Mình có tìm hiểu vấn đề và nêu quan điểm bên dưới, anh/chị/bạn có thể tham khảo.
Khoản 1, Điều 4, Nghị định 120/2016/NĐ-CP quy định:
“Điều 4. Nguyên tắc quản lý và sử dụng phí
1. Phí thu từ các hoạt động dịch vụ do cơ quan nhà nước thực hiện phải nộp vào ngân sách nhà nước, trường hợp cơ quan nhà nước được khoán chi phí hoạt động từ nguồn thu phí thì được khấu trừ theo tỷ lệ xác định quy định tại Điều 5 Nghị định này; phần còn lại (nếu có) nộp ngân sách nhà nước.
Cơ quan nhà nước được khoán chi phí hoạt động bao gồm:
a) Cơ quan thực hiện cơ chế tài chính theo quy định của Chính phủ hoặc Thủ tướng Chính phủ về cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc sử dụng biên chế và sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước.
b) Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.
c) Cơ quan công an, quốc phòng được giao cung cấp dịch vụ, phục vụ công việc quản lý nhà nước được thu phí theo quy định của Luật phí và lệ phí.”
Theo quy định trên, cơ quan nhà nước có cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc sử dụng biên chế và sử dụng kinh phí quản lý hành chính khi được khoán chi phí hoạt động thì được khấu trừ phí hoạt động. Cơ quan bạn là cơ quan cấp xã, phường là cấp chính quyền địa phương hoạt động trong phạm vi được phân quyền, phân cấp. Do vậy, không được khấu trừ khoản phí thu được.