@ bạn giangmom,
Giữa cơ quan BHXH với DN thì không có gì là bất hợp lý cả, vì BHXH họ đã hướng dẫn trình tự nghiệp vụ rồi còn DN báo cáo không kịp thời thì họ truy thu thôi.
- Vấn đề là giữa DN và NLĐ thôi, Báo cáo giảm trễ không có yếu tố lỗi trong đây bạn ạ, nó phụ thuộc vào thời điểm nghỉ việc khác nhau thì quyền lợi sử dụng cái thẻ BYTY khác nhau. Bạn xài thì bạn trả tiền, bạn không xài thì không phải trả tiền.
- Ví dụ:
+ Tôi sẽ nghỉ việc vào ngày 10/4 và không có nhu cầu sử dụng thẻ BHYT, ngày 30/3 tôi mang thẻ xuống phòng Nhân sự trả thì họ báo cáo giảm cho tôi thì tôi không được sử dụng thẻ nữa, không bị truy thu tiền ( nhưng nếu bị xảy ra tai nạn lao động hoặc bệnh nhập viện sau khi trả thẻ mà chưa nghỉ việc thì cũng bị tốn kém lắm đó, và mình làm thì mình chịu thôi).
+ Nếu bạn nghỉ việc vào ngày 28/3 bạn không trả thẻ thì cũng không ảnh hưởng gì, phòng Nhân sự họ báo giảm bạn tháng 4 thì thẻ tự động vô hiệu có xài cũng chẳng được, nên không bị trừ 4.5% gì cả.
=> Từ " không kịp thời " là từ chuyên môn của BHXH nghe có vẻ nghiêm trọng như khi làm thực tế thì nó đâu lại vào đó cả.
Cập nhật bởi HaiVIB ngày 20/04/2018 09:11:00 SA
Cập nhật bởi HaiVIB ngày 19/04/2018 04:34:35 CH