Điểm khác biệt giữa nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu chứng nhận

Chủ đề   RSS   
  • #432828 06/08/2016

    eyestorm
    Top 500
    Male
    Lớp 2

    Tây Ninh, Việt Nam
    Tham gia:10/07/2013
    Tổng số bài viết (215)
    Số điểm: 3127
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 121 lần


    Điểm khác biệt giữa nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu chứng nhận

    Nhãn hiệu chứng nhận Bún bò Huế

    Nhãn hiệu chứng nhận Bún bò Huế 

    Sau đây là những điểm khác biệt cơ bản giữa nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu chứng nhận theo Luật sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi, bổ sung năm 2009

    Tiêu chí Nhãn hiệu tập thể Nhãn hiệu chứng nhận
    Định nghĩa Nhãn hiệu tập thể là nhãn hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các thành viên của tổ chức là chủ sở hữu nhãn hiệu đó với hàng hoá, dịch vụ của tổ chức, cá nhân không phải là thành viên của tổ chức đó. Nhãn hiệu chứng nhận là nhãn hiệu mà chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép tổ chức, cá nhân khác sử dụng trên hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân đó để chứng nhận các đặc tính về xuất xứ, nguyên liệu, vật liệu, cách thức sản xuất hàng hoá, cách thức cung cấp dịch vụ, chất lượng, độ chính xác, độ an toàn hoặc các đặc tính khác của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu.
    Chủ thể đăng ký Chủ thể đăng ký là cả một tập thể

    Chủ thể đăng ký là một tổ chức nhất định 

    Chủ thể được sử dụng Chỉ có các thành viên trong tập thể đã đăng ký mới được sử dụng

    + Chủ thể đăng ký phải được xem là có thẩm quyền chứng nhận. 

    + Không phải mỗi chủ thể đăng  mới được sử dụng nhãn hiệu này mà

    Bất kỳ chủ thể nào, nếu đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn của chủ sở hữu nhãn hiệu chứng nhận đặt ra đều được đăng ký nhãn hiệu chứng nhận.

    Mục đích khi sử dụng  Các chủ thể sử dụng nhãn hiệu tập thể để phân biệt hàng hóa của các thành viên trong tập thể sở hữu nhãn hiệu này với các chủ thể khác không là thành viên của tập thể đó.

    Mục đích của người sử dụng là để chứng nhận các đặc tính về xuất xứ, nguyên liệu, vật liệu, cách thức sản xuất hàng hoá, cách thức cung cấp dịch vụ, chất lượng, độ chính xác, độ an toàn hoặc các đặc tính khác của hàng hoá, dịch vụ của mình mang nhãn hiệu.

     

     

    Cập nhật bởi eyestorm ngày 06/08/2016 07:50:07 CH

    Hãy theo đuổi sự ưu tứu, thành công sẽ theo đuổi bạn !

     
    7133 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận