ĐỨT CÁP, NGƯỜI DÂN CÓ QUYỀN KHIẾU NẠI

Chủ đề   RSS   
  • #382769 12/05/2015

    honhu
    Top 100
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/01/2015
    Tổng số bài viết (738)
    Số điểm: 33013
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 850 lần


    ĐỨT CÁP, NGƯỜI DÂN CÓ QUYỀN KHIẾU NẠI

    Từ đầu năm tới nay, cáp AAG đã bị đứt hai lần, và phải mất không dưới 15 ngày để sửa chữa. Năm ngoái, cáp AAG cũng bị đứt vào tháng 7 và 9. Việc mạng chậm ảnh hưởng đến công việc của nhiều cá nhân, tổ chức. Thế nhưng, mỗi lần đứt cáp quang, hầu như người tiêu dùng không nhận được bất cứ lời xin lỗi nào từ nhà mạng, cũng như không có bất cứ biện pháp bồi thường nào cho khách hàng. Rồi khách hàng thì cũng “dễ tính", mạng chậm chỉ biết than thở và đòi “làm thịt” con cá mập nào cắn cáp, chứ không nghĩ tới việc sẽ bắt nhà mạng xin lỗi, bồi thường thế nào. Thực tế, khách hàng có đầy đủ quyền lợi để yêu cầu điều đó.

    Khi cung cấp các gói dịch vụ cho khách hàng, nhà mạng cam kết sẽ đảm bảo tốc độ đường truyền tối thiểu. Theo Điểm c Khoản 1 Điều 16 Luật Viễn thông 2009,  người sử dụng dịch vụ viễn thông có quyền được “Sử dụng dịch vụ viễn thông theo chất lượng và giá cước trong hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông” và đồng thời, tại Điểm e cũng khẳng định người dùng được “ Khiếu nại về giá cước, chất lượng dịch vụ; được hoàn trả giá cước và bồi thường thiệt hại trực tiếp khác do lỗi của doanh nghiệp viễn thông hoặc đại lý dịch vụ viễn thông gây ra.” Mặt khác, tại Khoản 4 Điều 524 Bộ luật Dân sự 2005 quy định, trong trường hợp dịch vụ được cung ứng không đạt được như thoả thuận hoặc công việc không được hoàn thành đúng thời hạn thì bên thuê dịch vụ có quyền giảm tiền dịch vụ và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

    Như vậy, người dùng có quyền khiếu nại, yêu cầu nhà mạng xin lỗi cũng như bồi thường cho mình. Đầu tiên, khách hàng nên liên hệ trực tiếp với nhà mạng đang cung cấp dịch vụ cho mình, chứng minh chất lượng đường truyền không đáp ứng đúng thỏa thuận và từ đó yêu cầu bồi thường thiệt hại như trừ đi tiền cước những ngày mạng châm…

    Người tiêu dùng mình thường cam chịu, ngại khiếu nại. Chính vì thế mà nhiều doanh nghiệp đã “được nước làm tới”, lấn áp khách hàng.

     
    5192 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn honhu vì bài viết hữu ích
    sken849 (12/05/2015) nguyenvanbn (12/05/2015) TRUTH (12/05/2015)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #382772   12/05/2015

    bravolaw123
    bravolaw123

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:15/10/2014
    Tổng số bài viết (56)
    Số điểm: 385
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 10 lần


    honhu viết:

    Từ đầu năm tới nay, cáp AAG đã bị đứt hai lần, và phải mất không dưới 15 ngày để sửa chữa. Năm ngoái, cáp AAG cũng bị đứt vào tháng 7 và 9. Việc mạng chậm ảnh hưởng đến công việc của nhiều cá nhân, tổ chức. Thế nhưng, mỗi lần đứt cáp quang, hầu như người tiêu dùng không nhận được bất cứ lời xin lỗi nào từ nhà mạng, cũng như không có bất cứ biện pháp bồi thường nào cho khách hàng. Rồi khách hàng thì cũng “dễ tính", mạng chậm chỉ biết than thở và đòi “làm thịt” con cá mập nào cắn cáp, chứ không nghĩ tới việc sẽ bắt nhà mạng xin lỗi, bồi thường thế nào. Thực tế, khách hàng có đầy đủ quyền lợi để yêu cầu điều đó.

