Doanh nghiệp phải bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy cụ thể như sau:
Việc kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy phải được lập Biên bản kiểm tra về phòng cháy và chữa cháy- theo mẫu số PC05 ban hành kèm theo Thông tư 66/2014/TT-BCA.
Nội dung kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy, gồm:
- Điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy của cơ sở theo quy định của pháp luật;
- Việc thực hiện trách nhiệm phòng cháy và chữa cháy của từng đối tượng theo quy định của pháp luật;
- Việc chấp hành các quy định an toàn về phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật và theo yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy.
Trách nhiệm trong việc kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy:
-Kiểm tra thường xuyên : người đứng đầu cơ sở phải xây dựng kế hoạch, nội dung kiểm tra trước khi tổ chức thực hiện việc kiểm tra.
- Đối với kiểm tra định kỳ: Người đứng đầu cơ sở và người đứng đầu doanh nghiệp quản lý cơ sở phải thông báo trước 03 ngày làm việc cho đối tượng được kiểm tra về thời gian, nội dung và thành phần đoàn kiểm tra.
- Đối với kiểm tra đột xuất: Người đứng đầu cơ sở và người đứng đầu doanh nghiệp quản lý cơ sở phải thông báo rõ lý do kiểm tra cho đối tượng được kiểm tra.
Khi thực hiện kiểm tra định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền và người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở bị kiểm tra phải chuẩn bị đầy đủ các nội dung kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy đã được thông báo và bố trí người có thẩm quyền, trách nhiệm để làm việc với người có trách nhiệm kiểm tra khi nhận được thông báo về việc kiểm tra.
Mọi người có thể xem chi tiết bài viết tại đây.
Cập nhật bởi Kimhang1302 ngày 27/06/2018 11:56:09 CH