Làm thế nào nếu không hòa đồng được với đồng nghiệp

Chủ đề   RSS   
  • #194478 18/06/2012

    buihuyentb
    Top 500
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/10/2011
    Tổng số bài viết (222)
    Số điểm: 3935
    Cảm ơn: 51
    Được cảm ơn 73 lần


    Làm thế nào nếu không hòa đồng được với đồng nghiệp

    Em chào các anh chị!

    Em rất thắc mắc nếu sau này đi làm mà mình không hòa đồng được với đồng nghiệp thì biết làm sao?

    Em chưa đi làm nhưng 1 người quen của em đang rất khổ sở vì bị cách ki, kiểu như chỉ vì không chịu rượu chè quá, khô chj nịnh nọt quá, không khóe léo lắm. Anh chị đã có kinh nghiệm đi làm có thể chỉ bảo cho em được không ạ?

    Em cảm ơn anh chị nhiều lắm lắm!

    chẳng có gì đáng quý bằng đam mê trong công việc!

    Biệt danh : sâu róm

    Yahoo: buihuyentb

     
    31347 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

3 Trang <123>
Thảo luận
  • #468298   20/09/2017

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 75
    Female
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (940)
    Số điểm: 7910
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 175 lần


    Mình cũng thuộc kiểu người hơi kín kẽ với người lạ và bung xõa với người quen. Lúc mới đi làm cứ nghĩ sẽ chẳng thân được với ai, cũng không dám bắt chuyện với ai ngoài chuyện công việc. Sau quen dần, tự dưng cảm thấy mình tự nhiên hơn rồi bắt đầu nói chuyện, từ đó cảm thấy không khí đi làm bớt ngột ngạt hơn, thú vị hơn nhiều.

     
    Báo quản trị |  
  • #468310   20/09/2017

    danghaa_
    danghaa_
    Top 500
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (380)
    Số điểm: 5521
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 112 lần


    Re

    Mình cũng ít nói và không biết cách bắt chuyện nhưng Hoà đồng không có nghĩa là rượu chè, nịnh nọt. bạn phải biết cư xử khéo léo, sống thật với bản thân thôi. Không thể làm vừa lòng với tất cả mọi người được. Ai hiểu thì sẽ thương mình. Nhưng cố gắng giao tiếp càng nhiều càng tốt.
     
    Báo quản trị |  
  • #468321   21/09/2017

    giangmoom
    giangmoom
    Top 500
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (345)
    Số điểm: 6481
    Cảm ơn: 212
    Được cảm ơn 136 lần


    Mình thấy cái này bạn phải xem lại vì đúng là môi trường làm việc ở công ty có rất nhiều người với đủ loại tính cách thói quen nhưng lại sao họ lại hòa nhập được còn mình thì không, có phải chăng là do bạn không muốn hòa nhập vào thôi. Cứ đi làm đến giờ vào bàn làm việc,nghĩ giữa giờ đi ăn, hết giờ đi về,  cuối tháng nhận lương...trong phòng không nói chuyện, đi chơi không đi...đây không phải là môi trường không chấp nhận mà là bạn không chấp nhận mội trường. Sao lại đợi mội trường hòa mình vào mà mình không tự biến đổi sao cho phù hợp ( cái này có một câu hay "hòa nhập nhưng không hòa tan" mình thấy nói về trường hợp này cũng hay)

     
    Báo quản trị |  
  • #468327   21/09/2017

    yenlinh2010
    yenlinh2010
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Thái Bình, Việt Nam
    Tham gia:12/04/2017
    Tổng số bài viết (309)
    Số điểm: 2473
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 56 lần


    Môi trường làm việc thì có nhiều kiểu người khác nhau mỗi người một tính nếu bảo chiều lòng hết tất cả thì chắc chẳng bao giờ làm được đâu, nhưng mà cứ sống tốt và khéo leo một tí là được, hòa động vui vẻ, nhiệt tình và chia sẻ thế thôi. 

