Điều 15. Quản lý và sử dụng con dấu
...
2. Trường hợp doanh nghiệp đã thành lập trước ngày 01 tháng 7 năm 2015 làm con dấu mới theo quy định tại Nghị định này thì phải nộp lại con dấu và Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu cho cơ quan công an nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu. Cơ quan công an cấp giấy biên nhận đã nhận lại con dấu tại thời điểm tiếp nhận lại con dấu của doanh nghiệp.
Căn cứ theo quy định trên, trường hợp đơn vị có con dấu do cơ quan công an cấp (trước ngày 01 tháng 7 năm 2015) thì khi làm con dấu mới, đơn vị sẽ liên hệ cơ quan công an cấp con dấu trước kia để làm thủ tục trả lại con dấu. Cơ quan công an sẽ cấp giấy biên nhận đã nhận lại con dấu tại thời điểm tiếp nhận lại con dấu của doanh nghiệp. Về hồ sơ, thủ tục trả con dấu thì hiện không có quy định chi tiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp cơ quan công an cấp để trao đổi thêm về vấn đề này.
Đối với con dấu mới, hiện quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 (có hiệu lực từ ngày 01/01/2021) và Nghị định 01/2021/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết không còn thủ tục Thông báo mẫu dấu mới khi có bổ sung, thay đổi nữa như quy định cũ tại Nghị định 78/2015/NĐ-CP. Vì vậy, đơn vị có thể khắc dấu mới và sử dụng. Tuy nhiên, quan điểm của mình về vấn đề này thì đơn vị nên trao đổi lại với cơ quan ĐKKD tại địa phương, tuy không làm thủ tục nhưng nên cập nhật thông tin về mẫu dấu trên cổng thông tin đăng ký quốc gia về doanh nghiệp nhằm cập nhật thông tin mới nhất của doanh nghiệp, tránh các rủi ro tranh chấp khi thực hiện các nghiệp vụ kinh tế với đối tác.