Quy định điều chỉnh, dừng thực hiện, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ Bộ Khoa học và Công nghệ

Chủ đề   RSS   
  • #612365 05/06/2024

    haunguyenth
    Top 150
    Lớp 2

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:16/02/2022
    Tổng số bài viết (591)
    Số điểm: 3816
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 43 lần


    Quy định điều chỉnh, dừng thực hiện, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ Bộ Khoa học và Công nghệ

    Ngày 26/10/2023, Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành Quyết định 2471/QĐ-BKHCN năm 2023 về Quy chế quản lý nhiệm vụ được cơ quan có thẩm quyền giao và nhiệm vụ đặc thù của Bộ Khoa học và Công nghệ. Theo đó quy định điều chỉnh, dừng thực hiện, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Bộ Khoa học và Công nghệ.

    (1) Quy định điều chỉnh, dừng thực hiện nhiệm vụ

    Theo Điều 12 Quyết định 2471/QĐ-BKHCN quy định điều chỉnh, dừng thực hiện nhiệm vụ, như sau:

    Hằng năm, căn cứ trên hướng dẫn xây dựng kế hoạch và dự toán ngân sách nhà nước của Bộ, các đơn vị xây dựng đề xuất nhiệm vụ.

    - Điều chỉnh nhiệm vụ

    + Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đơn vị có đề xuất điều chỉnh nội dung thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng quy định tại Điều 4 Quy chế này, đơn vị chủ trì chuẩn bị hồ sơ đề nghị điều chỉnh nhiệm vụ gửi đơn vị quản lý cấp cơ sở để rà soát, có ý kiến trước khi trình Bộ trưởng (qua Văn phòng Bộ) xem xét, điều chỉnh.

    + Hồ sơ đề nghị điều chỉnh nhiệm vụ bao gồm:

     Văn bản đề nghị điều chỉnh nhiệm vụ;

     Báo cáo điều chỉnh (thực hiện theo mẫu PL9-BCĐC tại Phụ lục ban hành kèm theo Quy chế này).

    Trên cơ sở hồ sơ do đơn vị đề xuất, Văn phòng Bộ rà soát và báo cáo Bộ trưởng phương án xử lý.

    - Dừng thực hiện nhiệm vụ

    + Trường hợp không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đơn vị chủ trì chuẩn bị hồ sơ đề nghị dừng thực hiện nhiệm vụ. Đơn vị quản lý cấp cơ sở có trách nhiệm rà soát, cho ý kiến trước khi trình Bộ trưởng (thông qua Văn phòng Bộ) xem xét, quyết định dừng thực hiện nhiệm vụ.

    + Hồ sơ đề nghị dừng thực hiện nhiệm vụ bao gồm:

     Văn bản đề nghị dừng thực hiện nhiệm vụ, trong đó nêu rõ nguyên nhân không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ;

     Báo cáo về nội dung, sản phẩm đã hoàn thành; tình hình sử dụng và đề xuất phương án xử lý kinh phí của nhiệm vụ;

     Các hồ sơ, giấy tờ có liên quan (nếu có).

    + Văn phòng Bộ thẩm định hoặc thành lập Tổ thẩm định để đánh giá nguyên nhân dừng thực hiện nhiệm vụ, sản phẩm đã hoàn thành, kinh phí đã sử dụng.

    + Trên cơ sở kết quả thẩm định, Văn phòng Bộ báo cáo Bộ trưởng ra quyết định dừng thực hiện nhiệm vụ, trong đó nêu rõ kinh phí đã sử dụng được quyết toán và kinh phí phải nộp hoàn trả ngân sách nhà nước.

    (2) Quy định đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ

    Theo Điều 13 Quyết định 2471/QĐ-BKHCN quy định đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, như sau:

    - Tối đa 30 ngày làm việc kể từ thời điểm kết thúc thời gian thực hiện nhiệm vụ theo quyết định của cấp có thẩm quyền và theo quy định của Luật NSNN, đơn vị chủ trì thực hiện nhiệm vụ có trách nhiệm chuẩn bị báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ (thực hiện theo mẫu PL10-BCKQ tại Phụ lục ban hành kèm theo Quy chế này), gửi đơn vị được quy định tại khoản 2 Điều này để tổ chức đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ.

    - Văn phòng Bộ tổ chức đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ do các đơn vị dự toán cấp III trực thuộc Bộ chủ trì.

    Thủ trưởng đơn vị dự toán cấp II tổ chức đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ do các đơn vị dự toán cấp III trực thuộc chủ trì và gửi báo cáo về Bộ Khoa học và Công nghệ (qua Văn phòng Bộ) để phối hợp theo dối, quản lý.

    - Việc tổ chức đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ được thực hiện như sau:

    + Đối với các nhiệm vụ có kinh phí phê duyệt không quá 500 triệu đồng, đơn vị có trách nhiệm nêu tại khoản 2 Điều này trực tiếp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ (thực hiện theo mẫu PL11-BCĐGKQ tại Phụ lục ban hành kèm theo Quy chế này).

    + Đối với các nhiệm vụ có kinh phí phê duyệt trên 500 triệu đồng, đơn vị có trách nhiệm nêu tại khoản 2 Điều này thành lập Tổ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trên cơ sở đề xuất của bộ phận được giao quản lý nhiệm vụ.

    Tổ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ có 05 thành viên, do Lãnh đạo đơn vị tổ chức đánh giá làm Tổ trưởng, cán bộ bộ phận được giao quản lý nhiệm vụ là thư ký. Phương thức làm việc của Tổ đánh giá thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Quy chế này. Kết quả thực hiện nhiệm vụ được ghi vào biên bản đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ (thực hiện theo mẫu PL12-BBĐG tại Phụ lục ban hành kèm theo Quy chế này).

    Biên bản đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ là một trong những căn cứ pháp lý để đơn vị thực hiện thanh toán và quyết toán kinh phí thực hiện nhiệm vụ.

    - Quyết toán tài chính nhiệm vụ thực hiện theo quy định của Nhà nước và các quy định cụ thể của Bộ Khoa học và Công nghệ.

    - Hằng năm, Văn phòng Bộ tổng hợp kết quả thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị, báo cáo Bộ trưởng.

    - Tài sản hình thành từ nhiệm vụ thực hiện theo quy định của Nhà nước và các quy định cụ thể của Bộ Khoa học và Công nghệ.

    Như vậy quy định điều chỉnh, dừng thực hiện, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Bộ Khoa học và Công nghệ được quy định tại Điều 12, 13 Quyết định 2471/QĐ-BKHCN năm 2023 có hiệu lực ngày 26/10/2023.

     
    58 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận