“NIỀM TIN” BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Chủ đề   RSS   
  • #456582 08/06/2017

    Thanh241994
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (202)
    Số điểm: 2768
    Cảm ơn: 28
    Được cảm ơn 76 lần


    “NIỀM TIN” BẢO HIỂM NHÂN THỌ

    Mấy ngày vừa qua thông tin bảo hiểm P mâu thuẫn với khách hàng đang được đưa ra trao đổi rất nhiều trên các trang mạng xã hội.

    Thực hư việc đúng hay sai vẫn chưa có câu trả lời, nhưng vấn đề tôi thắc mắc là chúng ta khi mua bảo hiểm nhân thọ đã đặt “niềm tin” vào đúng chỗ hay chưa?

    Phần lớn chúng ta mua bảo hiểm thông qua tư vấn viên. Mua, thực hiện bảo hiểm cũng giống như việc chúng ta đang ký kết một hợp đồng, quyền lợi luôn gắn liền với trách nhiệm. Khi mua bảo hiểm thì chúng ta chỉ chú ý đến những quyền lợi của mình, bị thuyết phục bởi những lợi ích to lớn qua lời giới thiệu của tư vấn viên khi gặp đau ốm, tai nan… mà quyên mất những trách nhiệm mà mình phải thực hiện. Chúng ta tin vào những lời nói của tư vấn viên, cả nể tư vấn viên,…để ký hợp đồng bảo hiểm. Những lời tư vấn “ngon ngọt” của người tư vấn khiến cho chúng ta lầm tưởng sẽ rất dễ dàng được nhận những lợi ích của mình. 90% người tham gia bảo hiểm không hiểu rõ những trách nhiệm của mình để hưởng được quyền lợi cho đến khi xảy ra vấn đề thì trở nên bàng hoàng, cảm thấy bị lừa dối.

    Hợp đồng bảo hiểm trên thực tế ngoài bản chính thì gồm những phụ lục, điều khoản quy định trách nhiệm rất chi tiết và thường là rất dài, thường thì người mua chi nghe lời người tư vấn, không đủ kiên nhẫn để tìm hiểu những điều khoản cụ thể. Người tư vấn chỉ là cầu nối giữa công ty bảo hiểm và khách hàng nhưng phần lớn thì người sử dụng khi gặp vấn đề chỉ lệ thuộc vào người tư vấn mà không chủ động liên lạc với công ty bảo hiểm.

    Công ty bảo hiểm không có nghĩa vụ “bảo hiểm” miễn phí. Tại Điều 12 Luật Kinh doanh bảo hiểm có quy định

    “Hợp đồng bảo hiểm là sự thỏa thuận giữa bên mua bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm, theo đó bên mua bảo hiểm phải đóng phí bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểmphải trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng hoặc bồi thường cho người được bảohiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm” 

    Sử dụng bảo hiểm không nên chỉ dựa vào niềm tin cá nhân, mà nên cần xây dựng dựa trên hiểu biết cơ bản về pháp luật, tìm hiểu hợp đồng bảo hiểm một cách rõ ràng, tránh những trường hợp không hay xảy ra về sau.

     
    15483 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

3 Trang 123>
Thảo luận
  • #456599   08/06/2017

    ntqn1993
    ntqn1993
    Top 500
    Female
    Lớp 2

    Long An, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2015
    Tổng số bài viết (184)
    Số điểm: 3915
    Cảm ơn: 282
    Được cảm ơn 128 lần


    Mình chưa bao giờ tin vào bảo hiểm nhân thọ.Mình cứ thấy nó sai sai ở chỗ nào đấy, Ví dụ như là các công ty cứ đưa ra thông tin về mức tiền bảo hiểm hấp dẫn mà khách hàng sẽ được nhận sau khi kết thúc hợp đồng. Trên thực tế thì xung quanh mình cũng có nhiều người mua các loại bảo hiểm này, nhưng mà mình chưa thấy ai được nhận số tiền đó

    Lavie est belle

     
    Báo quản trị |  
  • #456614   08/06/2017

    thuychichu
    thuychichu
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2017
    Tổng số bài viết (1433)
    Số điểm: 12415
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 282 lần