     
    Báo quản trị |  
  • #471410   18/10/2017

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 75
    Female
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (940)
    Số điểm: 7910
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 175 lần


    Môi trường nào cũng có người này người kia, mỗi người mỗi tính. Bản thân là người vô sau thì nên chủ động hòa đồng với mọi người, chỉ một nụ cười thôi cũng đủ để mọi người có thiện cảm với mình. Tất cả đều tự nhiên, không nên cố gắng tạo dựng khi cảm thấy người khác không muốn.

     
    Báo quản trị |  
  • #471436   18/10/2017

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 75
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (925)
    Số điểm: 8647
    Cảm ơn: 47
    Được cảm ơn 177 lần


    Khi đi làm rồi thì bạn phải cố gắng tập cách hòa nhập với môi trường mới nhanh nhất có thể. Đôi khi việc đi chơi hay giao lưu với đồng nghiệp là điều rất cần thiết để bạn có thêm những người bạn, người đồng nghiệp và học hỏi được nhiều điều từ họ. 

     
    Báo quản trị |  
  • #472196   25/10/2017

    haianh1648
    haianh1648
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/08/2017
    Tổng số bài viết (267)
    Số điểm: 1821
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 44 lần


    Mình thấy không quá khó khăn để hòa nhập với mọi người, mình cảm thấy may mắn vì phòng mình bây giờ toàn người trẻ, giúp đỡ nhau, thân thiện, dễ gần. Nếu môi trường có ai quá khó ưa, hãy tập sống chung với lũ, tin rằng sẽ ổn.

     
    Báo quản trị |  
  • #472696   28/10/2017

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (2007)
    Số điểm: 13718
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 257 lần


    Trường hợp của bạn thì theo mình, ngoài giờ làm việc, bạn thử rủ cả phòng hoặc những người đồng nghiệp đi ăn chung với nhau. Lúc ăn uống, việc nói chuyện sẽ cởi mở hơn rất nhiều. Mặt khác, trong công việc, nếu có thể, hãy làm việc sao có thể tương tác được nhiều với đồng nghiệp, lúc đó vô hình chung sẽ hình thành sự liên kết giữa bạn với đồng nghiệp ngay mà thôi :D

     
    Báo quản trị |  
  • #473691   05/11/2017

    hailetran
    hailetran
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/10/2017
    Tổng số bài viết (174)
    Số điểm: 2349
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 40 lần


    Trong khoảng 1 đến 2 ngày đầu tiên phần lớn ai cũng sẽ cảm thấy ngại, và khó để hòa nhập hay bắt chuyện với những người còn lại trong phòng. Tuy nhiên trong bất kể môi trường nào thì việc hòa đồng với những người khác là điều bắt buộc phải làm được. Thời gian đầu tiên có thể mọi người còn thông cảm cho việc mình không hòa đồng vì mình là người mới, mình chưa thích nghi, nhưng nếu trong cả 1 khoảng thời gian dài mà không thể hòa đồng được thì tỉ lệ bị tẩy chay hay đào thải sẽ rất cao.

     
    Báo quản trị |  
  • #474768   15/11/2017

    nguyenduy303
    nguyenduy303
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/10/2016
    Tổng số bài viết (348)
    Số điểm: 2977
    Cảm ơn: 37
    Được cảm ơn 61 lần


    Theo mình khi đi làm, thời gian chúng ta tiếp xúc với đồng nghiệp còn nhiều hơn cả người thân trong gia đình. Do vậy, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp là một việc hết sức cần thiết. Cho nên điều quan trọng nhất là hãy chân thành, cố gắng sống hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ mọi người trong công việc cũng như sẵn sàng tiếp nhận góp ý xây dựng của đồng nghiệp để bản thân ngày càng hoàn thiện.

    Nếu như bạn gặp phải những đồng nghiệp không thể hòa đồng được thì đó cũng là lẽ thường tình. Hãy luôn giữ vững lập trường lấy công việc là trên hết, không để những chuyện vặt vãnh cá nhân ấy ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, như thế mới là điều quan trọng.

