Thủ tục đăng ký văn phòng giao dịch

Chủ đề   RSS   
  • #462272 24/07/2017

    bangphi123

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 0
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thủ tục đăng ký văn phòng giao dịch

    Công ty tôi là Công ty TNHH Một thành viên hoạt động về lĩnh vực dịch vụ bảo vệ hiện có giấy phép đăng ký kinh doanh ở tỉnh, nay muốn lập một văn phòng giao dịch tại thành phố Hồ Chí Minh để có nơi làm thủ tục cho nhân viên tại đây (không phát sinh các hoạt động kinh doanh buôn bán). Như vậy Công ty tôi cần làm những thủ tục nào để đăng ký văn phòng giao dịch tại TPHCM?

    Trân trọng,

     
    1886 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #497445   21/07/2018

    Chào bạn,

    Tôi xin phép trả lời câu hỏi của bạn như sau: 

    Thủ tục thành lập văn phòng giao dịch của doanh nghiệp

    Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng giao dịch của mình ở trong nước và nước ngoài (trừ loại hình địa điểm kinh doanh chỉ được thành lập cùng tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính).

    Thủ tục thành lập văn phòng giao dịch của doanh nghiệp được tiến hành theo các bước sau:

     

    Bước 1: Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập đến cơ quan có thẩm quyền

    - Hồ sơ thành lập đối với mỗi loại hình là khác nhau.

    Đối với trường hợp doanh nghiệp thành lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện.

    Doanh nghiệp phải gửi thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm:

    - Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên  về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    Đối với thành lập địa điểm kinh doanh

    Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh.

    Nội dung thông báo bao gồm các nội dung cơ bản sau:

    - Mã số doanh nghiệp;

    - Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh được đặt tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi chi nhánh đặt trụ sở);

    - Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh;

    - Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh;

    - Họ, tên, nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu địa điểm kinh doanh;

    - Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc họ, tên, chữ ký của người đứng đầu chi nhánh đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh.

     

    Bước 2: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ

    Phòng đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa.

    Khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để yêu cầu mã số chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

    Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh.

     
    Báo quản trị |