Chào bạn!
Với những thông tin mà bạn đưa ra, mình xin được trả lời như sau:
Theo quy định tại Điều 47 Bộ luật Lao động 2012 thì
Điều 47. Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động
1. Ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.
2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.
3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.
Bạn đối chiếu khoảng thời gian từ thời điểm chấm dứt HĐLĐ đến bây giờ xem đã quá 30 ngày chưa, nếu quá thời gian đó thì Cty đã vi phạm quy định của BLLĐ.
Trong trường hợp Cty không thanh toán đầy đủ các khoản liên quan đến quyền lợi của bạn, bạn có thể khiếu nại lên Phòng LĐ TBXH quận/huyện hoặc khởi kiện ra Tòa án nhân dân quận huyện nơi Cty đặt trụ sở.
Trước khi khiếu nại hoặc khởi kiện, bạn nên gửi 01 bản photo Hồ sơ khiếu nại hoặc Hồ sơ khởi kiện đến Cty để "đánh tiếng" với Cty, có thể họ sẽ sợ mà thanh toán luôn cho bạn, khỏi cần cơ quan chức năng phải vào cuộc.
Trân trọng!
Luật sư Nguyễn Lâm Sơn
Hotline: 0919 089 888
CÔNG TY LUẬT THÀNH ĐÔ
Điện thoại: 024 3789 8686
Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến: 1900 1958
Email: luatsu@luatthanhdo.com.vn
Website: http://luatthanhdo.com - http://luatthanhdo.com.vn
* CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ:
1. Tư vấn các vấn đề pháp lý: Đầu tư, doanh nghiệp, thương mại, lao động, đất đai, nhà ở, tài chính, kế toán, hôn nhân gia đình, thừa kế…;
2. Tham gia tranh tụng;
3. Đại diện ngoài tố tụng;
* TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ:
Thông qua địa chỉ email: luatsu@luatthanhdo.com.vn, Website: www.luatthanhdo.com - www.luatthanhdo.com.vn hoặc tổng đài tư vấn luật trực tuyến: 1900 1958