Chào luật sư. Mong luật sư giải đáp giúp tôi vấn đề:
Công ty tôi là công ty mới thành lập, trước đây vào hồi tháng 5/2013 trong thời gian chưa có giấy phép đăng ký kinh doanh, thì công ty tôi nhờ tôi đứng ra đại diện ký kết hợp đồng với 1 công ty khác (ví dụ Cty A), mọi thủ tục thanh toán, giấy tờ đều đứng tên tôi trả cho công ty A, hình thức thanh toán đều là chuyển khoản, giá trị hợp đồng ấy khoảng 2,6 tỷ. và công trình ấy cũng thi công gần xong và thanh toán cũng gần hết rồi, cho đến nay Công ty tôi đã lấy được giấy phép đăng ký kinh doanh rồi, tôi muốn chuyển nhượng toàn bộ giấy tờ mà trước đây làm với công ty A cho cty tôi, nghĩa là trước đây những giấy tờ nào đứng tên tôi, bây giờ chuyển đứng tên công ty, và tôi coi như không dính dáng gì tới các giấy tờ ấy nữa.
Theo luật sư bây giờ tôi có thể làm giấy, ủy quyền toàn bộ các giấy tờ trước đây tôi đứng ra giúp công ty ký kết hợp đồng và thanh toán cho Cty A có được ko? để mọi các giấy tờ sau này thì Cty tôi sẽ chịu trách nhiệm và sử lý, chứ ko liên quan tới tôi nữa. và sau khi hoàn thành nghiệm thu công trình thì Cty A sẽ xuất hóa đơn đỏ trực tiếp cho Cty tôi có được không? Vì đáng lẽ ra mọi lần thanh toán cho Cty A đều là lấy tên cá nhân tôi thanh toán thì khi xuất hóa đơn đỏ thì người mua hàng là đứng tên tôi. Nhưng tôi không muốn liên quan tới việc này nữa. bây giờ tôi làm giấy ủy quyền liệu có được không?
Mong luật sư giải đáp giùm tôi.