Kính gửi Luật sư,
Tôi hiện đang làm việc tại bệnh viện, và có được hưởng phụ cấp độc hại.
- Từ năm 2012 -> 7/2015: tôi làm tại bộ phận A, nên được hưởng mức phụ cấp là 0.20
- Từ 8/2015 tôi được điều chuyển sang bộ phận B với mức phụ cấp độc hại ghi trong hợp đồng khi ấy là 0.10.
Tuy nhiên, phòng Kế toán của BV lại quên điều chỉnh mức hưởng phụ cấp độc hại của tôi hàng tháng khi phát lương, kể từ 8/2015 đến nay. Vừa qua, BV có văn bản yêu cầu truy thu tôi số tiền chênh lệch từ 8/2015 đến nay là 8,4 triệu đồng. Ngoài ra, phòng Kế toán và cá nhân phụ trách công tác tiền lương này không phải chịu trách nhiệm gì cả, mặc dù đây không phải là lỗi của tôi.
Kính nhờ Luật sư tư vấn giúp tôi:
1/ Việc tôi phải bồi thường số tiền như vậy là có đúng không? Căn cứ vào quy định nào của Nhà nước?
2/ Cá nhân và phòng Kế toán có liên quan thì có phải cùng chịu trách nhiệm khắc phục với tôi không hay chỉ một mình tôi phải chịu? Nếu có thì căn cứ vào quy định nào?
3/ Hàng tháng thì tôi được lãnh số tiền trội hơn tương ứng với 0.1 (tuy số tiền nhỏ nhưng việc đóng thuế thu nhập cá nhân cũng có cộng gộp số tiền này). Nay BV yêu cầu nộp một lúc số tiền có giá trị lớn như vậy là có đúng không? hay sẽ trừ dần 0.1 vào hàng tháng đến khi hết?
Kính mong Luật sư tư vấn giúp tôi vì ngày mai tôi phải tham gia cuộc họp để giải quyết và nêu ý kiến của mình về vấn đề này.
Tôi xin chân thành cảm ơn.
Trân trọng./.