    Khi cung cấp các gói dịch vụ cho khách hàng, nhà mạng cam kết sẽ đảm bảo tốc độ đường truyền tối thiểu. Theo Điểm c Khoản 1 Điều 16 Luật Viễn thông 2009,  người sử dụng dịch vụ viễn thông có quyền được “Sử dụng dịch vụ viễn thông theo chất lượng và giá cước trong hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông” và đồng thời, tại Điểm e cũng khẳng định người dùng được “ Khiếu nại về giá cước, chất lượng dịch vụ; được hoàn trả giá cước và bồi thường thiệt hại trực tiếp khác do lỗi của doanh nghiệp viễn thông hoặc đại lý dịch vụ viễn thông gây ra.” Mặt khác, tại Khoản 4 Điều 524 Bộ luật Dân sự 2005 quy định, trong trường hợp dịch vụ được cung ứng không đạt được như thoả thuận hoặc công việc không được hoàn thành đúng thời hạn thì bên thuê dịch vụ có quyền giảm tiền dịch vụ và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

    Như vậy, người dùng có quyền khiếu nại, yêu cầu nhà mạng xin lỗi cũng như bồi thường cho mình. Đầu tiên, khách hàng nên liên hệ trực tiếp với nhà mạng đang cung cấp dịch vụ cho mình, chứng minh chất lượng đường truyền không đáp ứng đúng thỏa thuận và từ đó yêu cầu bồi thường thiệt hại như trừ đi tiền cước những ngày mạng châm…

    Người tiêu dùng mình thường cam chịu, ngại khiếu nại. Chính vì thế mà nhiều doanh nghiệp đã “được nước làm tới”, lấn áp khách hàng.

    Nhà mạng kiêu lắm, muốn khiếu nại cũng ko dễ, mạng nhà nước còn làm việc theo giờ hành chính, nói chuyện thì bá đạo kiêu căng, còn tư nhân nhiệt tình nhưng lại đưa 1 đống lý do, hazz, nếu muốn làm thì phải kết hợp đông người mới may ra

     
    Báo quản trị |  
  • #382774   12/05/2015

    honhu
    honhu
    Top 100
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/01/2015
    Tổng số bài viết (738)
    Số điểm: 33013
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 850 lần


    Như nhà mình năm ngoái, đợt mạng bị đứt liên tục, cái cô thu tiền mạng tới, mình mới nói nửa đùa nửa thật là "sao mạng chậm mà không bớt được đồng nào vậy cô". Nói thế thôi chứ không nghĩ sẽ được gì. Ai ngờ sau đó có một chị bên nhà mạng gọi điện xin lỗi, rồi nói sẽ trừ tiền qua tháng sau (đúng là có trừ thật, mặt dù không bao nhiêu :|). Có thể do mình may mắn 

     
    Báo quản trị |  
  • #382829   12/05/2015

    hungmaiusa
    hungmaiusa
    Top 10
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2013
    Tổng số bài viết (4119)
    Số điểm: 30115
    Cảm ơn: 963
    Được cảm ơn 1985 lần


    honhu viết:

    Như nhà mình năm ngoái, đợt mạng bị đứt liên tục, cái cô thu tiền mạng tới, mình mới nói nửa đùa nửa thật là "sao mạng chậm mà không bớt được đồng nào vậy cô". Nói thế thôi chứ không nghĩ sẽ được gì. Ai ngờ sau đó có một chị bên nhà mạng gọi điện xin lỗi, rồi nói sẽ trừ tiền qua tháng sau (đúng là có trừ thật, mặt dù không bao nhiêu :|). Có thể do mình may mắn 

    Có thể họ không sợ bạn nhưng sợ con chó của bạn đang nhe răng.:-P

     
    Báo quản trị |  
  • #382784   12/05/2015

    khoathads
    khoathads
    Top 75
    Male
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/07/2010
    Tổng số bài viết (794)
    Số điểm: 7154
    Cảm ơn: 112
    Được cảm ơn 419 lần


    Thường thì khi ký HĐ dịch vụ với nhà mạng bao giờ họ cũng "chèn" những điều khoản "bất khả kháng" (có lợi cho họ) và sự cố đứt cáp quang cũng là bất khả kháng (do họ nói - vì đâu có ai đủ thời giờ, tiền bạc để xác minh xem họ có nói thật hay không). Thêm vào đó, các nhà mạng hiện nay đều thuê lại dịch của các nhà mạng quốc tế nên lại càng bị động khi sự cố xảy ra...Vậy khiếu nại để làm gì? Do đó sau này khi kýkết HĐ với nhà mạng thì nên "deal" khi có sự cố đứt cáp mà làm cho đường truyền bị chậm/gián đoạn thì người sử dụng sẽ được nhận hỗ trợ từ phía nhà mạng (ví dụ sẽ giảm giá cước trong tháng đó hoặc sẽ bù vào những tháng sau...). Có như vậy mới công bằng và hợp lý...Nhưng theo mình nghĩ chắc chắn các nhà mạng sẽ không đồng ý vì họ đang chiếm lợi thế (khách hàng cần họ chứ họ không cần khách hàng).

