Đối với nhà giáo, công chức, viên chức quản lý tham gia giảng dạy theo Thông tư 07/2017/TT-BLĐTBXH quy định chế độ làm việc của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành thì được nghỉ hàng năm (bao gồm cả thời gian nghỉ hè) theo Điều 4 và Điều 7.
Đối với trường hợp nhân viên trường học công tác tại văn phòng của trường nghề, không tham gia giảng dạy không phải là giáo viên thì hiện tại chưa có quy định riêng về chế độ nghỉ hè. Do đó, thời gian làm việc và nghỉ ngơi của nhân viên trường học thực hiện theo quy định chung tại Bộ luật Lao động 2012. Theo Bộ luật Lao động 2012 thì nhân viên trường hợp sẽ được nghỉ và hưởng nguyên lương các ngày nghỉ lễ, tết theo Điều 115, nghỉ việc riêng có hưởng lương theo Điều 116 và các ngày nghỉ hàng năm theo Điều 111.
Như vậy, nhân viên trường học sẽ không được nghỉ như thời gian nghỉ hè của giáo viên (08 tuần). Thực tế, nhiều trường học bố trí ngày nghỉ hàng năm cho nhân viên trường học cùng với kỳ nghỉ hè của giáo viên. Tuy nhiên, việc bố trí, phân công công tác trong thời gian nghỉ hè đối với cán bộ, nhân viên nhà trường trong thời gian nghỉ hè như thế nào thì sẽ do Ban giám hiệu trường học quyết định phù hợp với hoạt động của nhà trường chứ không có quy định cụ thể.