Thủ tục giải quyết khi chấm dứt hợp đồng lao động

Chủ đề   RSS   
  • #2331 11/10/2009

    nhatnamkt2002

    Sơ sinh

    Hà Tĩnh, Việt Nam
    Tham gia:24/06/2009
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thủ tục giải quyết khi chấm dứt hợp đồng lao động

    Xin chào Luật sư!

    Tôi ký hợp đồng làm việc dài hạn với một Tổng công ty từ năm 2005 đến nay nhưng công tác tại một chi nhánh.

    Tháng 8/2009 tôi làm đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động kể từ ngày 25/8/2009 gửi cho Giám đốc Chi nhánh , và cam kết trong thời gian chờ đợi QĐ của Tổng công ty tôi vẩn tiếp tục hoàn thành công việc tồn đọng và bàn giao dần công việc. GĐ chi nhánh tiếp nhận đơn và hứa chờ 45 ngày sau chờ QĐ của Tổng Cty.

    Nhưng ngày 01/10/2009 tôi nhận được Quyết định của Giám đốc chi nhánh về việc thôi trả lương, cắt sổ Bảo hiểm XH và thu hồi thẻ Bảo hiểm y tế của tôi từ ngày 01/10/2009. Như vậy, mỗi lần chuyển việc người lao động như tôi phải chịu mất gần 2 tháng lương, các chế độ bảo hiểm (Đơn vị mới chỉ tính lương khi có quyết định chính thức cuối cùng của tôi bên Cty cũ).

    Vậy, QĐ của giám đốc chi nhánh trong trường hợp này có đúng không trong khi tôi chưa nhận được QĐ gì của Tổng Cty và chưa hết 45 ngày.

    Theo phân công công việc, tôi được hưởng lương và phụ cấp gián tiếp tại văn phòng theo mức  lương Nhà  nước  quy định (Cty kinh doanh dịch vụ khoán sản phẩm), nhưng từ tháng 6/2009 Lương cơ bản thay đổi tăng, nhưng tôi vẫn không được điều chỉnh lương. Việc này, QĐ c��a giám đốc Chi nhánh đúng hay sai, và tôi nên phải làm gì để đảm bảo quyền lợi

    Được biết, sau khi nghi tôi sẽ được trợ cấp 2 tháng lương trợ cấp (Mỗi năm 1/2 tháng lương x 4 năm), còn lương thất nghiệpốc hay không thì chưa rõ

    Vậy, Xin nhờ Luật sư tư vấn giúp!

    Chân thành cảm ơn

     
    9774 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #2332   11/10/2009

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Hợp đồng lao động

    Chào Bạn!

    Bài này tôi đã trả lời bạn rồi, bạn coi lại nhé. Tuy nhiên tôi cần nói thêm, bạn xem bạn ký HĐLĐ với cơ quan nào? ai là người ký? Thông thường thì tổng GĐ là người có thẩm quyền ký HĐLĐ, nhưng TGĐ có thể ủy quyền cho bất cứ người nào trong ban giám đốc hoặc giám đốc chi nhánh.

    Việc chấm dứt HĐLĐ hay bất cứ quyền lợi gì liên quan đên bạn cũng vậy, phải là người có thẩm quyền (đại diện pháp luật của DN).

    Nếu bạn không đồng ý với quyết định cho nghỉ việc trước 45 ngày kể từ ngày báo trước hoặc điều chỉnh lương không kịp thời thì bạn có thể làm đơn khiếu nại tới TGĐ.

    Khi nghỉ việc điều kiện bạn đựơc hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của luật Bảo hiểm xã hội: "Điều 81. Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

    Người thất nghiệp được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:


    1. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi thất nghiệp;

    2. Đã đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội;

    3. Chưa tìm được việc làm sau mười lăm ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp theo quy định tại khoản 2 Điều này.".

    Chúc bạn thành công. LS HOAN

    Luật sư Lê Văn Hoan

    Trưởng VPLS Lê Văn

    131 đường Thống Nhất, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, Tp. HCM

    ĐT: 08 38960 937; 0909886635; email:lvhoan@gmail.com

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư Lê Văn Hoan

Trưởng VPLS Lê Văn

131 đường Thống Nhất, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, Tp. HCM

ĐT: 08 38960 937; 0909886635; email:lvhoan@gmail.com