Khai thuế của trung tâm thuộc đơn vị sự nghiệp như thế nào?

Chủ đề   RSS   
  • #583367 30/04/2022

    huynhhuyhuynhhuy

    Sơ sinh

    Vietnam --> Hà Nội
    Tham gia:30/04/2022
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Khai thuế của trung tâm thuộc đơn vị sự nghiệp như thế nào?

    Trung tâm thuộc đơn vị sự nghiệp có MST, con dấu, tài khoản riêng và hạch toán phụ thuộc, có địa chỉ cùng tỉnh, thành phố với trung tâm chính, có hóa đơn riêng. Vậy xin hỏi trung tâm có phải nộp các loại báo cáo, tờ khai môn bài, GTGT, TNDN, TNCN, BCTC cho đơn vị như thế nào là đúng theo quy định hiện hành.
    Trân trọng cảm ơn!

     
    148 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #583369   30/04/2022

    jellannm
    jellannm
    Top 50
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/03/2019
    Tổng số bài viết (1307)
    Số điểm: 9996
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 191 lần


    Khai thuế của trung tâm thuộc đơn vị sự nghiệp như thế nào?

    Trước đây Khoản 1 điều 11 Thông tư 156/2013/TT-BTC có quy định cụ thể là người nộp thuế có đơn vị trực thuộc kinh doanh ở địa phương cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cùng nơi người nộp thuế có trụ sở chính thì người nộp thuế thực hiện khai thuế giá trị gia tăng chung cho cả đơn vị trực thuộc.

    Tuy nhiên, Thông tư 156/2013/TT-BTC hiện đã hết hiệu lực do bị thay thế bởi Thông tư 80/2021/TT-BTC. Song, Thông tư 80/2021/TT-BTC không hướng dẫn về nội dung này. 

    Địa điểm nộp hồ sơ khai thuế hiện đang áp dụng theo Điều 11 Nghị định 126/2020/NĐ-CP. Song, quy định này cũng không hướng dẫn cụ thể cho trường hợp anh nêu, chỉ có đề cập tại Khoản 9 như sau:

    "9. Căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn quản lý, trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp tỉnh quyết định phân cấp nguồn thu cho nơi có đơn vị phụ thuộc, địa điểm kinh doanh trên cùng địa bàn cấp tỉnh với nơi người nộp thuế có trụ sở chính thì người nộp thuế thực hiện tính thuế, phân bổ thuế phải nộp cho địa bàn cấp huyện nơi phát sinh nguồn thu." 

    => Dựa theo quy định trên thì việc nộp và khai thuế, phí sẽ thực hiện tại trụ sở chính. Nếu Cục thuế có quyết định phân cấp nguồn thu cho nơi có đơn vị phụ thuộc, địa điểm kinh doanh trên cùng địa bàn cấp tỉnh thì Trung tâm sẽ thực hiện tính thuế và phân bổ thuế phải nộp cho địa bàn cấp huyện nơi phát sinh nguồn thu.

    Về BCTC: 

    Căn cứ Khoản 5 Điều 7 Thông tư 107/2017/TT-BTC thì đơn vị anh phải  lập BCTC để gửi cho trụ sở chính để trụ sở chính hợp nhất số liệu. Đơn vị anh không gửi BCTC cho các cơ quan bên ngoài.

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn jellannm vì bài viết hữu ích
    huynhhuyhuynhhuy (30/04/2022)