Kính gửi Luật sư,
- Công ty kí Hợp đồng lao động (HĐLĐ) 12 tháng với bà A. HĐLĐ này hết hạn vào ngày 29/01/2021.
- Ngày 05/02/2021 công ty thông báo bằng lời nói về việc không tiếp tục gia hạn HĐLĐ và thanh lý HĐLĐ với bà A. Bà A làm việc hết ngày 05/02/2021.
- Trong quá trình làm việc, bà A có tạm ứng của Công ty số tiền: 8.247.900đ, Công ty đề nghị bà A quay lại Công ty để tất toán khoản tạm ứng này nhưng bà A không đồng ý, bà yêu cầu công ty thanh toán đầy đủ các khoản lương và sau khi trả hồ sơ bảo hiểm bà sẽ hoàn lại tiền cho Công ty.
- Từ ngày 09/02 – 21/02/2021 công ty nghỉ Tết Nguyên đán, nên ngày 23/02/2021 công ty đã chuyển khoản thanh toán lương và chế độ nghỉ việc theo Quyết định nghỉ việc số 17001/2021/QĐNV.NSU ngày 30/01/2021. Sau khi nhận được lương bà A đã chuyển trả số tiền trên cho Công ty.
- Ngày 27/02/2021, công ty nhắn tin thông báo mời bà đến công ty để nhận tờ rời của bảo hiểm và 05 ngày lương của tháng 02 bằng tiền mặt, bà A đã nhờ người quen nhận thay.
- Sau khi công ty hoàn tất mọi thủ tục giấy tờ với bà A thì bà A gọi điện thoại khiếu nại yêu cầu công ty bồi thường với nội dung là do công ty chấm dứt HĐLĐ với bà mà không báo trước bằng văn bản.
- Ngày 03/03/2021, công ty gửi giấy mời đề nghị bà quay lại công ty để giải quyết các thắc mắc, khiếu nại về vấn đề của bà A nhưng bà từ chối.
Với trình bày trên, Công ty kính xin hướng dẫn để Công ty giải quyết lại theo đúng chính sách pháp luật, đúng quyền lợi hợp pháp của cả hai bên.