Chào bạn !
Do bạn cung cấp dữ kiện chưa đầy đủ, nên theo ý tư vấn cá nhân mình chỉ có thể cung cấp cho bạn một số vấn đề sau:
- Ngày 1/3/2006 đến 01/8/2019 anh A đã thực hiện hợp đồng không xác định thời hạn được 13 năm 5 tháng.
Căn cứ khoản 10, điều 36 Bộ luật LĐ 2012 "...người xử dụng laoa động cho người lao động thôi việc do thay đổi cơ cấu, công nghệ.."
căn cứ khoản 1, điều 44 BLLĐ 2012 "...Trong trường hợp người sử dụng lao động không thể giải quyết được việc làm mới mà phải cho người lao động thôi việc thì phải trợ cấp mất việc làm cho người lao động theo qui định điều 49 BLLĐ.
Căn cứ khoản 1, điều 49 BLLĐ " trợ cấp cho người lao động mất việc mỗi năm làm việc trả 01 tháng lương.
Căn cứ khoản 2 điều 49 BLLĐ " Thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc làm là tổng thời gian người lao dộng đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động, trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo qui định của luật bảo hiểm xã hội.."
Như vậy, trừ thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp có từ năm 2009 ( thời gian từ 2009 đến 2019: Bạn làm thủ tục để được hưởng trợ cấp thất nghiệp) anh A còn lại 3 năm 5 tháng ( phần nầy người sử dụng lao động sẽ chi trợ cấp mất việc.
Doanh nghiệp đã trao đổi với BCH CDDCS và báo cáo cho SLĐTBXH trước khi cho người lao động thôi việc là DN đã làm đúng theo trình tự.
Việc trợ cấp của doanh nghiệp như vậy là thỏa đáng.
Nếu bạn không đồng ý như vậy thì cơ quan có thẩm quyền giải quyết lao động cá nhân :
-Hòa giải viên lao động.
-Tòa án nhân dân.
Chúc bạn thành công.