Kẹt xe là lỗi của anh…sao bắt dân nghèo phải chịu?

Chủ đề   RSS   
  • #436472 21/09/2016

    phamthanhhuu
    Top 25
    Male
    Dân Luật bậc 1


    Tham gia:20/07/2012
    Tổng số bài viết (3535)
    Số điểm: 109378
    Cảm ơn: 401
    Được cảm ơn 4358 lần


    Kẹt xe là lỗi của anh…sao bắt dân nghèo phải chịu?

    Sau khi đọc tin Sở Giao thông và vận tải Hà Nội đòi cấm xe máy tại nội thành chỉ vì kẹt xe. Tôi giật mình tự hỏi: Kẹt xe là lỗi do ai?

    kẹt xe

    Lỗi này hoàn toàn thuộc về các anh quản lý, các anh làm không tốt dẫn đến kẹt xe làm thiệt hại cho Nhân dân, xã hội, đất nước… người ta chưa kiện các anh là may lắm rồi, mà giờ các anh lại đòi cấm xe máy (phương tiện đi lại, cần kiếm cơm của những người dân nghèo…).

    Các anh đừng hỏi tại sao là lỗi của các anh nha! Mà xin thưa, không hỏi thì tôi cũng kể để các anh hiểu mà đưa ra quyết sách đúng đắn.

    - Nếu các anh quy hoạch đô thị tốt, dành quỹ đất cho giao thông được đầy đủ, cơ sở hạ tầng được đảm bảo thì có kẹt xe hay không?

    - Nếu các anh phát triển phương tiện công cộng đáp ứng yêu câu của xã hội (tàu điện; xe buýt thân thiện, chứ không phải xe buýt tử thần như hiện nay…) thì người dân sẽ chuyển từ đi phương tiện cá nhân sang đi phương tiện công cộng, như vậy hỏi có còn kẹt xe hay không?

    Xin thưa, nếu các anh đảm bảo các yêu câu trên thì chẳng xảy ra kẹt xe. Nhưng giờ kẹt xe diễn ra hàng ngày, ảnh hưởng đến quyền lợi của từng người dân, kinh tế của đất nước…đáng lẽ ra các anh phải thực hiện các yêu cầu nêu trên…chứ sao bắt dân nghèo phải chịu?

    Người ta nghèo nên mới đi xe máy thôi các anh ạ! Nếu có tiền họ sẽ đi ô tô rồi; hoặc mua nhà gần nơi làm việc để đi bộ tập thể dục cho khỏe, chứ ngu gì đi xa cho kẹt xe. Vậy giờ cấm họ đi xe máy thì họ sẽ đi làm bằng cách nào?

    Các anh đừng bảo rằng họ sẽ chuyển qua đi bằng phương tiện công cộng, như là xe buýt nha! Xin thưa, xe buýt hiện nay như tử thần, chạy ẩu, ngồi trên xe người ta uể oải cả người cũng như lo sợ cảnh móc túi… thì còn sức đâu người ta làm việc được.

    Cuối bài cho tôi chốt lại câu “Kẹt xe là lỗi của anh…sao bắt dân nghèo phải chịu?

     
    15117 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang <12
Thảo luận
  • #498774   05/08/2018

    Cảm ơn bài viết của bạn đã cung cấp cho người đọc thông tin bổ ích. Tuy nhiên mình nghĩ đây không phải là lỗi của ai hết mà chính là lỗi của tự nhiên. Chính quyền và người dân đâu ai muốn chuyện này xảy ra nhưng tự nhiên biến nó phải như thế. Nếu có biện pháp khắc phục được tình trạng này thì mình nghĩ đó là cần phải thực hiện những chính sách phân bố lại dân cư,

     
    Báo quản trị |  
  • #498787   05/08/2018

    mongtho1710
    mongtho1710
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/02/2017
    Tổng số bài viết (367)
    Số điểm: 2710
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 59 lần


    Giao thông là sự di chuyển của con người kết nối của nhiều yếu tố (ở, ăn, làm, sức khỏe,…) nhằm đáp ứng nhu cầu cuộc sống hàng ngày. Nếu các yếu tố đó được qui hoạch rõ ràng, hợp lý; thì hệ thống giao thông cũng dễ dàng được qui hoạch hợp lý theo, và phương tiện giao thông công cộng cũng dễ đáp ứng nhu cầu di chuyển hơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #498822   06/08/2018

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 75
    Female
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (940)
    Số điểm: 7910
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 175 lần


    Ở các thành phố lớn, thì kẹt xe là vấn đề thường ngày, do sự dô thị hóa, người dân kéo về các thành phố lớn để học tập và sinh sống dẫn đến lượng phương tiện đi lại cũng tăng. Trước hết là do sự quản lý của cơ quan nahf nước, sau đó mới tới ý thức giao thông của người dân, khi mà xe máy chạy lấn làn ô tô, đường nhỏ mà hai ô tô đi song song còn đủ chỗ cho 1 xe máy chạy thì sao mà không kẹt đường cho được

     

     
    Báo quản trị |  
  • #498900   07/08/2018

    DT_DA
    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 347 lần


    Câu chuyện kẹt xe ở các thành phố lớn, nói thật thì kẹt xe nó đã thành thông lệ ở các thành phố lớn rồi, không cứ bất cứ đâu, mật độ dân số cao, giao thông sẽ trì trệ và do lượng người đổ về quá đông nên không thể giải quyết được nhanh chóng. Kẹt xe nó giống như hệ thống thoát nước vậy, nếu cống không nhiều, không đảm bảo chất lượng, thông thoáng thì nó có thể nghẹt bất lý đâu, cũng giống giao thông và kẹt xe nó phải đi đôi và gắn liền với nhau để cùng tiến tới.

     
    Báo quản trị |  
  • #498902   07/08/2018

    anhkhoayentam
    anhkhoayentam
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/12/2015
    Tổng số bài viết (335)
    Số điểm: 2826
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 48 lần


    Nguyên nhân kẹt xe chủ yếu vẫn là ý thức của người dân quá kém. Có cải tiến, quy hoach đến đâu chăng nữa mà nếu không cải thiệ đươc ý thức chấp hành an toàn giao thông thì kẹt vẫn chỉ mãi là kẹt thôi. Vả lai, TP.HN và TP.HCM là hai trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đổ về đây nhiều hơn rất nhiều so với các khu vực khác nên việc cấm các phuơng tiện mang biến số tỉnh lưu thông vào thành phố là điều khó có thể xảy ra.

     
    Báo quản trị |  
  • #505731   27/10/2018

    Tranxuandung991994
    Tranxuandung991994
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/09/2018
    Tổng số bài viết (504)
    Số điểm: 9135
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 87 lần


    Kẹt xe là vấn đề muôn thủa rồi, giải pháp được đưa ra để giải quyết vấn đề này cũng khá nhiều: từ đầu tư thêm cơ sở hạ tầng đường xá, hạn chế xe cá nhân đến việc khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng. Nhưng mình thấy những giải pháp này thực sự chưa hiệu quả vì đơn giản ý thức của người dân vẫn còn quá kém, có tuyên truyền, có vận động thì cũng như "nước đổ lá khoai", nghe tai bên này lọt tai bên kia, rồi đâu lại vào đó "đường vẫn tắc còn dân thì vẫn phàn nàn".

    Thiết nghĩ mỗi người dân muốn đường hết tắc thì hãy tự cải thiện ý thức của mình đi đã rồi muốn kêu ai thì kêu. 

     
    Báo quản trị |  
  • #538141   31/01/2020

    buiquangbinh071214
    buiquangbinh071214
    Top 200
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/07/2019
    Tổng số bài viết (399)
    Số điểm: 4689
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 77 lần


    Thiết nghĩ việc cấm xe máy tại các thành phố lớn để tránh kẹt xe là không khả thi. Bởi lẽ hệ thống đường xá, hạ tầng ở nước ta còn hạn chế, mặt khác kinh tế người dân ở mức không cao nên việc đi ô tô là điều rất khó. Mặt khác, ở các thành phố hẻm nhỏ rất nhiều và sâu nên nếu chỉ sử dụng phương tiện công cộng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc đi lại.

     
    Báo quản trị |  
  • #538232   31/01/2020

    ChanhLe96
    ChanhLe96
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/07/2019
    Tổng số bài viết (560)
    Số điểm: 4470
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 110 lần


    Đồng ý với một phần quan điểm của bạn rằng tình trạng kẹt xe hiện nay có lỗi của các cán bộ, cơ quan chức trách hiện nay vẫn chưa có giải mã chu toàn cho vấn đề kẹt xe. Tuy nhiên, lỗi không đến từ một phía đâu, mà tôi nghĩ lỗi còn có ở dân, nếu chúng dân đi đường đàng hoàng, có ý thức thì cũng đâu đến nổi kẹt xe quá độ như hiện nay.

     
    Báo quản trị |  
  • #538905   17/02/2020

    Kẹt xe xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, do số lượng người dân tham gia giao thông quá lớn và phần lớn chúng ta thấy kẹt xe chủ yếu xuât hiện vào giờ cao điểm là chủ yếu, một phần việc kẹt xe cũng từ một phần ý thức của người tham gia giao thông không ai nhường ai cứ thấy chỗ trống là chen vào gây ùn tắt lớn.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #539749   28/02/2020

    Theo quan điểm cá nhân của mình thì kẹt xe là vấn đề chung của các quốc gia, đặc biệt là các quốc gia có sự phân bố dân cư không đồng đều, khi mà người dân đổ về làm việc, sinh sống tại các vùng đô thị. Vấn đề kẹt xe còn nằm ở thức của người tham gia giao thông. Vẫn rất ấn tượng với câu mình từng nghe "giao thông Việt Nam như điền vào chỗ trống".

     
    Báo quản trị |