Bên dự án muốn được bán, cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai thì:
1. Hồ sơ pháp lý gồm những gì?
2. Trình tự thực hiện, Các bước thực hiện thủ tục hành chính như thế nào?
3. Mẫu văn bản xin phê duyệt
Và những thủ tục liên quan để mình có thể trình và xin được phê duyệt để đủ điều kiện được bán và cho thuê.
Theo tìm hiểu của mình đối với việc bán, cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai thì theo quy định là phải có các tài liệu sau (theo điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản 2014):
- Giấy tờ về quyền sử dụng đất.
- Hồ sơ dự án.
- Thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng.
- Giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án;
- Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.
Ngoài ra, trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua. Cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh (Sở Xây dựng) sẽ có văn bản trả lời là đủ điều kiện được bán, cho thuê mua hay không. Nói cách khác, để thực hiện bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai thì trước tiên chủ đầu tư phải chuẩn bị đầy đủ các tài liệu như đã nêu ở trên, sau đó gửi thông báo đến Sở Xây dựng về việc tổ chức bán, cho thuê mua nhà ở.
Khi gửi thông báo này thì thường chủ đầu tư cũng sẽ phải gửi kèm một bộ tài liệu đã chuẩn bị ở trên. Trong vòng 15 ngày thì Sở sẽ có văn bản trả lời là được hay không được tiến hành.
Văn bản thông báo này thì mình không tìm được văn bản cụ thể, không rõ mẫu như thế nào các bạn.