     
    Báo quản trị |  
  • #475848   24/11/2017

    Loando1107
    Loando1107
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/11/2017
    Tổng số bài viết (228)
    Số điểm: 3480
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 69 lần


    Minh nghĩ là nên đọc nhiều sách dạy giao tiếp rồi thực hành với những người quen trước. Có khá nhiều sách viết về vấn đề giao tiếp rất hay, nên bạn nên chọn những sách phù hợp với mình. Bên cạnh đó nên học uống chút bia rượu, vì chỉ cần đi nhậu với mọi người một lần thôi thì sẽ có sự khác biệt trong mối quan hệ liền đấy, tin tôi đi! Nếu không có thể đi cà phê, Karaoke ,..với nhau cũng giúp cải thiện mqh của bạn.

     
    Báo quản trị |  
  • #479366   21/12/2017

    thungan991995
    thungan991995
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/11/2017
    Tổng số bài viết (133)
    Số điểm: 1130
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 9 lần


    Mình nghĩ, bạn nên kết nối với mọi người càng nhiều càng tốt. Có thể lúc đầu, bạn nghĩ bạn bị cách ly với mọi người. Nhưng thực ra chính bạn đã tự tạo cho mình một rào cản để người khác có thể tiếp cận. Cởi mở, vui vẻ hòa đồng với những đồng nghiệp xung quanh. Nếu bạn thực sự mở lòng bằng chính trái tim chân thành của mình thì không ai mà không muốn kết bạn với bạn.

     
    Báo quản trị |  
  • #494657   20/06/2018

    quytan2311
    quytan2311
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/04/2016
    Tổng số bài viết (513)
    Số điểm: 4889
    Cảm ơn: 125
    Được cảm ơn 157 lần


    Theo mình thì việc hòa đồng vơi đồng nghiệp không khó, quan trọng là bạn có đủ chân thành để làm chuyện đó hay không mà thôi. Còn chuyện rượu chè, nịnh nọt,..thì đó không phải là yếu tố quyết định bạn sẽ hòa đồng được với mọi người. Đừng suy nghĩ theo chiều hướng tiêu cực như thế, chỉ cần mình vui vẻ, thoải mái và cố gắng tạo sự kết nối với mọi người thì mình nghĩ chuyện hòa đồng với mọi người là không khó.

     
    Báo quản trị |  
  • #494844   22/06/2018

    giangthingochuong
    giangthingochuong
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/05/2018
    Tổng số bài viết (335)
    Số điểm: 2012
    Cảm ơn: 55
    Được cảm ơn 26 lần


    Có nhiều người lúc mới đi làm thì hòa nhập khá nhanh, đối với những người khó hòa nhập thì để làm quen giao lưu với mọi người thì cũng cần một chút thời gian để tìm hiểu, lắng nghe mọi người nói chuyện về chuyện gì, rồi tính cách mọi người thế nào rồi dần dần mình mới dễ bắt chuyện hơn đó bạn.

     
    Báo quản trị |  
  • #494874   23/06/2018

    Không phải mình soi xét kỹ nhưng bạn viết câu từ sai chính tả nhiều quá. Nếu bạn muốn hòa nhập tốt với mọi người ở môi trường mới thì trước tiên bạn cũng nên cởi mở hơn trong cách giao tiếp, nói chuyện hàng ngày. Còn nếu như bạn nói công ty bạn nào nịnh nọt này kia thì trước tiên bạn cũng đã có cái nhìn không tốt về công ty và đồng nghiệp của mình rồi. Vậy hơn hết theo mình bạn nên tìm một môi trường mới sẽ okie hơn.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #494914   24/06/2018

    ngothanhphuong310
    ngothanhphuong310
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/05/2018
    Tổng số bài viết (201)
    Số điểm: 1154
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 11 lần


