Hướng dẫn thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Chủ đề   RSS   
  • #404006 26/10/2015

    nguyenanh1292
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/04/2014
    Tổng số bài viết (3079)
    Số điểm: 68071
    Cảm ơn: 576
    Được cảm ơn 4260 lần


    Hướng dẫn thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp

    >>> So sánh chế độ BHTN theo quy định mới và cũ

    Vừa qua, Dân Luật nhận được một số câu hỏi vướng mắc về việc đã nghỉ việc lâu rồi, nhưng không biết làm thế nào để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Rồi trường hợp nghỉ việc vì lý do từ phía người sử dụng lao động có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

    Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn về thủ tục cần thiết để được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ việc.

    Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

    Trước tiên, các bạn cần xác định mình có đủ điều kiện được chi trả trợ cấp thất nghiệp không?

    Để được chi trả trợ cấp thất nghiệp, bạn phải đáp ứng đủ 5 điều kiện sau:

    1. Bạn phải là người lao động thuộc đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và đang đóng BHTN.

    2. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau:

    - Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật.

    - Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

    3. Đã đóng BHTN:

    - Từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc xác định thời hạn, không xác định thời hạn.

    - Từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

    4. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định.

    Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

    - Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định. (Xem và tải đơn tại file đính kèm)

    - Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

      + Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.

      + Quyết định thôi việc.

      + Quyết định sa thải.

      + Quyết định kỷ luật buộc thôi việc.

      + Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

    Trường hợp người lao động làm việc theo hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng tham gia bảo BHTN thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.

    - Sổ bảo hiểm xã hội.

    5. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau:

    - Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an.

    - Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên.

    - Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc.

    - Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù.

    - Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng.

    - Chết.

    Sau khi xác định mình đủ điều kiện được hưởng trợ cấp thất nghiệp, bạn cần phải nắm rõ trình tự kế tiếp giải quyết hưởng trợ cấp khi đã nộp hồ sơ

    Bước 1: Trong hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

    Dưới đây là địa chỉ một số trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập

    - Tại TPHCM: 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

    - Tại Hà Nội: Ngõ 33 phố Tạ Quang Bửu, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội và Số 215 phố Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

    - Tại Đà Nẵng: Số 21 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng

    - Tại Cần Thơ: 95-97 Trần Hưng Đạo, P. An Phú, Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ.

    Bước 2: Trong hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.

    Bước 3: Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

    Sau thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày ghi trong phiếu hẹn trả kết quả, nếu người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp thì được coi là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp trừ trường hợp:

    - Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền.

    - Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền.

    - Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

    Bạn cần phải xác định mức hưởng trợ cấp thất nghiệp mà mình sẽ được nhận là bao nhiêu để kiểm tra xem có đúng số tiền đó không?

    Bạn cần phải xác định 2 yếu tố sau:

    1. Tiền lương bình quân đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng:

    - Không quá 05 lần mức lương cơ sở, hiện là 5.750.000 đồng với người lao động làm việc hưởng lương theo chế độ lương do Nhà nước quy định.

    - Không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động với người lao động làm việc hưởng lương theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định. Hiện nay mức lương tối thiểu vùng áp dụng Nghị định 103/2014/NĐ-CP.

    2. Thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp

    Thời gian này được tính để làm căn cứ tính hưởng trợ cấp thất nghiệp.

    Cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp.

    Sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

    Như vậy, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp bằng 60% tiền lương bình quân đóng bảo hiểm thất nghiệp và số tháng được hưởng căn cứ vào thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp nêu trên.

    Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp

    Từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định trên.

    Căn cứ pháp lý:

    - Luật việc làm 2013.

    - Nghị định 28/2015/NĐ-CP

    - Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH.

