp với môi trường.

    - Có phong cách riêng của khách sạn.

    Khách sạn 5 sao:

    Người quản lý

    - Tốt nghiệp đại học du lịch. Nếu tốt nghiệp đại học ngành khác phải qua lớp bồi dưỡng quản lý lưu trú du lịch, an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

    - Có 05 năm kinh nghiệm trong nghề.                    

    - Biết 01 ngoại ngữ thông dụng trình độ C hoặc tương đương.

    Trưởng các bộ phận

    - Chứng chỉ cao đẳng nghề (lễ tân, buồng bàn, bar, bếp) trở lên hoặc chứng chỉ nghề du lịch quốc gia.

    - 04 năm kinh nghiệm trong nghề.

    - Biết 01 ngoại ngữ thông dụng trình độ C hoặc tương đương.

    - Sử dụng tốt vi tính văn phòng.

    Trưởng lễ tân

    - Biết 01 ngoại ngữ thông dụng trình độ C hoặc tương đương và sử dụng tốt vi tính văn phòng

    Nhân viên phục vụ

    - 70% có chứng chỉ nghề và 30% qua lớp tập huấn nghiệp vụ

    - Nhân viên trực tiếp phục vụ khách biết 01 ngoại ngữ thông dụng trình độ C hoặc tương đương và sử dụng được vi tính văn phòng (trừ nhân viên buồng và bàn bar)

    Nhân viên lễ tân

    - Biết 01 ngoại ngữ thông dụng trình độ B hoặc tương đương.

    - Sử dụng tốt vi tính văn phòng.

    Trang phục

    - Mặc trang phục đúng quy định.

    - Đeo phù hiệu tên trên áo.

    - Kiểu dáng đẹp, phù hợp với chức danh và vị trí công việc.

    - Màu sắc hài hòa, thuận tiện.

    - Chất liệu tốt, phù hợp với môi trường.

    - Có phong cách riêng của khách sạn.

    - Trang phục làm việc được khách sạn giặt ủi.

    Xem chi tiết Tiêu chuẩn khách sạn tại file đính kèm.

    Cập nhật bởi nguyenanh1292 ngày 26/09/2015 09:34:07 SA
     
    21416 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenanh1292 vì bài viết hữu ích
    lekieuoanh.ha06 (19/07/2017)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận