Nhức đầu vì bị gọi cho vay trả góp và cách xử lý

Chủ đề   RSS   
  • #484768 10/02/2018

    Nhức đầu vì bị gọi cho vay trả góp và cách xử lý

    Đây có lẽ là một vấn đề rất nhiều người đang mắc phải và rất là khó chịu khi suốt ngày bị các em tổng đài từ các công ty, tổ chức tín dụng gọi mời để cho vay trả góp. Chuyện nói gọi điện đến thôi thì không có gì nhưng khi mình đã từ chối rồi vẫn tiếp tục gọi lần sau và gọi rất nhiều lần khiến người nghe điện thoại rất khó chịu, bực bội khi bị làm phiền quá nhiều, có gào thét kêu đừng gọi nữa mà lần sau cứ gọi tới nhiều người không biết phải làm sao để xử lý tính huống này.

    Theo mình mình cũng có một cách đơn giản là áp dụng luật. Trước tiên mình cần hỏi kỹ thông tin người đang gọi điện cho mình và tiếp theo phải hỏi lý do vì sao có số điện thoại của mình để gọi điện. Nhiều người đã từng mua trả góp tại các tổ chức tín dụng để trả góp điện thoại, tivi, tủ lạnh hay bất cứ sản phẩm nào từ các công ty tài chính này như Homecredit, FE credit, HDsaison... vân vân và mây mây. Từ lúc đó bạn đã cũng cấp thông tin cá nhân như tên, số điện thoại của mình và từ đó bạn được liệt kê vào danh sách hay còn gọi là Data của nhân viên tư vấn cho vay tiền. Việc thông tin của bạn rò rỉ ra ngoài thì các bạn có thể tham khảo tại các quy định như sau : 

    Tại Điều 38 Bộ Luật dân sự 2015 quy định : “Quyền bí mật đời tư của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ. Việc thu thập, công bố thông tin, tư liệu về đời tư của cá nhân phải được người đó đồng ý... trừ trường hợp thu thập, công bố thông tin, tư liệu theo quyết định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Thư tín, điện thoại, điện tín, các hình thức thông tin điện tử khác của cá nhân được bảo đảm an toàn và bí mật”.

    Như vậy, có thể tổ chức cho vay đã lấy thông tin của các bạn từ đây nhưng khi bị làm phiền quá nhiều thì họ đã vi phạm tại  Khoản 2 Điều 10 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng này về các hành vi bị cấm nêu : “Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị hàng hóa, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 2 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng”.

    Cũng theo đó điểm g Khoản 3 Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện quy định về Vi phạm quy định về lưu trữ, cho thuê, truyền đưa, cung cấp, truy nhập, thu thập, xử lý, trao đổi và sử dụng thông tin: 3. Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: g) Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác. 

    Đây có thể là một số quy định giúp mọi người gặp phải trường hợp trên để biết các xử lý. Chứ nói hoài nói hoài họ vẫn cứ gọi điện làm phiền riết. 

     
    8703 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #484771   10/02/2018

    DT_DA
    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 346 lần


    Mình thấy việc bị làm phiền quá nhiều khi bên công ty cho vay trả góp hay bên công ty bảo hiểm gọi và làm phiền quá nhiều hàng ngày, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc vì bị hỏi han và làm phiền mọi lúc, bất cứ khi nào làm cho chính người bị làm phiền bị stress, mệt mỏi nên khi những người này gọi đến họ thường cáu gắt nói to tiếng, thô lỗ mong họ bỏ qua đừng làm phiền nhiều, chỉ cần nhắc hay nói 1 lần thôi. Đã có rất nhiều người phản ánh và kiến nghị những công ty này nên hạn chế gọi làm phiền người khác những có vẻ việc giải quyết là ko thể và chìm vào im lặng.

     
    Báo quản trị |  
  • #485405   24/02/2018

    DT_DA viết:

    Mình thấy việc bị làm phiền quá nhiều khi bên công ty cho vay trả góp hay bên công ty bảo hiểm gọi và làm phiền quá nhiều hàng ngày, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc vì bị hỏi han và làm phiền mọi lúc, bất cứ khi nào làm cho chính người bị làm phiền bị stress, mệt mỏi nên khi những người này gọi đến họ thường cáu gắt nói to tiếng, thô lỗ mong họ bỏ qua đừng làm phiền nhiều, chỉ cần nhắc hay nói 1 lần thôi. Đã có rất nhiều người phản ánh và kiến nghị những công ty này nên hạn chế gọi làm phiền người khác những có vẻ việc giải quyết là ko thể và chìm vào im lặng.

    Kiến nghị cũng không được đâu bạn ơi, công ty người ta thành lập dịch vụ này chỉ có thể gọi điện cho khách hàng thì mới có khách hàng cho họ chứ. Khổ là mình thôi. Gọi đi gọi lại, đến phát cáu lên được. Do mọi người cũng chưa biết nhiều về quy định này cho nên vẫn bị là phiền và chưa xử lý được. Hy vọng qua thông tin này mọi người sẽ biết thêm để xử lý tình huống của mình.

