làm thêm giờ

Chủ đề   RSS   
  • #219896 14/10/2012

    nguyendinhtinh31

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:14/10/2012
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    làm thêm giờ

     

    Chào luật sư!
    Tổ công nhân của tôi được giao cho hoàn thành 200 sản phẩm trong một ngày nhưng đã không giao đủ sản phẩm khi hết giờ làm việc theo quy định của công ty. Do đó tổ của tôi phải ở lại hoàn thành công việc. Thời gian ở lại đó có tính là làm thêm giờ không?
    Mong luật sư tư vấn giúp. Cảm ơn!
     
    4973 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #220086   15/10/2012

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Chào bạn,

    Tôi không rõ thỏa thuận giữa công ty và tổ của bạn như thế nào. Tuy nhiên, về nguyên tắc, công nhân làm thêm giờ, có sự thỏa thuận với công ty bằng văn bản về thời gian làm thêm thì được tính tiền làm thêm giờ.

    Trân trọng,

    Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Bình An - Công ty luật VCA & Cộng sự

    | Website: http://www.vcalaw.com

    | Email: an@vcalaw.com

    | Tư vấn hợp đồng, đầu tư, lao động (tiếng Anh - Việt)

    | Đăng ký quyền sở hữu trí tuệ

    | Tranh tụng tại tòa các vụ án kinh tế, lao động, hành chính, dâu sự

    | Dịch vụ kế toán

    | Dịch vụ đăng ký thành lập doanh nghiệp miễn phí

    E1/4, khu phố 1, phường Thống Nhất, Biên Hòa, Đồng Nai

     
    Báo quản trị |  
  • #224215   05/11/2012

    vuanh80
    vuanh80

    Female
    Chồi

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:07/03/2008
    Tổng số bài viết (59)
    Số điểm: 1224
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 15 lần


    K/gửi: Luật sư

    Theo hợp đồng lao động quy định tuần làm việc 06 ngày.

    Sau đó người sử dụng LĐ ra thông báo toàn bộ nhân viên Cty chỉ làm việc 5 ngày một tuần (giảm một ngày làm việc so với HĐLĐ đã ký và không tính lương ngày nghỉ này nghĩa là mức thu nhập bị giảm đi tương ứng với 04 ngày làm việc giảm đi mỗi tháng).

    Nhưng nếu có việc người lao động bắt buộc phải đi làm ngày thứ 7 thì Công ty không tính lương làm thêm giờ mà tính như ngày làm việc bình thường với lý do làm đúng theo HĐLĐ tuần làm 06 ngày.

    Ở đây có sự khác nhau giữa ngày làm việc theo HĐLĐ và ngày làm việc theo TB của người sử dụng lao động.

    Vì vậy, tôi muốn hỏi người sử dụng lao động làm như vậy có đúng không? Hay là ngày thứ 7 mà phải đi làm thì người lao động được tính là làm thêm giờ?

    Rất mong Luật sư giải đáp giup

     
    Báo quản trị |  
  • #224555   07/11/2012

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 438 lần


    Chào bạn,

    Đây là sự thay đổi nội dung HĐLĐ nên cần sự thỏa thuận của hai Bên tham gia quan hệ lao động. Nếu ép buộc người lao động thực hiện làm việc 5 ngày trong tuần thì công ty đã tự ý thay đổi HĐLĐ, vi phạm pháp luật lao động.

    Trân trọng,

    Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Bình An - Công ty luật VCA & Cộng sự

    | Website: http://www.vcalaw.com

    | Email: an@vcalaw.com

    | Tư vấn hợp đồng, đầu tư, lao động (tiếng Anh - Việt)

    | Đăng ký quyền sở hữu trí tuệ

    | Tranh tụng tại tòa các vụ án kinh tế, lao động, hành chính, dâu sự

    | Dịch vụ kế toán

    | Dịch vụ đăng ký thành lập doanh nghiệp miễn phí

    E1/4, khu phố 1, phường Thống Nhất, Biên Hòa, Đồng Nai

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn LS_NguyenAnBinh vì bài viết hữu ích
    vuanh80 (09/11/2012)

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Bình An - Công ty luật VCA & Cộng sự

Email: an@vcalaw.com | Website: www.vcalaw.com

Điện thoại: 0902 255 896