Hồ sơ, thủ tục cấp biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch

Chủ đề   RSS   
  • #614217 18/07/2024

    Hồ sơ, thủ tục cấp biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch

    Hồ sơ, thủ tục cấp biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch được quy định như thế nào? Biển hiệu phương tiện thủy nội địa vận tải khách du lịch bị thu hồi trong những trường hợp nào?

    1. Hồ sơ đề nghị cấp biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch

    Tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định 168/2017/NĐ-CP có quy định về hồ sơ đề nghị cấp biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch như sau:

    - Đơn đề nghị cấp biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch theo Mẫu số 02 quy định tại Phụ lục kèm theo Nghị định 168/2017/NĐ-CP;

    - Bảng kê thông tin về trang thiết bị của từng phương tiện, chất lượng dịch vụ, nhân viên phục vụ trên phương tiện vận tải khách du lịch đáp ứng điều kiện theo quy định tại khoản 3 Điều 45 Luật Du lịch 2017;

    - Bản sao giấy đăng ký phương tiện hoặc giấy hẹn nhận giấy đăng ký phương tiện của cơ quan có thẩm quyền, bản sao giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Trường hợp phương tiện không thuộc quyền sở hữu của đơn vị kinh doanh vận tải thì xuất trình thêm bản sao hợp đồng thuê phương tiện với tổ chức, cá nhân sở hữu phương tiện vận tải hoặc bản sao hợp đồng dịch vụ giữa thành viên và hợp tác xã.

    2. Trình tự, thủ tục cấp biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch

    Tại Khoản 2 Điều 17 Nghị định 168/2017/NĐ-CP có quy định về trình tự, thủ tục cấp biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch như sau:

    - Đơn vị kinh doanh vận tải khách du lịch gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ đến Sở Giao thông vận tải nơi đơn vị kinh doanh đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh;

    - Trong thời hạn 02 ngày làm việc đối với phương tiện là xe ô tô và 07 ngày làm việc đối với phương tiện thủy nội địa kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Giao thông vận tải tổ chức thẩm định, cấp biển hiệu cho phương tiện vận tải khách du lịch. Trường hợp từ chối, phải thông báo bằng văn bản hoặc qua địa chỉ giao dịch điện tử của đơn vị và nêu rõ lý do;

    - Trong quá trình thẩm định, Sở Giao thông vận tải kiểm tra thông tin về giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện trên hệ thống đăng kiểm Việt Nam; giấy phép kinh doanh vận tải đã cấp cho đơn vị kinh doanh vận tải; cập nhật thông tin trên hệ thống dữ liệu giám sát hành trình và chỉ cấp biển hiệu khi thiết bị giám sát hành trình của phương tiện đáp ứng đầy đủ các quy định về lắp đặt, truyền dẫn dữ liệu theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

    - Biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch theo Mẫu số 03 quy định tại Phụ lục kèm theo Nghị định 168/2017/NĐ-CP, có giá trị 07 năm và không quá niên hạn sử dụng còn lại của phương tiện.

    3. Biển hiệu phương tiện thủy nội địa vận tải khách du lịch bị thu hồi trong những trường hợp nào?

    Tại Khoản 1 Điều 20 Nghị định 168/2017/NĐ-CP có quy định về các trường hợp thu hồi biển hiệu phương tiện thủy nội địa vận tải khách du lịch như sau:

    - Các trường hợp thu hồi biển hiệu phương tiện thủy nội địa vận tải khách du lịch:

    - Không bảo đảm điều kiện của người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ, trang thiết bị, chất lượng dịch vụ trên phương tiện vận tải theo quy định của pháp luật;

    - Phương tiện vận tải bị tai nạn giao thông, không còn bảo đảm trạng thái kỹ thuật hoặc giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện bị thu hồi;

    - Cho mượn biển hiệu đã được cấp để gắn vào phương tiện khác.

    Như vậy, hồ sơ, thủ tục cấp biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch được thực hiện theo quy định trên.

     
    137 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận