Thay đổi cơ cấu lương đóng báo hiểm

Chủ đề   RSS   
  • #518754 24/05/2019

    vuonganh.dva

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:09/06/2014
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thay đổi cơ cấu lương đóng báo hiểm

    Chào Luật sư!

    Hiện em đang có vấn đề liên quan đến việc thay đổi cơ cấu lương của công ty xin được nhờ các luật sư tư vấn giúp.

    Hiện em đang có hợp đồng làm việc với cty X (đang còn thời hạn - 6 tháng) với mức lương chia làm 2 khoản: khoản A(đ): lương cơ bản và khoản B(đ) phụ cấp (xăng xe + tiền ăn) được ghi rõ ràng trong hợp đồng. Và bình thường hàng tháng vẫn đóng bảo hiểm xã hội theo khoản A(đ). Tháng vừa rồi công ty có thông báo về việc thay đổi cơ cấu lương A(đ) giảm xuống còn A'(đ) và B(đ) tằng lên B'(đ)  (tổng mức lương (A+B)=(A'+B') và đóng bảo hiểm theo khoản A'(đ). Vậy Luật sư cho em hỏi việc thay đổi cơ cấu này có đúng không và có vi phạm hợp đồng không trong khi hợp đồng đã ký rõ ràng là 2 khoản A(đ), B(đ).

    Mong Luật sư giải đáp thắc mắc này hộ em ạ.

    Em cảm ơn nhiều!

     

     
    1578 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #519002   26/05/2019

    thanhtungrcc
    thanhtungrcc
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:28/08/2008
    Tổng số bài viết (1518)
    Số điểm: 8647
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 1066 lần


     

    Đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn chúng tôi tư vấn như sau:

    Hợp đồng lao động là sự thoả thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả lương, điều kiện làm việc, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động.

    Nếu Hợp đồng lao động giữa bạn và những người lao động khác với công ty đã thực hiện đúng theo quy định thì việc giảm lương và tăng phụ cấp phải do sự thỏa thuận của hai bên. Nếu hai bên đồng ý thì ký phụ lục điều chỉnh giảm mức lương. Nếu người ký HĐLĐ là người đại diện theo pháp luật hoặc theo ủy quyền của công ty đã thực hiện ký đúng thẩm quyền thì không có căn cứ để tự ý giảm lương. Khi đó, Công ty lấy lý do HĐLĐ anh/chị được ký không thông qua giám đốc nhân sự nên phải giảm xuống là không phù hợp.

    Theo đó, công ty không được phép tự ý thay đổi mức lương của bạn trong khi chưa được sự nhất trí của bạn. Nên việc công ty tự ý cắt lương xuống và tăng các phụ cấp không phải đóng BHXH khi bạn không đồng ý là trái với quy định pháp luật và bạn cùng những người lao động có quyền làm đơn khiếu nại công ty hoặc Phòng lao động thương binh và xã hội hoặc khởi kiện ra Tòa án để giải quyết theo quy định.

    Luật sư: Nguyễn Thanh Tùng; Điện thoại: 0913586658

    Văn phòng luật sự Phạm Hồng Hải và Cộng sự - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội;

    Email: luatsuthanhtung@gmail.com;

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư: Nguyễn Thanh Tùng; Điện thoại: 0913586658

Văn phòng luật sự Phạm Hồng Hải và Cộng sự - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội;

Email: luatsuthanhtung@gmail.com;