Kính chào Luật sư
Tôi xin nhờ luật sư tư vấn cho tôi về một việc như sau:
Tôi là một kỹ sư xây dựng, tháng 11/2004 tôi vào làm việc tại một công ty thiết kế xây dựng điện A(công ty này hiện nay đã cổ phần 51% vốn nhà nước), sau một thời gian dài làm thử việc thì đến 6/2005 công ty A đã ký hợp đồng không thời hạn đối với tôi. Đến đầu năm 2008 công ty A bắt đầu trả lương theo hình thức ứng lương(giá trị ứng theo lương cơ bản) và sẽ thanh toán lương còn lại sau, thời gian đầu Công ty A vẫn Thanh toán lương còn lại đầy đủ, tuy nhiên cả năm 2009 tôi không được thanh toán tiền lương mà chỉ được ứng lương cơ bản hàng tháng. Đến hết tháng 3/2010 tôi xin nghỉ việc tại công ty A, Việc chấm dứt hợp đồng lao động với công ty A, tôi làm đúng trình tự và thủ tục theo quy định.
Sau khi nghỉ việc tôi đề nghị công ty A trả sổ bảo hiểm và thanh toán tiền lương còn lại(từ 1/2009 đến hết 3/2010) cho tôi. Tuy nhiên công ty A chỉ trả sổ bảo hiểm cho tôi còn tiền lương còn lại công ty giải thích: hiện tại công ty đang khó khăn nên sẽ liên lạc và thanh toán cho tôi sau.
Sau nhiều lần đến công ty A gặp ban giám đốc, đề nghị thanh toán tiền lương nhưng không có kết quả. Ngày 10/5/2012 tôi viết đơn đề nghị công ty thanh toán tiền lương(mẫu đơn tôi viết không biết có đúng không) và công ty cũng chỉ trả lời tôi là công ty đang khó khăn và sẽ trả sau, không có một cái hẹn trả chính xác nào.
Vậy nhờ luật sư tư vấn cho tôi, tôi phải làm thủ tục gì để đòi được tiền lương từ công ty A. Thủ tục đó liên quan đến các căn cứ văn bản pháp luật nào, các mẫu văn bản...mong luật sư tư vấn chi tiết và hướng dẫn cũng như cung cấp cho các mẫu văn bản giấy tờ làm thủ tục.
Trân trọng cám ơn và chờ hồi âm sớm của Luật sư.