Nghỉ việc khi chưa đến kỳ trả lương có được trả lương đầy đủ không?

Chủ đề   RSS   
  • #551493 10/07/2020

    huanlv

    Male
    Sơ sinh

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:16/04/2018
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 175
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 8 lần


    Nghỉ việc khi chưa đến kỳ trả lương có được trả lương đầy đủ không?

    Thưa luật sư, công ty tôi định kỳ trả lương ngày 10 hàng tháng. nhưng tháng 7 sẽ trả vào ngày 15.

    Trong thời gian này tôi làm việc đến hết ngày mồng 10 rơi vào thứ 6 của tháng.

    Tôi nghỉ việc và chuyển qua công ty mới làm, như vậy khi tôi viết đơn vào ngày mồng 10  gửi ban lãnh đạo thì trong tháng 7 này tôi có được nhận lại cả tháng lương làm việc của mình không thưa luật sư.

     
    1486 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn huanlv vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (11/07/2020)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #551513   10/07/2020

    thanhtungrcc
    thanhtungrcc
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:28/08/2008
    Tổng số bài viết (1518)
    Số điểm: 8647
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 1066 lần


    Về nguyên tắc trả lương trực tiếp, đầy đủ và đúng thời hạn được hiểu như sau

    + Người sử dụng lao động phải trả lương trực tiếp cho người lao động:  người trả lương cho người lao động là người sử dụng lao động hoặc người sử dụng lao động phải chịu trách nhiệm chính trong việc trả lương cho người lao động;

    + Người sử dụng lao động phải trả lương đầy đủ cho người lao động: người nhận lương là người lao động theo hợp đồng lao động đã giao kết. Riêng đối với người sử dụng lao động có sử dụng lao động qua người cai thầu hoặc người có vai trò trung gian tương tự, Nhà nước cho phép người sử dụng lao động có thể trả lương thông qua người cai thầu hoặc người có vai trò trung gian tương tự này, tuy nhiên người sử dụng lao động là chủ chính vẫn phải chịu trách nhiệm về tiền lương và các quyền lợi khác cho người lao động, nhất là trong trường hợp người cai thầu hoặc người có vai trò trung gian tương tự không trả hoặc không trả đầy đủ cho người lao động.

    Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 47 Bộ luật lao động năm 2012 như sau:

    “Điều 47. Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động

    2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.”

    Như vậy, trường hợp bạn nghỉ việc ở công ty (chấm dứt hợp đồng lao động đúng pháp luật), thì trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, công ty có trách nhiệm phải trả đầy đủ lương (tiền lương tháng trước còn thiếu và tiền lương cho số ngày làm việc mà bạn đã làm cho công ty tính đến thời điểm nghỉ việc mà chưa được trả) cho bạn theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động. Trong trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.

    Luật sư: Nguyễn Thanh Tùng; Điện thoại: 0913586658

    Văn phòng luật sự Phạm Hồng Hải và Cộng sự - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội;

    Email: luatsuthanhtung@gmail.com;

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thanhtungrcc vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (11/07/2020)

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư: Nguyễn Thanh Tùng; Điện thoại: 0913586658

Văn phòng luật sự Phạm Hồng Hải và Cộng sự - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội;

Email: luatsuthanhtung@gmail.com;