Chào bạn hoakima90!
Theo qui định tại thông tư 130 của Bộ tài chính về xác định doanh thu tính thuế TNDN thì tiền lương và các khoản phụ cấp trả theo lương của người lao động được xác định là chi phí hợp lý trước khi tính thuế TNDN khi:
- Mức Tiền lương của người lao động được ghi cụ thể trong hợp đồng lao động.
- Các khoản phụ cấp theo lương như: Phụ cấp trách nhiệm, ăn giữa ca, đi lại... được xác định khi Hợp đồng lao động ký kết giữa Doanh nghiệp và người lao động ghi cụ thể các khoản phụ cấp đó.
Tuy nhiên mức lương trả cho người lao động phải phù hợp qui định hiện hành về mức lương tối thiểu vùng và đối với lao động có nghề hoặc qua đào tạo phải cao hơn ít nhất 7% mức lương tối thiểu vùng của doanh nghiệp.
Việc đăng ký thang bảng lương là cần thiết phải thực hiện để cơ quan quản lý lao động, việc làm xem xét việc tuân thủ pháp luật lao động về tiền lương của doanh nghiệp bạn, cũng như làm cơ sở để doanh nghiệp bạn đóng BHXH, BHYT và BHTN theo đúng qui định hiện hành.
Để linh động trong việc trả lương, trong hợp đồng lao động bạn có thể ghi tiền lương thành 2 khoản: 1 khoản là tiền lương cơ bản để đóng BHXH, 01 khoản là tiền lương hiệu quả kinh doanh như vậy thi trả lương hàng tháng bạn sẽ linh động hơn trong việc trả lương theo hiệu quả công việc của người lao động, lại cố định được mức lương tham gia BHXH hàng tháng
Đây chỉ là ý kiến tham khảo, chúc bạn thành công