Thanh tra doanh nghiệp cơ quan nhà nước phải thông báo trước mấy ngày?

Chủ đề   RSS   
  • #573160 30/06/2021

    huynhthu95
    Top 50
    Female
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (1262)
    Số điểm: 12550
    Cảm ơn: 61
    Được cảm ơn 204 lần


    Thanh tra doanh nghiệp cơ quan nhà nước phải thông báo trước mấy ngày?

    Theo Luật Thanh tra 2010:

     

    "Điều 44. Quyết định thanh tra hành chính

     

    1. Quyết định thanh tra bao gồm các nội dung sau đây:

     

    a) Căn cứ pháp lý để thanh tra;

     

    b) Phạm vi, đối tượng, nội dung, nhiệm vụ thanh tra;

     

    c) Thời hạn thanh tra;

     

    d) Trưởng đoàn thanh tra, Thanh tra viên và các thành viên khác của Đoàn thanh tra.

     

    2. Chậm nhất là 05 ngày, kể từ ngày ký quyết định thanh tra, quyết định thanh tra phải được gửi cho đối tượng thanh tra, trừ trường hợp thanh tra đột xuất.

     

    Quyết định thanh tra phải được công bố chậm nhất là 15 ngày, kể từ ngày ký quyết định thanh tra. Việc công bố quyết định thanh tra phải được lập biên bản."

     

    Theo đó, chậm nhất là 05 ngày, kể từ ngày ký quyết định thanh tra thì phải gửi cho đối tượng thanh tra, 05 ngày, kể từ ngày ký quyết định thanh tra do có đơn tố cáo hay có dấu hiệu vi phạm.

     

     
    336 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận