Thuế

Chủ đề   RSS   
  • #126154 26/08/2011

    lantuyet176

    Sơ sinh

    Hà Giang, Việt Nam
    Tham gia:26/08/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thuế

    Tôi muốn hỏi là hoá đơn đầu ra của tôi phát hiện là viết sai tên công ty mua hàng, và hoá đơn nay tôi đã kê khai tháng 7.
    Tôi có thể sửa lại tên công ty mua hàng trên hoá đơn và đóng dấu treo vao đo được hay không?
     
    4706 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #126207   26/08/2011

    nhungtong8388
    nhungtong8388



    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:15/02/2011
    Tổng số bài viết (109)
    Số điểm: 1795
    Cảm ơn: 29
    Được cảm ơn 18 lần


    Bạn chỉ sửa trên hóa đơn không thôi thì cũng chưa đúng vì nó sẽ sai lệch với tờ khai mà. Tốt nhất là bạn lập biên bản hủy xuất thay thế bằng hóa đơn khác, còn tờ khai thì kê khai điều chỉnh 01-KHBS. Mình nghĩ ko phải chỗ nào viết sai cũng sửa và đóng dầu vào là được đâu.

    _________________ĐỖ ___BẢO ____NGỌC _____________________

     
    Báo quản trị |  
  • #126782   29/08/2011

    Huonght1980
    Huonght1980

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/08/2011
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 45
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin chào,

    Tôi đang có một vấn đề băn khoăn như sau.
    Công ty tôi là đơn vị cho thuê văn phòng. khách hàng có ký một hợp đồng thuê từ tháng 3/2010 đến tháng 3/2011. Trên hợp đồng có ghi: thanh toán phí thuê vào đầu kỳ. Sau khi ký hợp đồng xong, khách hàng đã thanh toán đủ tiền vào ngày 25/2/2010.
    Như vậy trong trường hợp này tôi phải xuất hóa đơn như thế nào là đúng luật.
    Trên thực tế, công ty tôi đã xuất hóa đơn và giao cho khách hàng vào ngày 25/2/2010 theo điều kiện ghi nhận doanh thu của luật thuế.
    Điều tôi băn khoăn là, nếu tôi ghi nhận doanh thu theo luật thuế trong trường hợp này thì làm thế nào để đảm bảo nguyên tắc doanh thu phuc hợp với chi phí, vì phần lơn chi phí của công ty tôi là chi phí thuê đất và khấu hao tài sản khi xây dựng khu văn phòng cho thuê. Mà phí thuê văn phòng thì chúng tôi thanh toán theo từng tháng và nhận hóa đơn theo từng tháng. Và trong chuẩn mực kế toán thì khoản thu này sẽ chưa được ghi nhận là doanh thu mà hạch toán C3387 và sau đó kết chuyển vào doanh thu theo từng kỳ.
    Vay, trong trưởng hợp này, tôi sẽ phải hạch toán trên sổ sách như thế nào và làm tờ khai thuế TNDN như thế nào là đúng luật.

    Nếu có thể cho tôi xin số công văn để tham khảo thêm về trường hợp này

    Toi mong som nhan duoc tu van.

    Tran trong cam on
     
    Báo quản trị |  
  • #128124   05/09/2011

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    Huonght1980 viết:
    Xin chào,

    Tôi đang có một vấn đề băn khoăn như sau.
    Công ty tôi là đơn vị cho thuê văn phòng. khách hàng có ký một hợp đồng thuê từ tháng 3/2010 đến tháng 3/2011. Trên hợp đồng có ghi: thanh toán phí thuê vào đầu kỳ. Sau khi ký hợp đồng xong, khách hàng đã thanh toán đủ tiền vào ngày 25/2/2010.
    Như vậy trong trường hợp này tôi phải xuất hóa đơn như thế nào là đúng luật.
    Trên thực tế, công ty tôi đã xuất hóa đơn và giao cho khách hàng vào ngày 25/2/2010 theo điều kiện ghi nhận doanh thu của luật thuế.
    Điều tôi băn khoăn là, nếu tôi ghi nhận doanh thu theo luật thuế trong trường hợp này thì làm thế nào để đảm bảo nguyên tắc doanh thu phuc hợp với chi phí, vì phần lơn chi phí của công ty tôi là chi phí thuê đất và khấu hao tài sản khi xây dựng khu văn phòng cho thuê. Mà phí thuê văn phòng thì chúng tôi thanh toán theo từng tháng và nhận hóa đơn theo từng tháng. Và trong chuẩn mực kế toán thì khoản thu này sẽ chưa được ghi nhận là doanh thu mà hạch toán C3387 và sau đó kết chuyển vào doanh thu theo từng kỳ.
    Vay, trong trưởng hợp này, tôi sẽ phải hạch toán trên sổ sách như thế nào và làm tờ khai thuế TNDN như thế nào là đúng luật.

    Nếu có thể cho tôi xin số công văn để tham khảo thêm về trường hợp này

    Toi mong som nhan duoc tu van.

    Tran trong cam on

    Chào bạn!

    Khi cty bạn cho khách hàng thuê nhà, và có thu tiền trước bạn định khoản ns :

    Nợ 111 or 112 : Tổng số tiền nhận trước.
    Có 3387 : Doanh Thu chưa thực hiện(chưa VAT)
    Có 3331 : Thuế GTGT đầu ra.

    Định kỳ hàng tháng hạch toán:

    Nợ 3387/Có 511 : từng tháng.

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
  • #127294   31/08/2011

    Huonght1980
    Huonght1980

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/08/2011
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 45
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Sao không thấy có ai tư vấn giúp mình vậy trời?
     
    Báo quản trị |