    Bảo hiểm giống như việc mua bán xa xỉ. Đúng như bạn nói, mỗi người khi mua bảo hiểm đều thấy những lợi ích to lơn mà mình sẽ có nếu tham gia, có hẳn một khoản bảo đảm chắc ăn nếu xảy ra chuyện không may. Nhưng đa phần đều chưa thật sự hiểu rõ khi nào mình mới được bảo hiểm, chỉ hiểm nôm na bề nổi vấn đề. Bản thân mình khi học xong môn Bảo hiểm, cũng cảm thấy, khó mà "lấy" được tiền bảo hiểm bởi cần hội đủ nhiều tiêu chí, chưa kể những quy định trong hợp đồng mà đôi khi người mua không đọc hết. Mức giá đóng bảo hiểm cũng cũng không hề nhỏ đối với thu nhập trung bình của người dân. Bởi vậy, khi tham gia bảo hiểm nên tự mình hoặc nhờ người có kinh nghiệm xem thỏa thuận có thích đáng không, hiểu rõ bản chất, đủ chi phí thanh toán thì hãy tham gia. Tránh tiền mất tật mang.

     
    Báo quản trị |  
  • #456626   08/06/2017

    thanhvan312
    thanhvan312
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (354)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 41
    Được cảm ơn 99 lần


    Nếu muốn mua bảo hiểm nhân thọ, tốt nhất nên lựa chọn những công ty uy tín để mua. Không phải tất cả những công ty bảo hiểm đều là lừa đảo. Tuy nhiên, những công ty bảo hiểm ở Việt Nam muốn lấy được tiền cũng là cả vấn đề chứ không phải như nước ngoài. Tốt nhất là sử dụng tiền đúng nơi đúng chỗ để tránh tiền mất tật mang, đầu tư hoặc gửi tiết kiệm ngân hàng mặc dù có rủi ro nhưng vẫn an toàn hơn mua bảo hiểm nhân thọ.

     
    Báo quản trị |  
  • #456630   08/06/2017

    Khongtheyeuemhon
    Khongtheyeuemhon
    Top 100
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2010
    Tổng số bài viết (772)
    Số điểm: 9636
    Cảm ơn: 691
    Được cảm ơn 816 lần


    Vài quan điểm cá nhân:

    Cái gì cũng có hai mặt của nó: tốt - xấu. Mua bảo hiểm cũng vậy. Tôi nói ở đây là bảo hiểm nói chung chứ không riêng gì bảo hiểm nhân thọ. Khi bạn ốm đau, bệnh tật nhất là bệnh hiểm nghèo thì mới thấy tầm quan trọng của Bảo hiểm y tế là như thế nào.

    Bảo hiểm nhân thọ là một lĩnh vực kinh doanh cực kỳ béo bở vì khi tham gia chẳng ai mong muốn mình được nhận bảo hiểm này cả: chết, bệnh hiểm nghèo... Tiền thì vẫn cứ đóng đều. Tiền đó sẽ được đem đi xoay vòng, cho vay, đầu tư... lãi suất gần như bằng 0. 

    Khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra... chết, bệnh... có yêu cầu đòi bảo hiểm bồi thường. Lúc đó hợp đồng được lôi ra mổ xẻ và đa phần là người mua bảo hiểm có lỗi và không được bồi thường. Có chăng công ty bảo hiểm chỉ hỗ trợ phần nào. Do không tìm hiểu kỹ, không được giải thích kỹ những điều khoản, điều kiện... khi ký hợp đồng (hợp đồng mẫu do Công ty bảo hiểm soạn ra - đương nhiên là họ cài những điều khoản để bảo vệ và có lợi cho họ).  Người mua bảo hiểm thường chịu thua thiệt. 

    Những vụ việc phản ánh trên báo chỉ là phần nổi của tảng băng. Rất nhiều vụ khác không lên báo. 

    Kinh doanh bảo hiểm là kinh doanh niềm tin. Đánh vào tâm lý, vào nỗi sợ của con người từ đó người ta mới phải mua bảo hiểm. Mấy cái cuộc hội thảo mời ăn uống do các công ty bảo hiểm mời toàn là hù dọa: ung thư, tai nạn... xảy đến bất cứ lúc nào. Sợ quá nên phải mua bảo hiểm. Khách hàng mà mấy công ty này mời cũng rất biết chọn lọn dựa trên dữ liệu về thu nhập mà họ có, đến từ nhiều nguồn. 

    Túm lại với tư cách là tùy theo suy nghĩ của mỗi người mà mua hay không mua bảo hiểm. Mua bảo hiểm cũng là cách để mình thấy an toàn và tự tin hơn. Không mua cũng là cách để mình thấy không bị chúng nó gạt. Với tôi, tôi không chơi với bảo hiểm nhân thọ, dù là làm việc cho công ty bảo hiểm nhân thọ (tôi là luật sư). 

    Có những lúc anh mơ được gặp lại em lúc ban đầu...

     
    Báo quản trị |  
  • #456642   08/06/2017

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14968)
    Số điểm: 100035
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5368 lần


    Tôi có mua BHNT cho bản thân và gia đình.

    Lần đầu tiên là mua ủng hộ người bạn làm đại lý bảo hiểm. Cũng nhờ đó mà được người bạn này giải thích cặn kẽ ý nghĩa từng điều khoản, hiểu rõ pros and cons đối với từng sản phẩm bảo hiểm để chọn ra sản phẩm phù hợp.

    Lần thứ hai mua bảo hiểm vì tự mình cảm thấy muốn mua mà thôi :|

    Đối với những ai đang bị dụ mua bảo hiểm nhân thọ như tôi ngày xưa, có một lời khuyên nhỏ là hãy tìm hiểu kỹ và phải hiểu rõ hợp đồng bảo hiểm. Đừng vì lý do cả nể, giúp đỡ, hay làm biếng đọc mà không đọc kỹ. Tiền là của bạn, thiệt hại bạn sẽ chịu.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    ntqn1993 (08/06/2017)
  • #456664   08/06/2017

    Trantranglong
    Trantranglong
    Top 500
    Female


    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:18/05/2017
    Tổng số bài viết (292)
    Số điểm: 1970
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 52 lần


    Theo ý kiến cá nhân của mình, mua bảo hiểm cũng như một phương thức để dành, nếu điều kiện kinh tế bạn cho phép bạn nên mua, để đề phòng rủ ro cho bản thân và gia đình về sau, và mọi người mua bảo hiềm là một biện pháp dự phòng, bởi không một ai mua bảo hiểm mà lại muốn bản thân, hay người thân mình bị những chuyện ngoài ý muốn để đạt được khoản tiền bảo hiểm đó hết. mà có nếu tất cả mọi người mua bảo hiểm đều có sự rủi ro đó thì chắc cũng sẽ không có những Công ty bảo hiểm như ngày nay. nên nếu có tiền chúng ta nên đầu tư một ít vào bảo hiểm.

    Cập nhật bởi Trantranglong ngày 08/06/2017 09:16:57 CH
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Trantranglong vì bài viết hữu ích
    chinhcholach (26/07/2017)
  • #456669   08/06/2017

    hkhduy
    hkhduy
    Top 500
    Male
    Lớp 5

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:23/11/2014
    Tổng số bài viết (304)
    Số điểm: 7238
    Cảm ơn: 186
    Được cảm ơn 139 lần


    Bảo hiểm nhân thọ là một trong những cách chia sẻ rủi ro hiệu quả, tuy nhiên thông thường người mua không đọc kỹ hoặc không trao đổi rõ ràng với bên bán bảo hiểm, dẫn đến có những điều khoản chỉ có lợi cho doanh nghiệp bảo hiểm. Bên cạnh đó, người mua thường tin tưởng vào lời nói của người tư vấn, người tư vấn đôi khi vì doanh số, hoa hồng nên không giải thích kỹ càng quyền lợi của người mua, khi xảy ra sự kiện bảo hiểm người mua dễ bất lợi khi phạm phải các lỗi khi cung cấp thông tin trong hợp đồng bảo hiểm, đặc biệt là thông tin về sức khỏe, tiền sử bệnh tật.

     
    Báo quản trị |  
  • #456682   08/06/2017

    Sensen93
    Sensen93
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (291)
    Số điểm: 3005
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 155 lần


    “NIỀM TIN” BẢO HIỂM NHÂN THỌ - không nên đổ lỗi hoàn toàn cho doanh nghiệp bảo hiểm

    Công bằng mà nói thì không thể nào đổ hoàn toàn trách nhiệm cho doanh nghiệp bảo hiểm được. Bởi bảo hiểm chỉ mang tính chất là một giải pháp tài chính, là lá chắn phòng ngừa rủi ro cho người mua lúc gặp khó khăn về sức khỏe và tài chính nhưng đồng thời cũng thiết lập cơ chế bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp bảo hiểm bằng cách hai bên thỏa thuận các điều kiện mà theo đó, trong trường hợp rủi ro xảy ra đáp ứng đúng điều kiện đã ký kết thì bên mua bảo hiểm mới được thụ hưởng. Cơ chế này nhằm loại trừ tình trạng trục lợi bảo hiểm và theo mình thấy thì hoàn toàn hợp lý. 

    Bởi vậy, người mua bảo hiểm lúc ký kết hợp đồng không chịu đọc kỹ các quy định, điều kiện để được hưởng bảo hiểm rồi đến lúc đòi rút tiền, thụ hưởng không đúng với điều kiện bảo hiểm, không được doanh nghiệp bảo hiểm chi trả lại quay sang tố doanh nghiệp lừa đảo là không phù hợp. Tại thời điểm giao kết hợp đồng, bên mua hoàn toàn có quyền thắc mắc về nội dung các điều khoản chưa rõ ràng để xác định quyền lợi của mình khi tham gia bảo hiểm. Nhưng họ không thực hiện quyền đó thì không thể quay lại đổ hết trách nhiệm cho doanh nghiệp bảo hiểm được. Đồng ý là mình đóng tiền, mình có quyền được hưởng bảo tức và những hỗ trợ lúc gặp rủi ro, tuy nhiên, cũng phải hội đủ các yếu tố để dung hòa lợi ích của cả 2 bên - doanh nghiệp bảo hiểm và người mua bảo hiểm chứ nhỉ!

    Cập nhật bởi Sensen93 ngày 08/06/2017 10:29:38 CH

    Everything happens for a reason...

     
    Báo quản trị |  
  • #456803   09/06/2017

    lamthanhtruc
    lamthanhtruc
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (278)
    Số điểm: 2015
    Cảm ơn: 42
    Được cảm ơn 64 lần


    Mình cũng không tin chế độ bảo hiểm ở Việt Nam lắm. Mình cảm thấy không yên tâm với các công ty bảo hiểm ở Việt Nam. Mình luôn đặt ra câu hỏi liệu chế độ hường bảo hiểm ở Việt Nam có giống như mình xem phim nước ngoài hay không. Mình công nhận là bảo hiểm là một quỹ chia sẻ rủi ro nhưng đó là chuyện ở nước ngoài còn ở Việt Nam thì có thể các công ty bảo hiểm bị "biến chất" rồi nên nhiều người đóng bảo hiểm có thể chịu tình cảnh "tiền mất tật mang".

     
    Báo quản trị |  
  • #456818   09/06/2017

    re

    Bảo hiểm nhân thọ nó không xấu, mặc khác lại mang rất nhiều lợi ích cho người tham gia. Tuy nhiên người mua cần đọc kỹ từng điều khoản của hợp đồng để hiểu rõ quyền lợi của mình. Đừng chỉ nghe nhân viên tư vấn trao đổi, bởi họ đôi khi có che dấu nhiều vấn đề. Và đặc biệt là phải kê khai chính xác tình trạng bệnh, bởi nếu ke khai sai sau này họ xác minh được thì họ sẽ không chi trả(cty bảo hiểm có 1 đội ngũ rà soát tình trạng bệnh của khách hàng tại bệnh viện trước khi thực hiện chi trả) Tóm lại là mình tìm hiểu kỹ thì không ai lừa được cả.

    Hỗ trợ các bạn những vấn đề pháp lý qua email.

    Email: luatsutrantrongqui@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #457233   14/06/2017

    Theo mình trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thì người mua bảo hiểm lúc nào cũng bị ràng buộc rất chặt chẽ về quyền và nghĩa vụ của bên mua, nhưng còn quyền và nghĩa vụ của bên bán rất hạn chế và  được cho là nhà kinh doanh bảo hiểm bỏ qua, nếu ai không đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm thì người đó rất bất lợi sau này. Ví dụ như việc hủy hợp đồng thì bị phạt một tỷ lệ rất lớn... trên thực tế mô hình kinh doanh bỏa hiểm ở Việt Nam hiện nay rất lộn xộn và thiếu sự quản lý của cơ quan chức năng, có làm cho mình liên tưởng đến mô hình kinh doanh đa cấp. Người bán làm đủ mọi chiêu trò lôi khéo, dụ dỗ khách hàng tham gia bảo hểm rồi xong bỏ mặc họ có nhu cầu như thế nào. Việt kinh doanh bảo hiểm hiện đang nở rộ ở các vùng quê nơi mà tình độ dân trí thấp nên dễ dàng hơn trong việc kí kết hợp đồng bảo hiểm. Bên cạnh đó Luật kinh doanh bảo hiểm chưa chú tâm đến việc bảo vệ người tham gia bảo hiểm nhân thọ vì vậy pháp luật cần phải có chế tài ràng buộc doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm và bảo vệ người tham gia bảo hiểm nhân thọ.

     
    Báo quản trị |  
  • #457234   14/06/2017

    Ở Việt Nam, nếu nói cho đúng thì bảo hiểm nhân thọ chỉ dành cho người giàu thôi, người nghèo hoặc ở mức trung lưu thì sẽ không đủ khả năng để theo đuổi phí bảo hiểm rất cao. Mình nhận thấy, riêng việc mua bảo hiểm ở Việt Nam thì nhiều người không hiểu rõ hết về bảo hiểm, các trường hợp được hưởng bảo hiểm. Thậm chí, những nhân viên kinh doanh bảo hiểm cũng không hiểu rõ những vấn đề này mà chỉ tư vấn qua loa cho người mua. Vấn đề này rất nguy hiểm, và sẽ là thiệt thòi lớn cho người mua.

     
    Báo quản trị |  
  • #457282   14/06/2017

    hoatuyetly152
    hoatuyetly152
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2011
    Tổng số bài viết (445)
    Số điểm: 2979
    Cảm ơn: 19
    Được cảm ơn 85 lần


    Cách đây một năm, chú tôi được “người quen” giới thiệu mua các chào mời các gói bảo hiểm nhưng vì không tìm hiểu kỹ quy định về loại bảo hiểm cần mua nên chú đã chọn phải gói không như ý muốn, giờ thì tiền mất tật mang.

    Lúc đầu chú được người quen tư vấn mua bảo hiểm tàn tật để đề phòng tai nạn, bệnh tật. Vì làm trong ngành xây dựng với độ nguy hiểm cao nên chú đồng ý tham gia ngay. Khi bị tai nạn gãy chân, chú làm hồ sơ yêu cầu công ty kia bảo hiểm, nhưng công ty bảo hiểm nói là loại bảo hiểm này chỉ được hỗ trợ khi khách hàng bị mất hẳn một phần cơ thể. Còn nếu chỉ gãy chân, tay mà có khả năng hồi phục sẽ không được chi trả đồng nào.

    Chú tôi bó bột chân trái nằm một chỗ 6 tháng trời mà không có tiền bảo hiểm nhân thọ hỗ trợ, trong khi 3 năm nay chú đã đóng hơn 10 triệu đồng. Gọi trực tiếp tới công ty, chú mới biết, nếu theo nguyện vọng ban đầu, chú nên mua gói bảo hiểm tai nạn, chứ không phải bảo hiểm tàn tật. Bảo hiểm tai nạn sẽ can thiệp nếu khách gặp các vấn đề về sức khỏe, nhưng chú đã chọn sai loại hình và cũng không thể kiện ai vì thực chất là chú không hề đọc kỹ điều khoản trong hợp đồng vì "nghe người quen nói sao biết vậy".

    Cập nhật bởi hoatuyetly152 ngày 15/06/2017 08:06:57 SA
     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn hoatuyetly152 vì bài viết hữu ích
    ntdieu (14/06/2017) Vap_2012 (20/04/2021)
  • #458553   23/06/2017

    Trước đây nhà mình cũng hay được mấy người bán bảo hiểm đến khuyên mua bảo hiểm, thuyết phục nghe hấp dẫn lắm. Tuy nhiên sau khi mình mua cho họ xong thì cũng mất hút luôn. Đến khi bị gì muốn làm thủ tục hưởng bảo hiểm nhân thọ cũng khó khăn nữa.

     
    Báo quản trị |  
  • #461555   17/07/2017

    Dungtran_95
    Dungtran_95
    Top 500
    Female
    Lớp 2

    Đăk Nông, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (137)
    Số điểm: 3681
    Cảm ơn: 28
    Được cảm ơn 71 lần


    Bảo hiểm ở Việt Nam đa số là những gia đình có điều kiện mới có đủ khả năng chi trả và đóng tiền bảo hiểm, khách hàng mua bảo hiểm nhưng chưa chắc họ đã nắm được tất cả các quyền lợi mình có được.!

     
    Báo quản trị |  
  • #461615   18/07/2017

    TruongMinhToan
    TruongMinhToan
    Top 150
    Male
    Lớp 7

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:05/01/2016
    Tổng số bài viết (565)
    Số điểm: 9874
    Cảm ơn: 170
    Được cảm ơn 190 lần


    Người mua bảo hiểm khi ký hợp đồng nên biết là mình ký nội dung gì, điều khoản ra sao, điều kiện gì để được hưởng bảo hiểm. Đó là trách nhiệm của người mua bh đối với chính bản thân họ.

    Khi có trục trặc thi không thể hoàn toàn đổ lỗi cho công ty bảo hiểm hoặc tư vấn viên được, vì nội dung tư vấn của họ không sai, họ chỉ không tư vấn đủ về những bất cập, khó khăn khi phát sinh sự kiện bảo hiểm thôi. 

     
    Báo quản trị |  
  • #461616   18/07/2017

    thanhdatvo95
    thanhdatvo95
    Top 500
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/06/2015
    Tổng số bài viết (255)
    Số điểm: 4680
    Cảm ơn: 124
    Được cảm ơn 165 lần


    Mình thấy là xung quanh nhà mình thì nhà nhà mua bảo hiểm, người người mua bảo hiểm, họ trực tiếp tới chào mời hoặc qua điện thoai, qua các buổi hội thảo,...chủ yếu là các cô các dì, các cặp gia đình trung niên mua là nhiều, còn người trẻ xung quanh mình thấy khá ít, một phần vì điều kiện kinh tế, phần vì họ không có lo lắng về các mối quan tâm sức khỏe như các cô chú lớn tuổi hơn. Nói chung bảo hiểm là tốt nếu như chọn đúng được đối tượng cung cấp các dịch vụ tốt.

     
    Báo quản trị |  
  • #461698   18/07/2017

    nguyentrongtan188
    nguyentrongtan188
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/05/2017
    Tổng số bài viết (180)
    Số điểm: 2319
    Cảm ơn: 47
    Được cảm ơn 65 lần


    mình cũng khá ngại khi được mời tham gia bảo hiểm, có quá nhiều thông tin mang tính chất tiêu cực đến việc tham gia bảo hiểm, thực sự thì nếu thực hiện đúng tinh thần của chữ "bảo hiểm" thì không sao, nhưng đằng này tham gia bảo hiểm dường như trở thành một gánh nặng và rủi ro quá cao.

     
    Báo quản trị |  
  • #461707   18/07/2017

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14968)
    Số điểm: 100035
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5368 lần


    Tham gia bảo hiểm chỉ trở thành một gánh nặng và rủi ro quá cao đối với những người không chịu tìm hiểu về nội dung hợp đồng mà cứ nhắm mắt ký. Thái độ cẩu thả như vậy thì làm cái gì cũng có thể là gánh nậng và rủi ro cao, nào phải riêng bảo hiểm đâu

     
    Báo quản trị |  
  • #461716   18/07/2017

    thuytrang95
    thuytrang95
    Top 500
    Female


    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:15/05/2017
    Tổng số bài viết (233)
    Số điểm: 2190
    Cảm ơn: 25
    Được cảm ơn 91 lần


    Bản chất của hợp đồng bảo hiểm là chuyển giao rủi ro, chuyển từ người thụ hưởng sang công ty bảo hiểm. Minh nghĩ việc mua bảo hiểm cũng là mộ cách đầu tư hay, tuy nhiên cần nắm rõ để tránh bị lừa. 

     
    Báo quản trị |