Tôi xin nghỉ việc và được chấp nhận nghỉ vào cuối tháng 11/2012. Tôi đã thông báo cho nhân sự, và đề nghị xem xét việc chốt sổ BHXH để Tôi được hưởng bảo hiểm thất nghiệp, tuy nhiên sau gần 10 hôm - kể từ hôm tôi thông báo nhân sự mới thông báo lý do chậm chốt sổ bảo hiểm xã hội cho tôi (và có khả năng sẽ không kịp nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp) vì lý do sau:
Do BHXH của tôi đợt trước thanh toán nghỉ thai sản (năm 2010) trong Đồng Tháp là 2 tháng trong khi thực tế là 4 tháng, nên giờ đang được gửi lại vào ĐT để bổ sung nốt -> nên chậm chốt. (Cơ quan tôi trước có trụ sở tại ĐT và mới chuyển ra Hà Nội được khoảng 3 năm)
Tôi không rõ lý do mà nhân sự nêu là đúng hay sai (vì tôi đã nhận đủ 4 tháng thai sản, thanh toán vào năm 2010, đồng thời cơ quan tôi đã chuyển ra HN được 3 năm. Bên cạnh đó, nếu việc bổ sung đóng bảo hiểm XH sao lại diễn ra đúng vào thời điểm này?)
Vậy kính mong các Anh chị tư vấn giúp tôi những vấn đề sau:
- Có trường hợp chậm chốt sổ với lý do như đã nêu không ạ?
- Trong trường hợp có thật thì thông thường bao lâu để cơ quan BHXH chốt sổ giải quyết các vấn đề tương tự như thế này?
- Và quan trọng nhất Tôi vẫn muốn được hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì tôi phải làm gì?
Tôi xin trân trọng cảm ơn sự tư vấn của các Anh/ chị!