Hợp đồng cho thuê VP kinh doanh có phải công chứng không?

Chủ đề   RSS   
  • #375164 20/03/2015

    phuongtamvn

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/02/2012
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 70
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Hợp đồng cho thuê VP kinh doanh có phải công chứng không?

    Chào luật sư! Mong các luật sư giúp mình giải đáp những vướng mắc sau:

    Cty mình có thuê một miếng đất của cá nhân và xây dựng văn phòng trên mảnh đất đó. Bên mình có ký hợp đồng (thời hạn hợp đồng là 15 năm) với cá nhân và hợp đồng có công chứng của phòng công chứng nhà nước (để hợp thức hóa những chi phí xây dựng mà bên mình đã bỏ ra). Hiện nay đã đưa vào sử dụng nhưng không sử dụng hết nên cty mình muốn cho thuê lại. Cho mình hỏi nếu cho cá nhân hoặc tổ chức thuê thì hợp đồng cho thuê có cần phải công chứng hay không?

    - Bên mình đã đăng ký với phòng đăng ký kinh doanh về chức năng kinh doanh bất động sản và đã được đồng ý. Vậy khi cho thuê mình có được xuất hóa đơn cho thuê. Nếu được xuất thì ngoài thuế GTGT 10% ra cty mình còn phải chịu thêm khoản thuế nào không? Hàng năm, hàng quý có cần phải báo cáo gì với cơ quan liên quan hay không?

    Mong các luật sư tư vấn giúp công ty mình! Mình xin chân thành cảm ơn!

     
    6317 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư. DƯƠNG VĂN MAI - Email: Lsduongmai@gmail.com

CÔNG TY LUẬT BÁCH DƯƠNG, ĐOÀN LUẬT SƯ TP HÀ NỘI - http://www.luatbachduong.vn

Địa chỉ: Tổ dân phố Quang Minh, phường Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội

Tổng đài tư vấn: 19006281