Quy định về tiêu chuẩn cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch

Chủ đề   RSS   
  • #613443 28/06/2024

    Tranxuandung991994
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/09/2018
    Tổng số bài viết (504)
    Số điểm: 9135
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 86 lần


    Quy định về tiêu chuẩn cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch

    Đây là nội dung tại Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL hướng dẫn Luật Du lịch do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành.

    Tiêu chuẩn cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch áp dụng cho cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác

    1. Cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác

    Theo quy định tại Điều 54 Luật Du lịch 2017 thì có thể hiểu cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác là cơ sở kinh doanh các dịch vụ sau:

    - Dịch vụ ăn uống;

    - Dịch vụ mua sắm;

    - Dịch vụ thể thao;

    - Dịch vụ vui chơi, giải trí;

    - Dịch vụ chăm sóc sức khỏe;

    - Dịch vụ liên quan khác phục vụ khách du lịch.

    2. Tiêu chuẩn cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch

    Căn cứ Điều 8 đến Điều 12 Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL thì Tiêu chuẩn cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch được xác định như sau: 

    - Tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch:

    + Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa theo quy định của pháp luật.

    + Thông tin rõ ràng về nguồn gốc và chất lượng hàng hóa.

    + Niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết và nhận thanh toán bằng thẻ do ngân hàng phát hành.

    + Nhân viên có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự.

    + Có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng.

    - Tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch:

    + Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ ăn uống theo quy định của pháp luật.

    + Phòng ăn có đủ ánh sáng; có hệ thống thông gió; có bàn, ghế hoặc chỗ ngồi thuận tiện; nền nhà khô, sạch, không trơn, trượt; đồ dùng được rửa sạch và để khô; có thùng đựng rác.

    + Có thực đơn bằng tiếng Việt, tiếng Anh và ngôn ngữ khác (nếu cần) kèm theo hình ảnh minh họa.

    + Bếp thông thoáng, có khu vực sơ chế và chế biến món ăn riêng biệt; có trang thiết bị bảo quản và chế biến thực phẩm.

    + Nhân viên có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự; mặc đồng phục và đeo biển tên trên áo.

    + Các tiêu chuẩn quy định tại Khoản 3 và Khoản 5 Điều 8 Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL.

    - Tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch:

    + Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ thể thao theo quy định của pháp luật.

    + Có nội quy bằng tiếng Việt, tiếng Anh và ngôn ngữ khác (nếu cần); có nơi đón tiếp, nơi gửi đồ dùng cá nhân và phòng tắm cho khách.

    + Có cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ luyện tập và thi đấu; có dịch vụ cho thuê dụng cụ tập luyện, thi đấu phù hợp với từng môn thể thao.

    + Có người hướng dẫn, nhân viên phục vụ, nhân viên cứu hộ phù hợp với từng môn thể thao.

    + Các tiêu chuẩn quy định tại Khoản 3, Khoản 5 Điều 8 và Khoản 5 Điều 9 Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL.

    - Tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch:

    + Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ vui chơi, giải trí theo quy định của pháp luật.

    + Có nội quy; có nơi đón tiếp, gửi đồ dùng cá nhân.

    + Có địa điểm, cơ sở vật chất, dụng cụ, phương tiện phù hợp với từng loại dịch vụ vui chơi giải trí.

    + Có người hướng dẫn, nhân viên phục vụ phù hợp với từng dịch vụ vui chơi, giải trí.

    + Các tiêu chuẩn quy định tại Khoản 3, Khoản 5 Điều 8 và Khoản 5 Điều 9 Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL.

    - Tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch:

    + Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo quy định của pháp luật.

    + Có nơi đón tiếp, gửi đồ dùng cá nhân.

    + Có nội quy, quy trình bằng tiếng Việt, tiếng Anh và ngôn ngữ khác (nếu cần); có cơ sở vật chất, trang thiết bị phù hợp với từng loại dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

    + Có nhân viên y tế, kỹ thuật viên, nhân viên phục vụ phù hợp với từng dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

    + Các tiêu chuẩn quy định tại Khoản 3, Khoản 5 Điều 8 và Khoản 5 Điều 9 Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL.

    Như vậy, tùy thuộc vào từng loại hình kinh doanh dịch vụ du lịch khác đã nêu ở mục 1 thì cơ sở kinh doanh phải đáp ứng các tiêu chuẩn riêng đối với từng loại hình kinh doanh để được cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

     
    166 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận