Những sự giả tạo

Chủ đề   RSS   
  • #522721 04/07/2019

    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 346 lần


    Những sự giả tạo

    Ngày nay có rất nhiều ứng dụng dịch vụ cho phép người dùng đánh giá chất lượng dịch vụ. Những đánh giá cho thấy rằng khách hàng rất coi trọng sự phục vụ thân thiện. Bởi vậy, nhiều ông chủ luôn cố gắng luyện tập cho nhân viên của họ thật kỹ lưỡng để có thể nhận được phản hồi tốt từ khách hàng.
     
    Đánh giá sản phẩm cũng góp phần xử lý những nhà hàng tốt nước sơn, nhưng không tốt gỗ. Ở Việt Nam bắt đầu có những website viết về ẩm thực, nhưng do được trả tiền. Trên mạng xã hội, ngập tràn người đang bán “like” (thích) cho những “người theo dõi” (followers). Ngay nay, với quá nhiều người có thể tạo dựng sự giả dối về bản thân họ với hình ảnh “ảo tung chảo”, đánh giá giả, tài khoản giả, người theo dõi giả, like giả, giống như người có tiền tha hồ quảng cáo sản phẩm có hại cho sức khỏe trên “giờ vàng”. Họ có tiền thì có quyền. Những mom & pop của nhà hàng nhỏ lại chìm vào lãng quên.
     
    Tất cả like giả, bài review giả... là lừa dối. Có bao giờ bạn tự hỏi lừa dối khách hàng sẽ khiến công việc kinh doanh đi đến đâu?
     
    Một người bán hàng chuyên chặt chém, lừa phỉnh thì khó giữ được khách hàng lâu dài. Khách cũ không quay lại, để tồn tại, họ phải luôn săn tìm những con mồi mới, và sẽ mãi luẩn quẩn mãi trong mệt mỏi. Trong khi chỉ cần tử tế với khách hàng, gầy dựng niềm tin, họ sẽ không mất công gì bởi khách tự động tới.
     
    Tự lừa dối bản thân lần đầu, bạn sẽ thấy hơi khó chịu, nhưng càng làm nhiều thì càng thấy bình thường. Sự tự lừa dối bản thân cũng làm cư xử của mình tồi tệ hơn, làm cho xã hội trở nên ích kỷ hơn. Ai cũng chạy đua tích cóp được đồng nào hay đồng ấy, không cần biết tương lai ra sao.
     
    Chúng ta phải làm gì để thay đổi việc này? Thành thật là một phần tất yếu của một xã hội tốt. Nó là một quy tắc đạo đức cơ bản. Sự thật mất lòng, nhưng sự thật là điều cần thiết để thay thế tất cả các đánh giá giả mạo. Đau khổ là cần thiết để mọi người đều tốt lên. 
     
    1471 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn DT_DA vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (04/07/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #523459   21/07/2019

    buiquangbinh071214
    buiquangbinh071214
    Top 200
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/07/2019
    Tổng số bài viết (399)
    Số điểm: 4689
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 77 lần


    Cảm về bài viết của bạn, hiện nay xã hội công nghệ phát triển, con người ngày càng xa rời thực tế, có những người sống luôn trên mạng xã hội. Lợi dụng những vấn đề này thì những nhà kinh doanh cũng đánh vào đó để phát triển việc kinh doanh của mình. (Nói đi nói lại thì tôi cũng đang là một phần của vấn đề này) 

     
    Báo quản trị |  
  • #524835   31/07/2019

    Thực tế, những sự giả tạo này không có gì xa lạ. Thời đại ai cũng sẽ ưu tiên lợi ích của mình lên trước, dù những lợi ích đó chỉ là đem lại niềm vui hay sự hào hứng cho một điều, một lúc đó thôi. Những điều nhỏ bé như nội dung trên sẽ chẳng ai áy náy, ái ngại gì, chỉ là một thế giới ảo thôi mà, chỉ là mạng xã hội thôi mà, không dùng app này mình dùng app khác, không dùng user này thì dùng user khác, đơn giản.

     
    Báo quản trị |  
  • #556644   31/08/2020

    Thực tế thì việc này đã không còn xa lạ đối mọi người. Nhưng hầu hết chẳng ai quan tâm quá nhiều về việc này vì họ cũng cho rằng việc này không có gì quan trọng, không được chỗ này thì tìm chỗ khác có các app khác tiên tiến hơn để hỗ trợ.

     
    Báo quản trị |