Thủ tục thành lập chi nhánh

Chủ đề   RSS   
  • #280464 10/08/2013

    luatsuvuhien

    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:09/08/2013
    Tổng số bài viết (36)
    Số điểm: 567
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 22 lần


    Thủ tục thành lập chi nhánh

    (Dân trí) - Công ty chúng tôi là công ty TNHH 2 thành viên tại Hà Nội. Do nhu cầu mở rộng thị trường, nay chúng tôi mong muốn thành lập một chi nhánh tại Bắc Ninh. Xin luật sư cho chúng tôi biết trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh? (Xuân Quyền, Email:xquyen123@yahoo.com.vn)

    Trả lời:

    Theo Điều 33, Nghị định43/2010/NĐ-CP của Chính phủ ngày 15/04/2010 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/06/2010 (“Nghị định43/2010/NĐ-CP”) thì để thành lập một chi nhánh tại Bắc Ninh, Công ty ông phải thực hiện theo trình tự thủ tục như sau:

    Thứ nhất, Công ty ông phải thực hiện đăng ký hoạt động chi nhánh tại tỉnh Bắc Ninh, nơi đặt chi nhánh Công ty. Hồ sơ đăng ký hoạt động gồm có:

    - Thông báo thành lập chi nhánh;

    - Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

    - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định 43/2010/N Đ-CP của người đứng đầu chi nhánh.

    - Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành nếu chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề.

    Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho công ty thành lập chi nhánh

    Thứ hai, trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, Công ty phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Khoản 4 Điều 33 Nghị định43/2010/NĐ-CP).

    Theo Luật Quản lý thuế: trong vòng 10 ngày phải thông báo tới cơ quan thuế về việc có thêm đơn vị phụ thuộc.

     

    Luật sư: Nguyễn Văn Tân

    Giám đốc điều hành - Công Ty Luật Dương Khôi Minh

    Tổng đài tư vấn pháp luật 1900.6227/ Công Ty luật Dương Khôi Minh

    Đoàn luật sư Tp Hà Nội

    Luật sư: Dân sự - Hình sự - Đất đai, Hôn nhân gia đình

    Chuyên soạn thảo: Hợp đồng đặt cọc, vay tài sản; biên bản thoả thuận

    Làm thủ tục sang tên sổ đỏ, cấp mới, đính chính

    Tiến hành thủ tục đăng ký kết hôn, khai sinh, nhận cha con có yếu tố nước ngoài

    Visa, giấy phép lao động.

     
    7989 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận