Mua bán hoặc làm lộ thông tin khách hàng sẽ bị xử phạt ra sao?

Chủ đề   RSS   
  • #487942 26/03/2018

    Lilynguyen1608
    Top 500
    Female
    Lớp 3

    Quảng Ngãi, Việt Nam
    Tham gia:29/11/2017
    Tổng số bài viết (286)
    Số điểm: 4109
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 56 lần


    Mua bán hoặc làm lộ thông tin khách hàng sẽ bị xử phạt ra sao?

    Hiện nay, nhiều người thắc mắc không hiểu tại sao lâu lâu lại có công ty bảo hiểm, nhà đất hay ngân hàng nào đó cứ gọi điện thọai giới thiệu, trong khi mình không hề đưa thông tin cá nhân cho họ? Vậy việc này là sao? Và ai phải chịu trách nhiệm cho việc lộ bí mật thông tin này?

    Trong thời đại hiện nay, thông tin riêng như tên, địa chỉ nhà, email, số điện thoại… cũng trở nên có giá trị hơn bao giờ hết. Tình trạng bị mua bán; làm lộ, lọt những thông tin cá nhân đã diễn ra nhiều năm nay và ngày càng gia tăng. Đi cùng với đó luôn có một câu hỏi được đặt ra là tại sao khách hàng lại có thể bị lộ, lọt thông tin cá nhân? Qua tìm hiểu thì việc buôn bán này mang lại cho các đối tượng một khoản lợi nhuận lớnCó thể thấy, việc mua bán thông tin cá nhân một cách dễ dàng gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhiều người.

     

     

     

     

    Chỉ cần gõ từ khóa “mua bán data khách hàng” trên trang tìm kiếm, một loạt các trang quảng cáo rao bán danh sách thông tin cá nhân với đầy đủ các ngành nghề, chức vụ,... được phân loại chi tiết theo từng nhóm khách hàng. Việc phân loại danh sách thông tin cá nhân khá chuyên nghiệp, không thiếu một lĩnh vực nào, từ chứng khoán, bất động sản, ngân hàng, bảo hiểm...

    Bỏ ra từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng là có thể mua được trọn bộ danh sách khách hàng tiềm năng lên đến hàng chục nghìn người. Còn nếu mua email thì số tiền sẽ rẻ hơn và số địa chỉ email được cung cấp có thể lên đến cả triệu emai.

     

     

     

     

    Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà người làm lộ thông tin bí mật của hành khách có thể bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự. Nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

     

    Việc bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng là vấn đề thời sự không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Dưới góc độ pháp lý, nước ta đã ban hành một số quy định pháp luật để bảo vệ thông tin khách hàng như sau:

     

    Xuất phát từ quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân… được quy định tại Điều 21 Hiến pháp 2013 thì quyền riêng tư là một trong những quyền nhân thân cực kỳ quan trọng đối với mỗi cá nhân và trở thành một nguyên tắc hiến định ở nước ta trong xu hướng bảo vệ quyền con người trên thế giới.

    -Điều 387 Bộ luật dân sự 2015 quy định trường hợp một bên nhận được thông tin bí mật của bên kia trong quá trình giao kết hợp đồng thì có trách nhiệm bảo mật thông tin và không được sử dụng thông tin đó cho mục đích riêng của mình hoặc cho mục đích trái pháp luật khác.

    -Điều 65 Nghị định 185/2013/NĐ-CP thì hành vi vi phạm về bảo vệ thông tin của người tiêu dùng sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng và buộc

    -Điểm a khoản 5 Điều 66 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện thì người nào có hành vi mua bán hoặc trao đổi trái phép thông tin riêng của người sử dụng dịch vụ viễn thông sẽ bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 70 triệu đồng.

    -Điều 7 Luật An toàn thông tin mạng 2015 quy định các hành vi bị nghiêm cấm bao gồm:

    1. Ngăn chặn việc truyền tải thông tin trên mạng, can thiệp, truy nhập, gây nguy hại, xóa, thay đổi, sao chép và làm sai lệch thông tin trên mạng trái pháp luật.

    2. Gây ảnh hưởng, cản trở trái pháp luật tới hoạt động bình thường của hệ thống thông tin hoặc tới khả năng truy nhập hệ thống thông tin của người sử dụng.

    3. Tấn công, vô hiệu hóa trái pháp luật làm mất tác dụng của biện pháp bảo vệ an toàn thông tin mạng của hệ thống thông tin; tấn công, chiếm quyền điều khiển, phá hoại hệ thống thông tin.

    4. Phát tán thư rác, phần mềm độc hại, thiết lập hệ thống thông tin giả mạo, lừa đảo.

    5. Thu thập, sử dụng, phát tán, kinh doanh trái pháp luật thông tin cá nhân của người khác; lợi dụng sơ hở, điểm yếu của hệ thống thông tin để thu thập, khai thác thông tin cá nhân.

    6. Xâm nhập trái pháp luật bí mật mật mã và thông tin đã mã hóa hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân; tiết lộ thông tin về sản phẩm mật mã dân sự, thông tin về khách hàng sử dụng hợp pháp sản phẩm mật mã dân sự; sử dụng, kinh doanh các sản phẩm mật mã dân sự không rõ nguồn gốc.

    Như vậy việc phát tán trái pháp luật thông tin cá nhân của người khách cũng là một hành vi bị nghiêm cấm. Điều 8, Luật An toàn thông tin mạng quy định, người nào có hành vi vi phạm quy định của Luật này thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

    -Điểm b khoản 1 điều 226 Bộ luật hình sự được sửa đổi, bổ sung năm 2009: Hành vi mua bán, trao đổi, tặng cho, sửa chữa, thay đổi hoặc công khai hóa những thông tin riêng hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet mà không được phép của chủ sở hữu thông tin đó có thể bị phạt tiền từ 10-100 triệu đồng. Người phạm tội có thể bị xử phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 7 năm. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20-200 triệu đồng, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định.

     

    Tóm lại, cho dù đã có chế tài xử phạt; tuy nhiên mỗi người phải có ý thức, trách nhiệm tự bảo vệ thông tin cá nhân và thận trọng khi cung cấp những thông tin đó.

    Cập nhật bởi Lilynguyen1608 ngày 27/03/2018 08:41:06 SA Cập nhật bởi Lilynguyen1608 ngày 27/03/2018 08:39:50 SA Cập nhật bởi Lilynguyen1608 ngày 27/03/2018 08:38:42 SA Cập nhật bởi Lilynguyen1608 ngày 27/03/2018 08:03:25 SA Cập nhật bởi Lilynguyen1608 ngày 27/03/2018 08:01:56 SA chỉnh hình thức

    Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc.

     
    60577 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn Lilynguyen1608 vì bài viết hữu ích
    MayDuong (20/08/2018) Kimtam1912 (27/03/2018) giangmoom (27/03/2018)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang <12
Thảo luận
  • #500277   22/08/2018

    Đã có quy định về việc xử phạt những doanh nghiệp để lộ thông tin khách hàng ấy vậy mà việc buôn bán thông tin không những không thuyên giảm mà còn tăng một cách chóng mặt. Quy định liệu như vậy đã đủ sức răn đe hay chưa khi hằng tháng, hằng tuần chúng ta lại được nghe giọng nói rất ngot ngào từ những cô nhân viên bán bảo hiểm, tư vấn tài chính,... mà chả biết vì sao họ lại biết tên biết họ mình để xưng hô như đúng rồi ấy ??! Thiết nghĩ pháp luật cần có những biện pháp răn đe mạnh hơn và quyết liệt hơn trong việc bảo vệ quyền riêng tư của mỗi người 

     
    Báo quản trị |  
  • #500280   22/08/2018

    Mydung0407
    Mydung0407
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/07/2018
    Tổng số bài viết (176)
    Số điểm: 1045
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 16 lần


    Mới sáng nay có anh gọi vào số điện thoại của mình rồi nói: " chị là một trong những khách hàng may mắn được hưởng chuyến du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm cùng người yêu hoặc chồng. Mời chị 9h sáng thứ 7 qua tòa nhà ...để dự buổi lễ trao thưởng. Dạ cho hỏi chị tên gì, bao nhiêu tuổi để tiện xưng hô". Vậy đấy có được mỗi cái số điện thoại mà kêu trúng trúng gì không biết hà. Nghe là biết lừa đảo rồi. Mình cũng lên mạng tìm hiểu coi có ai chia sẽ bị kiểu lừa đảo nào như thế này chưa. Không biết là hình thức lừa đảo gì đây.

     
    Báo quản trị |  
  • #506437   31/10/2018

    TruongMinhToan
    TruongMinhToan
    Top 150
    Male
    Lớp 7

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:05/01/2016
    Tổng số bài viết (565)
    Số điểm: 9874
    Cảm ơn: 170
    Được cảm ơn 190 lần


    Cùng với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, AI các thứ, kết hợp với các nguyên tắc, học thuyết phân tích tâm lý học, xác xuất thống kê, ... Mình nghĩ hiện nay thông tin là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá và cần được bảo mật 01 cách tối đa.

    Vụ lùm sùm Facebook liên quan đến bầu cử Mỹ đợt rồi là ví dụ điển hình.

     
    Báo quản trị |  
  • #507507   14/11/2018

    Tranxuandung991994
    Tranxuandung991994
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/09/2018
    Tổng số bài viết (504)
    Số điểm: 9135
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 86 lần


    Thực sự nhiều lúc mình cũng không quan tâm lắm đến vấn đề lộ thông tin cá nhân vì mình nghĩ thông tin cá nhân của mình cũng chẳng có gì quan trọng để họ ăn cắp, tài khoản của mình cũng chẳng có gì để họ lấy. Tuy nhiên đó chỉ là suy nghĩ của cá nhân mình. Mà những thông tin đó có thể thay đổi thường xuyên nên càng không để ý. Nhưng thật sự con số hàng chục triệu người bị tiết lộ thông tin thì thật sự khủng khiếp và chắc chắn trong số đó cũng có nhiều người có điều kiện nên đôi khi họ sẽ mất tất cả khi mà thông tin cá nhân bị tiết lộ.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #507532   14/11/2018

    nguyenquachcongminh
    nguyenquachcongminh

    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/10/2018
    Tổng số bài viết (83)
    Số điểm: 550
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 18 lần


    Luật là một đằng, còn thực hiện lại một nẽo.

    Thực tế hiện nay có ai bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng tại Việt Nam, mua bán thông tin khách hầng là chuyện thường.

    Cho dù "phạt tiền từ 10-100 triệu đồng" thì cũng không phải là một số tiền lớn với các doanh nghiệp sở hữu nhiều thông tin khách hàng.

    Nói chung người tiêu dùng chỉ là con cá trên thớt.

     
    Báo quản trị |  
  • #507722   15/11/2018

    Xã hội phát triển kéo theo những tệ nạn theo đó mà phát triển theo, đây là cũng là hình thức phạm tội mới của những tội phạm công nghệ thông tin, độ bảo mật thông tin là rất cần thiết hiện nay, cùng với đó là những lực lượng bắt những tên tội phạm này phải không ngừng nâng cao trình độ, thời buổi công nghệ cùng với đó là những tội phạm công nghệ.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #507761   15/11/2018

    DT_DA
    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 346 lần


    Tình trạng công khai mua bán thông tin cá nhân (TTCN) của hàng triệu người như tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử và thậm chí cả thu nhập hay số dư tài khoản ngân hàng,… dù bị nghiêm cấm vẫn ngang nhiên diễn ra từ nhiều năm nay. Trong khi đó, những vướng mắc về pháp lý, cộng thêm việc thiếu chế tài mạnh để xử phạt đã khiến cuộc chiến chống lại vấn nạn này không mang lại kết quả như mong đợi.
    Muốn tìm mua TTCN, chỉ cần gõ từ khóa "danh sách khách hàng" trên trang tìm kiếm Google, lập tức có ngay hàng chục địa chỉ trang điện tử hoặc tài khoản Facebook rao bán đủ loại danh sách TTCN khác nhau. Những danh sách này được phân loại rất cặn kẽ để tiện sử dụng.
    Nạn buôn bán TTCN đã diễn ra từ nhiều năm nay và ngày càng công khai hơn. Ðây là nguồn cơn của vô số phiền toái mà không ít người đang gặp phải, khi liên tiếp bị làm phiền bởi nhiều cuộc gọi điện, tin nhắn "rác" chào mời mua bảo hiểm, mua nhà, thuê gia sư,… Nghiêm trọng hơn, không chỉ thông tin "tĩnh" mà cả thông tin "động" của người dân cũng đang bị rao bán. Cụ thể, gần đây, báo chí đã phanh phui vụ việc thông tin chuyến bay hàng không của hành khách đã được "bán" cho các công ty du lịch, lữ hành, ta-xi để tiện chào mời dịch vụ. Hành vi này có thể gây mất an toàn nghiêm trọng cho người bị mất thông tin, nếu trong trường hợp đó là kẻ gian, nắm rõ lịch trình của người đó để lên kế hoạch phạm tội như đột nhập vào nhà vắng người trộm cắp tài sản hay tiến hành lừa đảo, bắt cóc.
     
    Báo quản trị |  
  • #507798   15/11/2018

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (2000)
    Số điểm: 13503
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 255 lần


    Vấn đề này hiện có nhiều văn bản điều chỉnh về việc xâm phạm quyền quyền bí mật riêng tư. Việc vi phạm ngày một xuất hiện nhiều do sự phát triển của công nghệ thông tin dẫn đến tội phạm công nghệ ngày càng nhiều. Nhưng việc ngăn chặn, xử lý người vi phạm vẫn còn rất hạn chế.

     
    Báo quản trị |  
  • #507809   16/11/2018

    mongtho1710
    mongtho1710
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/02/2017
    Tổng số bài viết (367)
    Số điểm: 2710
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 59 lần


    Hiện nay việc thông tin khách hàng bị lộ là một việc diễn ra rất thường xuyên, thậm chí có trường hợp thông tin của bạn bị lộ nhưng bạn cũng không biết rõ nguyên nhân lộ từ đâu. Ngoài ra, hiện nay có nhiều phuơng thức lấy thông tin của bạn như: tặng hàng khuyến mãi xin thông tin người được tặng, muốn kết nối wifi công cộng phải đăng nhập thông tin,... với những phuơng thức như vậy bạn nên thật sự cảnh giác.

     
    Báo quản trị |  
  • #509085   30/11/2018

    nguyenducphong_123456
    nguyenducphong_123456
    Top 500
    Male
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/11/2018
    Tổng số bài viết (154)
    Số điểm: 3561
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 123 lần


    Nói về việc xử phạt thì chúng ta phải xử phạt công ty hay xử phạt cá nhân? Chẳng hạn đối với data khách hàng căn hộ, công ty vì mua bán căn hộ nên khách hàng phải cung cấp thông tin đó. Nhưng việc bảo mật như thế nào là do công ty đó có trách nhiệm, nếu như công ty muốn làm nghiêm túc, thì chỉ để cho một người bảo quản số data đó, và khi data đó bị lộ thì người đó phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về hành vi đó. Còn nếu công ty không muốn nghiêm ngặt trong vấn đề đó thì đưa vào cơ sở dữ liệu chung và một bộ phận người có thể xem được, khi đó ta rất khó truy ra được ai là người đã làm lộ. Do đó đối với vấn đề này muốn nó thực hiện tốt thì phải có quy định riêng cho nó và phải có cơ chế xử phạt rõ ràng, có như vậy thì mọi người mới nghiêm túc thực hiện như việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

     
    Báo quản trị |  
  • #531099   21/10/2019

    buiquangbinh071214
    buiquangbinh071214
    Top 200
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/07/2019
    Tổng số bài viết (399)
    Số điểm: 4689
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 77 lần


    Hiện nay tình trạng mua bán thông tin người dùng diễn ra rất phổ biến, tuy nhiên việc kiểm soát vấn đề này còn hạn chế. Thiết nghĩ nên có cơ chế nào đó để tăng cường kiểm soát và xử lý mạnh tay những hành vi này để bảo vệ thông tin cá nhân của mỗi và tránh làm phiền người khác một cách không cần thiết.

     
    Báo quản trị |  
  • #531426   27/10/2019

    DT_DA
    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 346 lần


    Đúng là hiện nay việc mua bán thông tin khách hàng hay gọi tắt là mua data khách hàng rất nhiều đặc biệt là trong các công ty tài chính tiêu dùng rất nhiều, việc mua bán tràn lan và dẫn đến việc làm phiền và gọi điện liên tục dẫn đến làm người khác mệt mỏi, kiến nghị lên công ty thì báo về là sẽ xem xét, tuy nhiên thì bỏ qua, không quan tâm vì hơi đâu đi quản mấy chuyện gọi làm phiền này, ai cũng vậy, thành ra khách hàng bị làm phiền cũng làm phiền hoài, chế tài đưa ra nhưng không chứng minh được việc này nên rất khó

