Thủ tục xin cấp phép dịch vụ việc làm

Chủ đề   RSS   
  • #531847 30/10/2019

    Thủ tục xin cấp phép dịch vụ việc làm

    Kính gửi: Qúy luật sư

    Tôi là Nguyễn Văn Biên

    Điện thoại: 0988 15 4146

    Email: bienhanoi.htd@gmail.com

    Là đại diện của Công ty JAPAN24H xin hỏi Luật sư về thủ tục xin cấp phép dịch vụ việc làm và nhờ các Luật sư giải đáp thắc mắc giúp chúng tôi.

    JAPAN24H có chức năng hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ việc làm được sở lao động thương binh và xã hội thành phố Hà Nội cấp, căn cứ nhu cầu phát triển của doanh nghiệp trong lĩnh vực việc làm chúng tôi có kế hoạch mở văn phòng đại diện tại các tỉnh như Vĩnh Phúc. chúng tôi đã thực hiện thủ tục mở văn phòng đại diện có mã số thuế và dấu pháp nhân riêng để phục vụ các hoạt động tuy nhiên đến nay chưa được sơ lao động các tỉnh cấp phép để hoạt động vì lý do trong

    Căn cứ

    - "Điều 8 nghị định số 52/2014 của chính phụ quy định về Địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh của doanh nghiệp phải ổn định và có thời hạn từ 03 năm (36 tháng) trở lên; nếu là nhà thuộc sở hữu của người đứng tên đăng ký doanh nghiệp thì trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép phải có giấy tờ hợp lệ, nếu là nhà thuê thì phải có hợp đồng thuê nhà có thời hạn thuê từ 03 năm (36 tháng) trở lên."

    - Khoản 6 điều 12 nghị định 140/2018 Sửa đổi Khoản 2 Điều 17 nghị định 52/2014 như sau: “2. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày giao nhiệm vụ cho chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấp phép hoạt động dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở chi nhánh.”

    Từ căn cứ trên quy định về việc điều kiện xin cấp pép hoạt động dịch vụ việc làm cho chúng tôi hỏi

    1. Sở lao động căn cứ điều 8 nghị định 52/2014 và khoản 6 điều 12 nghị định 140/2018 của chính phủ để không cấp phép hoạt động cho chúng tôi do pháp nhân là văn phòng đại diện không được thực hiện việc xin cấp phép hoạt động dịch vụ việc làm mà yêu cầu phải là chi nhánh trở lên mới được hoạt động dịch vụ việc làm như vậy có đúng không?

    2. Trường hợp văn phòng đại diện có mã số thuế và pháp nhân riêng có ủy quyền của Tổng công ty để thực hiện nhiệm vụ thì có được hay không hay bắt buộc phải là chi nhánh mới được phép hoạt động dịch vụ việc làm.

    Trân trọng cảm ơn!

     

     
    981 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn japan24h vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (30/10/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #531915   30/10/2019

    Tại Điều 45 Luật doanh nghiệp 2014 quy định như sau:

    "Điều 45. Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp

    1. Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
     
    2. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
    ..."
    Theo đó thì chỉ có chi nhánh có có thể thực hiện các hoạt động kinh doanh trong phạm vi ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, chỉ có chi nhánh mới được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ việc làm theo quy định tại Nghị định 52/2014/NĐ-CP. Còn bản thân Văn phòng đại diện chỉ có nhiệm vụ đại diện cho doanh nghiệp, không có thực hiện hoạt động kinh doanh nên sẽ không được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ việc làm. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc doanh nghiệp không được thành lập văn phòng đại diện. Anh vẫn có thể căn cứ Luật doanh nghiệp 2014 và các văn bản liên quan để thực hiện thủ tục thành lập Văn phòng đại diện cho mình. Anh có thể liên hệ làm việc lại với bên Sở xem thế nào.
     
     
    Báo quản trị |  
  • #531928   30/10/2019

    thuylinh2311
    thuylinh2311
    Top 75
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2017
    Tổng số bài viết (920)
    Số điểm: 9451
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 142 lần


    Theo Điều 17 Nghị định 52/2014/NĐ-CP thì doanh nghiệp được thành lập chi nhánh hoạt động dịch vụ việc làm theo quy định của Luật Doanh nghiệp và đủ điều kiện quy định tại Điều 8 Nghị định. Còn văn phòng đại diện có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó; thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường...; không phải hoạt động dịch việc làm (theo Điều 3 Nghị định52) thì vẫn được phép thành lập. 

     
    Báo quản trị |