Chấm dứt hợp đồng lao động

Chủ đề   RSS   
  • #126178 26/08/2011

    levan150780

    Sơ sinh

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:26/08/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chấm dứt hợp đồng lao động

    Em tôi làm việc cho một cty có vốn đầu tư nước ngoài, đã được ký HĐLĐ lần đầu tiên xác định thời hạn 1 năm. Đến khi hết hạn hợp đồng cty không trả lời có ký tiếp HDLD không nhưng em tôi vẫn tiếp tục làm việc tại cty. Sau đó khoãng 15 ngày thì cty ra thông báo là không tiếp tục ký HDLD với em tôi nữa. Như vậy, cty chấm dứt HDLD như vậy có đúng không? Em tôi sẽ được hưởng các chế độ gì? Mong LS giúp đỡ
     
    6062 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #126883   30/08/2011

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10496)
    Số điểm: 58159
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào bạn,
    Theo quy định của pháp luật lao động, khi kết thúc thời gian làm việc theo hợp đồng trước đó nhưng người lao động vẫn làm việc bình thường thì trong thời gian 30 ngày kể từ ngày kết thúc thời gian hợp đồng trước đó, công ty phải tổ chức ký lại hợp đống lao động với người lao động. Trong trường hợp này, sau 15 ngày kể từ ngày kết thúc thời gian hợp đồng trước đó, công ty ra thông báo chấm dứt trong khi người lao động vẫn làm việc như vậy là trái pháp luât.
    Do vậy, người lao động có quyền khởi kiện tại tòa án nơi công ty có trụ sở để yêu cầu giải quyết
    Thân

    Luật sư, Thạc sỹ Luật học NGUYỄN NHẬT TUẤN

    Trưởng văn phòng Luật sư PHÚ VINH - Đoàn Luật sư Tp. Hồ Chí Minh

    Địa chỉ: 332/42i Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

    ĐT liên hệ: 028.35160119; Di động: 0913.623.699

    Website: www.luatsuphuvinh.com;

    Email: nguyennhattuan71@yahoo.com

    nguyennhattuan040671@gmail.com

    Các lĩnh vực, công việc đảm nhận:

    - Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý trong mọi lĩnh vực pháp luật;

    - Luật sư bào chữa, bảo vệ trong các vụ án hình sự, dân sự, hành chính, lao động, thương mại, hôn nhân gia đình, thừa kế, tranh chấp đất đai, tài sản...;

    - Luật sư đại diện theo ủy quyền trong tố tụng, đại diện theo ủy quyền ngoài tố tụng liên quan đến pháp luật;

    - Thực hiện các dịch vụ pháp lý như: dự thảo đơn từ, văn bản, hợp đồng, di chúc, thỏa thuận...

    - Thực hiện các dịch vụ pháp luật khác...

    Chất lượng uy tín, chi phí hợp lý

     
    Báo quản trị |  
  • #290569   09/10/2013

    PhuongLinh_Ho
    PhuongLinh_Ho

    Sơ sinh

    Bến Tre, Việt Nam
    Tham gia:06/10/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Kính thưa luật sư!.

    Em tên là Linh, hiện em đang làm lễ tân cho một công ty bất động sản. Em đã kí hợp đồng thời hạn 1 năm với công ty vào 01/7/2013. Trước khi kí hợp đồng công ty nói sẽ nộp bảo hiểm cho em đầy đủ. Nhưng sao khi khi hợp đồng thì công ty không thu hình thẻ, cũng như các giấy tờ công chứng của em, tiền lương hàng tháng vẫn như mức lương trong hợp đồng. Đến khi em hỏi thì giám đốc nói công ty đã và đang làm bảo hiểm cho em, tới ngày 01/10/2013 công ty mới đóng, và giấy tờ thủ tục làm BHXH thì chỉ liên quan tới công ty thôi không cần giấy tờ gì của em hết, không biết vậy là đúng hay sai?.
     Đến 30/9/2013 em gọi trực tiếp lên Giám đốc công ty để xin nghỉ việc ( ngày 31/10/2013 em mới nghỉ), với lí do là đi học và chuyển chổ ở khác xa công ty. Nhưng giám đốc không đồng ý cho em nghỉ, với lí do là em kí hợp đồng 1 năm thì phải làm đúng 1 năm cho công ty. Sao nhiều lần tranh cải, em cũng đem những thắc mắc về bảo hiểm để nói, và giám đốc cũng đồng ý cho em nghỉ, kêu em tìm nhân viên mới và bàn giao công việc. Đến khi tìm được ứng viên, em gọi lên cho giám đốc để sắp lịch phỏng vấn, thì lại không cho em nghỉ.
    Công ty em nhận lương vào ngày 4 tây hàng tháng, em nhận lương xong em vẫn tiếp tục đi làm, và có viết mail gửi lên giám đốc để xác nhận là em sẽ nghỉ luôn, sao đó giám đốc nói nếu em nghỉ thì phải bồi thường hợp đồng và tiền bảo hiểm 4 tháng cho công ty vì đã không trích 9.5% trong lương hàng tháng của em, em biết do em làm lớn chuyện nên công ty mới bắt đầu làm bảo hiểm cho em thôi( do em hỏi chị kế toán), em thấy không có luật nào như thế hết nói lại giám đốc thì không lại, áp lực nên làm hết ngày 7/10/2013 em nghỉ luôn.
    Giờ thì công ty gọi em bồi thường hợp đồng nếu không thì sẽ nhờ chính quyền xã nơi em sống giải quyết. Cho em hỏi là báo trước nghỉ việc thì em gọi điện trực tiếp lên giám đốc mà không nộp đơn vậy có được hay không( do công ty ít người chỉ 3 nhân viên thôi)?. Và thủ tục để làm bảo hiểm cho nhân viên có cần giấy tờ chứng thực gì của nhân viên hay không?. Trường hợp nếu bồi thường thì em sẽ phải bồi thường bao nhiêu (lương trong hợp đồng của em là 3 triệu) ?.
    Em mong được phản hồi từ luật sư sớm.
    Em xin cảm ơn luật sư.
    Cuối cùng em chúc luật sư luôn thành đạt trên con đường tư vấn của mình.
     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư, Thạc sỹ Luật học NGUYỄN NHẬT TUẤN - Đoàn Luật sư Tp. Hồ Chí Minh.

ĐT liên hệ: 0913.623.699 - Email: nguyennhattuan71@yahoo.com

Website: www.luatsuphuvinh.com