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn khoathads vì bài viết hữu ích
    TRUTH (12/05/2015)
  • #382786   12/05/2015

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4694)
    Số điểm: 35125
    Cảm ơn: 673
    Được cảm ơn 1184 lần


    8-) Vậy phải chứng minh được nguyên nhân đứt cáp là bất khả kháng. Mấy bác ấy phải tìm cho ra được con cá mập nào cắn đứt, giám định vết cắn, dấu răng. Chứ con nguyên nhân chủ quan mà con người lường trước được mà không chịu làm thì không thể gọi là bất khả kháng.

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn TRUTH vì bài viết hữu ích
    khoathads (12/05/2015) honhu (12/05/2015)
  • #382793   12/05/2015

    khoathads
    khoathads
    Top 75
    Male
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/07/2010
    Tổng số bài viết (794)
    Số điểm: 7154
    Cảm ơn: 112
    Được cảm ơn 419 lần


    Bác TRUTH "ra đề" khó quá! Giám định dấu răng đã mệt, còn tìm con cá mập nào đã cắn đứt cáp thì...chắc chỉ có Long Thái Tử mới làm được :|

     
    Báo quản trị |  
  • #382948   13/05/2015

    hahnvn88
    hahnvn88

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:05/04/2010
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 6 lần


    Trước hết, tôi khẳng định một điều: Không bao giờ có chuyện đòi bồi thường thành công.

    Nhà mạng luôn có bài đó là "đã bổ sung lưu lượng bằng các đường truyền khác", hoặc là "tăng lưu lượng trong nước để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng". Với nhưng chiêu này thì chúng ta không có cách nào bắt họ bồi thường do chậm tốc độ quốc tế cả, vì tốc độ cam kết của họ không tính tốc độ cho mạng quốc tế mà chỉ tính tổng tốc độ của cả mạng trong nước và quốc tế. Các bạn giở hợp đồng của nhà mạng ra thì sẽ thấy rõ chuyện này.

    Một điều chúng ta không thể tranh cãi với họ nữa, đó là một số trang web quốc tế nhưng có máy chủ tại Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố cáp biển, do đó khi cho kĩ thuật viên tới nhà họ sẽ vào những trang web này để chứng tỏ cho chúng ta thấy tốc độ vẫn tốt.

    Hai luận điểm này sẽ là vũ khí để họ chiến thắng tại tòa nếu có khách hàng muốn khởi kiện.
     

    Tất nhiên không phải là người có am hiểu về tin học một chút thì sẽ không thể phát hiện ra trò mèo này của các nhà mạng, và cho rằng mình có thể khởi kiên.

    Tuy nhiên thực tế nó khác xa với lí thuyết chúng ta học trong nhà trường, đơn giản nhất là ở chỗ: hợp đồng cung cấp mạng viễn thông chúng ta có được tham gia soạn thảo và thỏa thuận không? Hoàn toàn không, chúng ta phải tuân theo mẫu có sẵn của họ, họ gài điều khoản nào chúng ta phải chịu như thế và phải kí.

    Thế mới biết, học luật không thôi là chưa đủ, mà còn phải tích lũy thêm kiến thức các ngành khác nữa mới có thể chiến đấu được trong thời buổi hiện nay.

     
    Báo quản trị |  
  • #383089   13/05/2015

    phukiencua.sg
    phukiencua.sg

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/10/2014
    Tổng số bài viết (40)
    Số điểm: 230
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 7 lần


    Độc quyền, là dùng thì dùng không dùng thì im. Cơ chế nó vậy, có nghĩa là bạn dùng thì dùng không dùng thì im. Lấy đâu ra bồi thường

    "Những ngày trước đây đều đã qua đi, vậy những ngày sau này cũng nhất định sẽ qua đi. Hãy luôn giữ lấy sự bình yên cho tâm hồn và khi gặp khó khăn hãy luôn nhớ tới câu cách ngôn “Xe đến trước núi tất có đường đi”

    bán máy in cũ giá rẻ tại thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi cam kết máy in epson 1400 chất lượng nhất thị trường. Các lọai máy in máy in Epson t60 luôn được kiểm tra chính xác về chất lượng. các loại máy in cụ thể như Máy in epson 1390, Máy in màu Epson R230 hân hạnh phục vụ quý khách. Máy in chuyển nhiệt, Máy in gia đình

     
    Báo quản trị |