Chào bạn, Phòng tư vấn pháp luật của Công ty Luật LTD Kingdom tư vấn cho bạn như sau:
Được biết bạn đang thắc mắc về vấn đề xin cấp phép họp báo:
Chúng tôi tư vấn cho bạn thủ tục cho phép họp báo, cụ thể như sau:
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Cơ quan, tổ chức cần tổ chức họp báo, làm văn bản xin tổ chức họp báo với đầy đủ các giấy tờ, thủ tục theo quy định; ghi rõ nội dung, thành phần, thời gian, địa điểm tổ chức họp báo.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Sở Thông tin và Truyền thông hoặc qua đường bưu chính.
Bước 3: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ thẩm định hồ sơ, nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, có văn bản trình Lãnh đạo Sở chấp thuận cho phép tổ chức họp báo.
Bước 4: Cơ quan, tổ chức đến Sở Thông tin và Truyền thông nhận văn bản chấp thuận.
2. Cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Thông tin và Truyền thông nhận văn bản chấp thuận
3. Thành phần và số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ bao gồm:
+ Bản sao GCN ĐKDN
+ Đơn xin họp báo ( Ghi rõ: Thời gian, địa điểm; thành phần tham dự; người chủ trì; chức danh ngườ chủ trì;..)
+ Hai thư mời gửi Sở Thông tin và Truyền Thông.
- Số lượng hồ sơ: 01.
4. Thời hạn giải quyết:
- Đối với cơ quan đại diện nước ngoài, cơ quan nước ngoài, cá nhân người nước ngoài: sau 24 giờ kể từ khi nhận được văn bản xin phép, Sở Thông tin và Truyền thông phải có văn bản trả lời; nếu không có ý kiến thì việc họp báo coi như được chấp nhận.
- Đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước: chậm nhất là 6 tiếng đồng hồ trước khi họp báo.
5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Thông tin và Truyền thông.
6. Lệ phí: Không.
Trên đây là phần tư vấn của chúng tôi dựa trên những thông tin bạn cung cấp.
Mọi thắc mắc pháp lý liên quan vui lòng liên hệ Công ty Luật LTD Kingdom theo hotline: 0988 130 136 (Chuyên viên Thục Trinh) hoặc 0473 058 789 (LS Lương Thành Đạt) để được tư vấn miễn phí!
Trân trọng./