     
    Báo quản trị |  
  • #484781   10/02/2018

    Có rất nhiều cách để thu thập số điện thoại, phổ biến nhất là những chương trình tiếp thị, chỉ cần để lại số điện thoại, tên, địa chỉ mọi người sẽ nhận được một phần quà nho nhỏ. Mình cũng từng nghe đến dịch vụ bán thông tin khách hàng, mình nghĩ có nhiều tổ chức tín dụng có khả năng lấy thông tin từ đó.

     
    Báo quản trị |  
  • #485408   24/02/2018

    ThyThy2901 viết:

    Có rất nhiều cách để thu thập số điện thoại, phổ biến nhất là những chương trình tiếp thị, chỉ cần để lại số điện thoại, tên, địa chỉ mọi người sẽ nhận được một phần quà nho nhỏ. Mình cũng từng nghe đến dịch vụ bán thông tin khách hàng, mình nghĩ có nhiều tổ chức tín dụng có khả năng lấy thông tin từ đó.

    Đúng rồi bạn, những chương trình quà tặng miễn phí thu thập số điện thoại cũng là một trong các nguyên do để các bộ phận chăm sóc thu thập để tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, nếu bị làm phiền quá nhiều lần chúng ta cũng nên đọc luật và cách xử lý để không bị làm phiền như vậy nữa. 

     
    Báo quản trị |  
  • #484786   10/02/2018

    Hiện nay có nhiều các để thông tin của bạn bị lấy cấp đặc biệt là số điện thọai, chỉ cần mua hàng trên mạng 1 lần và cung cấp số điện thoại để nhân viên giao hàng về cho mình hoặc như bạn ThyThy1901 ở trên vừa nêu thì các chương trình tiếp để nhận quà, tiếp thị để sử dụng thử dịch vụ miễn phí... đang là cách phổ biến nhất để lấy các nơi kinh doanh lấy được số điện thọai của khách hàng và từ đây các phiền phức bắt đầu xảy ra. Những người lấy được số điện thọai của người khác bắt đầu mời mọc sử dụng dịch vụ hoặc bán các data số này cho những công ty nào cần.

     
    Báo quản trị |  
  • #484788   10/02/2018

    ha2308
    ha2308
    Top 500
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2017
    Tổng số bài viết (122)
    Số điểm: 772
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 19 lần


    Mình gặp rất nhiều trường hợp như thế này, ở các công ty bảo hiểm, nhà đất cũng mua dữ liệu từ các nơi cung cấp “sỉ” luôn. Có vẻ số liệu đã được  lọc theo tầng lớp, phân loại nhóm khách hàng (chủ sở hữu số điện thoại) về các mối quan tâm của họ liên quan xung quanh đến “mặt hàng” của người bán là sẽ được khoanh vùng mời chào ngay lập tức.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ha2308 vì bài viết hữu ích
    ThyThy2901 (11/02/2018)
  • #485403   24/02/2018

    ha2308 viết:

    Mình gặp rất nhiều trường hợp như thế này, ở các công ty bảo hiểm, nhà đất cũng mua dữ liệu từ các nơi cung cấp “sỉ” luôn. Có vẻ số liệu đã được  lọc theo tầng lớp, phân loại nhóm khách hàng (chủ sở hữu số điện thoại) về các mối quan tâm của họ liên quan xung quanh đến “mặt hàng” của người bán là sẽ được khoanh vùng mời chào ngay lập tức.

    Vậy đó, hở ra 1 cái kiểu gì mình cũng bị làm phiền. Từ chối cũng không được nghe điện thoại nó không có nhu cầu và đùng liên hệ lại nữa nhưng người ta đâu có chịu nghe đâu. Bực mình không chịu được ấy. Chửi hay cáu gắt thì cũng vậy không thay đổi được gì cả. Học cứ gọi bât chấp vậy đó. Điên máu thì thôi chứ. 

     
    Báo quản trị |  
  • #485410   24/02/2018

    ha2308 viết:

    Mình gặp rất nhiều trường hợp như thế này, ở các công ty bảo hiểm, nhà đất cũng mua dữ liệu từ các nơi cung cấp “sỉ” luôn. Có vẻ số liệu đã được  lọc theo tầng lớp, phân loại nhóm khách hàng (chủ sở hữu số điện thoại) về các mối quan tâm của họ liên quan xung quanh đến “mặt hàng” của người bán là sẽ được khoanh vùng mời chào ngay lập tức.

    Hầu hết chúng ta ai cũng gặp hết bạn ạ cho nên mình mới đưa ra bài viết này cũng để cho mọi người đóng góp ý kiến làm thế nào để có thể xử lý tình huống này tốt nhất. Vì cái việc làm phiền đến mức khó chịu như vậy mà không có cách giải quyết khiến mình khá là bực mình. 

     
    Báo quản trị |  
  • #485402   24/02/2018

    Bây giờ mình phải có biện pháp là đưa luật ra cho họ sợ chứ mấy người đó lì kinh khủng là lì. 1 tháng mà làm phiền mình qua thể. Nhất là mấy đứa FA ấy, điện thoại ít người gọi nhắn tin thì toàn là tổng đài. Cứ gọi cho tụi nó chắc ăn chửi dài dài.

     
    Báo quản trị |