    Môi trường khi đi làm không thể giống như khi còn đi học hay là khi mình ở nhà, khi xác định đi làm nên cố gắng tập thích nghi với môi trường mới, đồng nghiệp thì cũng có người này người nọ, họ cách ly bạn thì bạn vẫn cứ cư xử bình thường, cố gắng làm tốt công việc của mình, nếu thực sự bạn đã cố gắng hết sức mà vẫn không thể hòa nhập được thì bạn nên tìm một môi trường làm việc khác. Nói chung, môi trường làm việc nào khi mới làm mình đều sẽ có vấn đề, ở đây bạn gặp vấn đề như vậy, chỗ khác bạn cũng sẽ gặp vấn đề khác, quen dần bạn sẽ học được nhiều thứ.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #498388   31/07/2018

    minhpham1995
    minhpham1995
    Top 50
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2017
    Tổng số bài viết (1446)
    Số điểm: 12229
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 211 lần


    Trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp, yếu tố cộng tác để thực hiện và hoàn thành công việc có vai trò vô cùng quan trọng. Và để làm được điều này thì những người cùng làm việc với nhau phải hòa đồng được với nhau. Và cách tốt nhất đe hòa đồng chung với mọi người là các bạn nên biết cởi mình ra và sống thật chân thành

     
    Báo quản trị |  
  • #503122   25/09/2018

    nguyenphuong2804
    nguyenphuong2804
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2018
    Tổng số bài viết (635)
    Số điểm: 4110
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 37 lần


    Khi đã bước vào môi trường công sở mà không thể hòa nhập với mọi người thì tốt nhất bạn nên rời đi. Vì mối quan hệ đồng nghiệp với nhau thật sự rất quan trọng. Nó giúp bạn gắn bó với công ty và làm việc hiệu quả hơn. Nếu bạn có một nhóm đồng nghiệp thân ở trên công ty thì đương nhiên sẽ tạo động lực để bạn đi làm mỗi ngày. Hơn nữa, ngoài giờ làm việc mà có một nhóm bạn đi ăn uống nói chuyện phiếm thì có gì bằng. Nhiều người làm ở công ty với mức lương thấp, phúc lợi cũng không tốt nhưng lại có những người đồng nghiệp thân thiết, luôn giúp đỡ nhau thì không ai nỡ rời xa cả. Môi trường công sở là môi trường làm việc nhóm, tức là một mình bạn không thể nào tồn tại riêng biệt và đứng ngoài mối quan hệ với mọi người được. Đừng nghĩ rằng mình giỏi thì sẽ cần nể nang hay nhìn mặt ai, cũng không cần ai chơi với mình. Nếu có suy nghĩ như vậy thì bạn nên ở nhà và tự mở công ty riêng hoặc kinh doanh riêng, như vậy chẳng cần đụng chạm tới ai, mà cũng chẳng cần đồng nghiệp. Nếu làm việc cho 1 công ty mà bạn không thể tìm ra được những người đồng nghiệp thật sự thì việc rời đi là quyết định đúng đắn. Nhưng nếu làm việc ở nhiều công ty bạn vẫn không thể hòa nhập, thì hãy xem xét lại bản thân mình.

     
    Báo quản trị |  
  • #503788   01/10/2018

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 75
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (925)
    Số điểm: 8647
    Cảm ơn: 47
    Được cảm ơn 177 lần


    Việc hòa đồng, giao lưu với đồng nghiệp là điều rất cần thiết để bạn có thể học hỏi được từ họ cả về kỹ năng, kinh nghiệm trong công việc lẫn cuộc sống. Ở trong cùng một tập thể mà bạn không thể nói chuyện hay giao tiếp với ai thì khả năng bị đào thải và cô lập rất cao.

     
    Báo quản trị |  
  • #503978   04/10/2018

    tientaetae
    tientaetae
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/10/2018
    Tổng số bài viết (312)
    Số điểm: 2768
    Cảm ơn: 22
    Được cảm ơn 53 lần


    Đồng nghiệp

    Cố gắng nói chuyện, giao lưu với họ vì biết đâu họ hợp với mình thì sao. Tốt nhất là rủ đi ăn, nhậu cùng với cả phòng. Bởi không khí làm việc thoải mái, đồng nghiệp vui vẻ mới giúp ta làm việc tốt hơn
     
    Báo quản trị |