Bên công ty mình đang làm việc có vướn vấn đề về thanh tra như sau:
Theo Điều 49 Luật Thanh tra 2010:
"Chậm nhất là 15 ngày, kể từ ngày kết thúc cuộc thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra phải có văn bản báo cáo kết quả thanh tra và gửi tới người ra quyết định thanh tra. Trường hợp người ra quyết định thanh tra là Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước thì báo cáo kết quả thanh tra còn phải được gửi cho Thủ trưởng cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp."
Tại Điều 50 Luật Thanh tra 2010 quy định:
"Chậm nhất là 15 ngày, kể từ ngày nhận được báo cáo kết quả thanh tra, người ra quyết định thanh tra phải ra văn bản kết luận thanh tra và gửi tới Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp, cơ quan thanh tra nhà nước cấp trên, đối tượng thanh tra. Trường hợp Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước là người ra quyết định thanh tra thì kết luận thanh tra còn phải được gửi cho Thủ trưởng cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp."
Như vậy, sau khi kết thúc cuộc thanh tra Trưởng đoàn thanh tra sẽ có 15 ngày để báo cáo kết quả thanh tra. Sau đó người ra quyết định thanh tra phải ban hành kết luận thanh tra trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được báo cáo kết quả thanh tra.
Mình có thắc mắc là nếu các cơ quan nói trên vi phạm về thời hạn ban hành báo cáo và kết luận thanh tra thì xử lý như thế nào? Kết luận thanh tra ban hành quá thời hạn luật định thì quyết định thanh tra và kết luận thanh tra của vụ việc đó có hiệu lực hay không?
Anh/chị nào hiểu về lĩnh vực này hỗ trợ giúp mình với. Nếu tìm được văn bản nào quy định về vấn đề mình thắc mắc nói trên thì cho mình xin tên văn bản với nhé.
Cảm ơn mọi người.