     
    164404 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

3 Trang 123>
Thảo luận
  • #404185   28/10/2015

    trinhmonhon
    trinhmonhon

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/03/2015
    Tổng số bài viết (15)
    Số điểm: 135
    Cảm ơn: 13
    Được cảm ơn 6 lần


    Xin bổ sung chút là trong thời gian nhận trợ cấp thất nghiệp thì hàng tháng NLĐ phải đến trung tâm dịch vụ việc làm thông báo về việc tìm việc làm (theo đúng lịch hẹn kèm theo quyết định trợ cấp thất nghiệp)

    Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;

    Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.

     
    Báo quản trị |  
  • #433404   12/08/2016

    tuenguyen123
    tuenguyen123

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/08/2016
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Khi em làm xong thủ tục nhận BHTN thì trong bao lâu em được nhận, có được nhận 1 lần hay không ? Hay tháng nào nhận tháng đó ạ

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tuenguyen123 vì bài viết hữu ích
    ngochansonic (04/04/2019)
  • #459258   29/06/2017

    Hoaithuong2709
    Hoaithuong2709
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2015
    Tổng số bài viết (179)
    Số điểm: 1255
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 31 lần


    tuenguyen123 viết:

    Khi em làm xong thủ tục nhận BHTN thì trong bao lâu em được nhận, có được nhận 1 lần hay không ? Hay tháng nào nhận tháng đó ạ

    Trợ cấp thất nghiệp là khoản hưởng theo tháng bạn nhé! Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn có nghĩa vụ không thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định tại Điều 52 của Luật việc làm 2013.

    Nếu bạn tìm được việc làm thì sẽ chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp và sẽ được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp làm căn cứ để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần tiếp theo khi đủ điều kiện theo quy định.

    Lưu ý: Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu không thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định.

    Người lao động được xác định là có việc làm thuộc một trong các trường hợp tại điểm b Khoản1 Điều 21 Nghị định 28/2015/NĐ-CP.

     
    Báo quản trị |  
  • #459415   30/06/2017

    Nghĩa là các ngoài các trung tâm trên thì mình có được nộp ở các trung tâm dịch vụ việc làm khác không bạn, ví dụ nếu mình làm việc ở Tp.HCM sau đó nghỉ việc về quê Bến Tre làm thì thời gian này mình nộp ở đâu, dưới tỉnh lẻ có những trung tâm này không hay chỉ có ở những thành phố lớn? Cảm ơn bạn

     
    Báo quản trị |  
  • #463630   04/08/2017

    LS.Thanh
    LS.Thanh

    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/09/2014
    Tổng số bài viết (75)
    Số điểm: 655
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 22 lần


    richphan234 viết:

    Nghĩa là các ngoài các trung tâm trên thì mình có được nộp ở các trung tâm dịch vụ việc làm khác không bạn, ví dụ nếu mình làm việc ở Tp.HCM sau đó nghỉ việc về quê Bến Tre làm thì thời gian này mình nộp ở đâu, dưới tỉnh lẻ có những trung tâm này không hay chỉ có ở những thành phố lớn? Cảm ơn bạn

    Nếu về tỉnh thì yêu cầu làm thủ tục chuyển về tỉnh, tất cả các tỉnh đều có giải quyết chế độ thất nghiệp, tuy nhiên ở nhiều tỉnh thì giải quyết chế đọ này tại cơ quan BHXH. 

    LS.Công Thành

     
    Báo quản trị |  
  • #463564   03/08/2017

    loan067
    loan067

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/08/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    mình ở quận gò vấp. vậy mình cần tới chỗ nào để đăng ký lãnh bảo hiểm thất nghiệp. tks!

     
    Báo quản trị |  
  • #464428   14/08/2017

    bachhop_1202
    bachhop_1202

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:14/08/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    cho mình hỏi với ạ, nếu khong có bản chính hoặc bản sao HĐLĐ  thì có làm đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp không vậy ạ.

     
    Báo quản trị |  
  • #464581   15/08/2017

    hvquyen1
    hvquyen1
    Top 50
    Lớp 9

    Bắc Ninh, Việt Nam
    Tham gia:20/09/2012
    Tổng số bài viết (1605)
    Số điểm: 11550
    Cảm ơn: 167
    Được cảm ơn 812 lần


    @ bachhop_1202.

    Không có cái đó thì không làm được đâu. Sẽ được hiểu rằng bạn đơn phương chấm dứt HĐLĐ trái pháp luật nên mới không có.

     
    Báo quản trị |  
  • #466406   31/08/2017

    thuytrang95
    thuytrang95
    Top 500
    Female


    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:15/05/2017
    Tổng số bài viết (233)
    Số điểm: 2190
    Cảm ơn: 25
    Được cảm ơn 91 lần


    Trong quy định có điều kiện sau thời gian 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơchưa tìm được việc. Tuy nhiên, giả sử trong trường hợp người này không cố gắng tìm công việc trong thời gian này và khai nhận chưa tìm được công việc thì sao nhỉ, có căn cứ nào buộc người lao động cung cấp để chứng minh đã tích cực tìm việc mà không được không? 

     
    Báo quản trị |  
  • #466410   31/08/2017

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14968)
    Số điểm: 100059
    Cảm ơn: 3496
    Được cảm ơn 5362 lần


    Luật không bắt buộc NLĐ phải cố gắng tìm việc để làm điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Bạn nộp hồ sơ xong rồi thì có quyền rung đùi ngồi nhà chờ đến ngày nhận tiền thôi :|

     
    Báo quản trị |  
  • #466436   31/08/2017

    Mà trợ cấp thất nghiệp giờ mình thấy quản lý cũng đơn giản thì phải, mình thấy có những người bạn đi làm rồi mà nói là vẫn đang lãnh trợ cấp thất nghiệp, hay là chính sách hỗ trợ người lao động nữa đây, tóm lại mình thấy cũng tốt, mà giờ có nhiều doanh nghiệp không ký quyết định thôi việc nên cũng bó tay.

     
    Báo quản trị |  
  • #467947   16/09/2017

    haianh1648
    haianh1648
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/08/2017
    Tổng số bài viết (267)
    Số điểm: 1821
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 44 lần


    Mình thấy hiện nay quản lý bảo hiểm thất nghiệp khá lỏng lẻo, nhiều trường hợp nguời lao động nghỉ việc ở công ty này, đã làm việc ở công ty khác, nhưng vẫn làm bảo hiểm thất nghiệp để nhận tiền, cũng như làm hồ sơ giả để nhận tiền, cái này thực tế không ít trường hợp.

     
    Báo quản trị |  
  • #468385   21/09/2017

    yenlinh2010
    yenlinh2010
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Thái Bình, Việt Nam
    Tham gia:12/04/2017
    Tổng số bài viết (309)
    Số điểm: 2473
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 56 lần


    Mình thấy quy định về sau 2 ngày ngày là việc mà người lao động không tới nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp coi như là không có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp và sẽ được bảo lưu  quá trình tham gia, mình thấy quy định 2 ngày làm việc hơi ngắn cho người lao động.

     
    Báo quản trị |  
  • #471932   23/10/2017

    minhpham1995
    minhpham1995
    Top 50
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2017
    Tổng số bài viết (1400)
    Số điểm: 11717
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 208 lần


    Bài viết của bạn rất bổ ích và giải đáp được vướng mắc cho nhiều người về chính sách bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên, có một vấn đề mà mình còn vướng mắc. Cụ thể, trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp mà mình xin và đi làm ở công ty mới thì liệu mình có được hưởng tiếp hay không? và làm thế nào đẻ trung tâm dịch vụ việc làm biết mình đang đi làm mà không cho hưởng nữa?

     
    Báo quản trị |  
  • #474496   14/11/2017

    trantomy
    trantomy
    Top 150
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2016
    Tổng số bài viết (558)
    Số điểm: 5400
    Cảm ơn: 184
    Được cảm ơn 180 lần


    minhpham1995 viết:

    Bài viết của bạn rất bổ ích và giải đáp được vướng mắc cho nhiều người về chính sách bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên, có một vấn đề mà mình còn vướng mắc. Cụ thể, trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp mà mình xin và đi làm ở công ty mới thì liệu mình có được hưởng tiếp hay không? và làm thế nào đẻ trung tâm dịch vụ việc làm biết mình đang đi làm mà không cho hưởng nữa?

    Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bạn có nghĩa vụ thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định tại Điều 52 của Luật việc làm 2013. Khi bạn thông báo ban có việc làm thì bạn sẽ không được hưởng bảo hiểm thất nghiệp nữa. Còn nếu bạn không thông báo thì bạn vẫn hưởng bình thường cho đến khi công ty mới đóng bảo hiểm cho bạn thì trung tâm dịch vụ việc làm mới biết bạn đã có việc làm rồi và chấm dứt việc hưởng của bạn. 

     
    Báo quản trị |  
  • #476830   01/12/2017

    minhpham1995
    minhpham1995
    Top 50
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2017
    Tổng số bài viết (1400)
    Số điểm: 11717
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 208 lần


    Việc người hưởng bảo hiểm thất nghiệp cần thực hiện trước tiên đó là chấm dứt hợp đồng đúng luật để nhận được quyết định thôi việc. Sau đó liên hệ với trung tâm dịch vụ việc làm cấp tỉnh nơi mình thường trú hoặc tạm trú để thực hiện thủ tục hưởng (nhưng lưu ý là phải thực hiện trong vòng 3 tháng kể từ ngày nghỉ việc nhé).

    Mình có một thắc mắc trong chế độ bảo hiểm thất nghiệp này, mong các bạn giải đáp giúp nhé. (1) Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp có thể ủy quyền được không?; (2) Nếu mình đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp mà lại đi làm thì có bị truy thu không?; (3) nếu truy thu lại thì khoảng thời gian đó có được cộng gọp để hưởng sau này không?

    Đối với việc quản lý về bảo hiểm thất nghiệp thật ra vẫn còn nhiều hạn chế. Chủ yếu trung tâm dịch vụ việc làm chỉ quản lý thông qua (1) quá trình khái báo về tình trạng việc làm hàng tháng của người lao động và (2) khoảng thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp người lao động có đóng BHTN nữa hay không mà thôi (nếu trong khoảng thời gian đó mà có ghi nhận vẫn đóng bảo hiểm, nghĩa là người lao động đã gian dối vì đã làm việc thì mới đóng bảo hiểm).

     
    Báo quản trị |  
  • #479957   26/12/2017

    Mandaica
    Mandaica

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/12/2017
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    thiếu giấy tờ

    Bạn ơi cho mình hỏi về giấy tờ dc ko? Mình Làm lạc mất giấy hợp đồng lao động,ban ơi cho mình hỏi có lạnh dc bhtn ko.
     
    Báo quản trị |  
  • #479958   26/12/2017

    Mandaica
    Mandaica

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/12/2017
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi

    Mình Làm mất giấy hợp đồng lao động. Mình có lãnh dc bhtn ko?
     
    Báo quản trị |  
  • #479959   26/12/2017

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14968)
    Số điểm: 100059
    Cảm ơn: 3496
    Được cảm ơn 5362 lần


    Bạn Mandaica hãy đọc kỹ yêu cầu về hồ sơ ở bài đầu tiên.

     
    Báo quản trị |  
  • #479965   26/12/2017

    Mandaica
    Mandaica

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/12/2017
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi

    Mình có đơn quyết định thôi việc là dc rồi phải ko bạn. Vì mình sợ bên trung tâm cần những giấy tờ đó,nen mình hỏi cho chắc...cảm ơn bạn nhiều nhé.
     
    Báo quản trị |