Khi thay đổi nội dung trong biện pháp ứng phó sự cố hóa chất, doanh nghiệp có cần làm gì?

Chủ đề   RSS   
  • #593267 31/10/2022

    Khi thay đổi nội dung trong biện pháp ứng phó sự cố hóa chất, doanh nghiệp có cần làm gì?

    Theo khoản 3 điểm c điều 21 Nghị định 113/2017/NĐ-CP:

    "Điều 21. Biện pháp phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất

    ...

    3. Trách nhiệm thực hiện Biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất của tổ chức, cá nhân

    a) Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng, cất giữ hóa chất, tổ chức, cá nhân phải bảo đảm đúng các nội dung đề ra tại Biện pháp đã được xây dựng;

    b) Biện pháp phải được lưu giữ tại cơ sở hóa chất và là căn cứ để tổ chức, cá nhân thực hiện công tác kiểm soát an toàn tại cơ sở hóa chất;

    c) Trường hợp có sự thay đổi trong quá trình đầu tư và hoạt động liên quan đến những nội dung đề ra trong Biện pháp, tổ chức, cá nhân phải bổ sung, chỉnh sửa Biện pháp."

    Biện pháp thì theo quy định sẽ gửi sở công thương quản lý theo Điều 5 Thông tư 32/2017/TT-BCT:

    "Điều 5. Kế hoạch và Biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất trong lĩnh vực công nghiệp

    1. Thể thức trình bày, bố cục, nội dung Kế hoạch và Biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất theo hướng dẫn tại Phụ lục 6 kèm theo Thông tư này.

    2. Đối với đối tượng phải xây dựng Biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất, trong thời gian 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày có Quyết định ban hành Biện pháp, chủ đầu tư gửi 01 bản Quyết định và 01 quyển Biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất đến Sở Công Thương tỉnh, thành phố nơi xây dựng dự án hoạt động hóa chất để giám sát, quản lý."

    Tuy quy định không có nói rõ, tuy nhiên thì chỉnh sửa vẫn nên gửi lại cho Sở công thương Biện pháp phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất để họ quản lý nội dung.

     
    109 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn daisy1009 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (31/10/2022)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #594210   26/11/2022

    concobebee
    concobebee
    Top 500
    Mầm

    Vietnam
    Tham gia:26/09/2022
    Tổng số bài viết (173)
    Số điểm: 980
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 28 lần


    Khi thay đổi nội dung trong biện pháp ứng phó sự cố hóa chất, doanh nghiệp có cần làm gì?

    Cảm ơn bài viết của bạn rất hay và bổ ích. Đối với trường hợp thay đổi nội dung trong biện pháp ứng phó sự cố hóa chất của doanh nghiệp, tuy pháp luật không quy định cụ thể rằng doanh nghiệp có bắt buộc phải thực hiện thủ tục này hay không, tuy nhiên tôi cũng đồng tình với quan điểm của bài viết là cần gửi lại cho Sở công thương Biện pháp phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất để họ quản lý nội dung. Điều này cũng thuận tiện hơn cho các cơ quan nhà nước có thể quản lý được vấn đề ứng phó sự cố hóa chất của doanh nghiệp một cách chi tiết và có hệ thống hơn.

     
     
    Báo quản trị |