     
    Báo quản trị |  
  • #531995   30/10/2019

    ChanhLe96
    ChanhLe96
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/07/2019
    Tổng số bài viết (560)
    Số điểm: 4470
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 110 lần


    Thông tin khách hàng bị lộ, bị bán qua nhiều kênh thu thập khác nhau: Ví dụ như tiếp thị quảng cáo sản phẩm thông qua sử dụng hàng dùng thử rồi thu thập thông tin khách hàng, thu từ các nhà mạng, thu được từ các ngân hàng chẳng hạn hay hoạt đọng kinh doanh bất động sản... Đây là vấn nạn phổ biến trên thực trạng hiện nay. Mong có chế tài xử lý phù hợp hơn để hạn chế nhất có thể để tránh người dùng bị quấy rầy thường xuyên

     
    Báo quản trị |  
  • #555333   21/08/2020

    Theo mình nên có biện pháp xử lí, cũng như bảo mật thông tin của khách hàng. Các doanh nghiệp cũng cần tuân thủ các qui trình cụ thể và huỷ thông tin nếu không còn sử dụng để tránh bị đánh cắp thông tin. Các cơ quan có thẩm quyền cũng nên qui định các mức xử phạt đối với các doanh nghiệp bán thông tin khách hàng của mình sau khi đã sử dụng. Mình thường xuyên bị làm phiền bởi các phần giới thiệu hay các thành phần xấu.

     
    Báo quản trị |  
  • #555376   22/08/2020

    quachlinh197
    quachlinh197
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2020
    Tổng số bài viết (259)
    Số điểm: 1970
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 26 lần


    Về vấn đề mua bán làm lộ thông tin khách hàng theo ý kiến cá nhân của mình thì cần có những biện pháp xử lý nặng tay đối với những trường hợp này. Những hành động này đã và đang xâm phạm vào 1 trong những quyền cao nhất của con người đó là quyền tự do.

     
    Báo quản trị |  
  • #556283   30/08/2020

    danluan123
    danluan123
    Top 50
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2020
    Tổng số bài viết (1188)
    Số điểm: 8610
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 94 lần


    Tâm lý khi khách hàng đã sử dụng dich vụ của mình thì những vấn đề tin tưởng danh dực, nhân phẩm của thông tin khach hàng cân được đảm bảo, viejc tiết lộ thông in bằng một trong những lý o nfo đó đều không hợp lý và có thể để lại những danh dự không có được từ việc dó

     
    Báo quản trị |  
  • #556622   31/08/2020

    nghuynhminhkhoi
    nghuynhminhkhoi
    Top 200


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/06/2020
    Tổng số bài viết (388)
    Số điểm: 2231
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 22 lần


    Về vấn đề bí mật thông tin cá nhân đã được Hiến pháp, Bộ luật Dân sự và các văn bản khác quy định và đảm bảo tôn trọng, như vậy, trường hợp các công tin án dữ liệu, thông tin cá nhân khách hàng cho người khác là vi phạm pháp luật.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #573186   30/06/2021

    danluan123
    danluan123
    Top 50
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2020
    Tổng số bài viết (1188)
    Số điểm: 8610
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 94 lần


    Tình trạng bị mua bán; làm lộ, lọt những thông tin cá nhân đã diễn ra nhiều năm nay và ngày càng gia tăng. ở đây không chỉ à vấn đề kinh doanh làm ăn thông thường mà còn liên quan đến chữ tín trong làm ăn, những nơi như vậy chắc chắn sẽ không được bền vững, hơn nữa cá nhân với bí mật được pháp luật bảo vệ.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #588991   31/07/2022

    katkumhat
    katkumhat
    Top 75
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2020
    Tổng số bài viết (850)
    Số điểm: 5769
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 87 lần


    Thực tế hiện tại không tin khách hàng bị mua bán làm lộ khá nhiều, rõ ràng, không biết bằng con đường nào đó một tổ chức, một công ty lạ nào đó có thể điện thoại cho bạn, dù trước đó bạn chưa từng cung cấp thông tin gì cho họ. Bạn cung cấp thông tin của mình cho một đơn vị tổ chức nào đó khi sử dụng hàng hóa dịch vụ của họ và họ đã làm lộ thông tin của bạn???

     
    Báo quản trị |