Xin chào ban tư vấn, tôi có một câu hỏi hỏi đã lâu nhưng chưa nhận được tư vấn, nay tôi xin nhắc lại nhờ nhờ ban tư vấn hỗ trợ:
Theo quyết định số 4846/QĐ-BCT ngày 09/12/2016 phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý nhà nướccủa Bộ Công Thương năm 2017 tại điểm 6.11 phục lục 1 có quy định:
- Điểm 6.11. Cấp Giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn hóa chất quy định tại Thông tư số 36/2014/TT-BCT:
+ Thay đổi cách thức thực hiện thủ tục hành chính: Giao doanh nghiệp tự huấn luyện (theo nội dung quy định), kiểm tra, cấp Giấy chứng nhận huấn luyện cho người lao động liên quan đến hoạt động hóa chất nguy hiểm; cơ quan quản lý nhà nước chỉ kiểm tra việc thực thi quy định này.
+ Tăng thời hạn Giấy chứng nhận từ 2 năm lên 3 năm.
Như vậy Doanh nghiệp có quyền tự huấn luyện, kiểm tra và cấp giấy chứng nhận có đúng không? có cần sở Công Thương kiểm tra, cấp giấy xác nhận không? hay doanh nghiệp tự thực hiện
Ngoài ra theo quy định tại khoảng 3 điều 4 của Thông tư 36/2014/TT-BCT: Người huấn luyện phải có trình độ đại học trở lên phù hợp với chuyên ngành huấn luyện, có ít nhất năm (05) năm làm việc về an toàn hóa chất.
Như vậy nếu có cán bộ tốt nghiệp chuyên ngành hóa chất và làm việc tỏng phòng thí nghiệm từ 5 năm trở lên có được huấn luyện hay không?
Xin ban tư vấn hỗ trợ, xin chân thành cảm ơn!