Đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

Chủ đề   RSS   
  • #457600 15/06/2017

    truong_nhu
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (155)
    Số điểm: 2170
    Cảm ơn: 25
    Được cảm ơn 85 lần


    Đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

    Đây là nội dung nổi bật tại nghị quyết 46/NQ-CP ngày 09/06/2017 về phiên họp thường kỳ của Chính phủ tháng 5. Cụ thể là Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo đây mạnh tiến độ thực hiện dự án sân bay Long Thành và dự án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, hai dự án đang thu hút sự quan tâm của dư luận trong thời gian qua.

    Bên cạnh đó, kịp thời hoàn thiện các yêu cầu, điều kiện để Quốc hội xem xét, thông qua chủ trương đầu tư dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam cũng là một trong số các nhiệm vụ trọng tâm cần được gấp rút thực hiện trong thời gian tới.

    Ngoài ra còn một phương hướng chỉ đạo đáng chú ý khác, có lẽ sẽ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của dư luận là đốc thúc Bộ Giao thông - Vận tải phối hợp với Bộ Tài chính rà soát, tìm giải pháp giảm phí tại các trạm thu phí BOT.

    Như vậy, sau một thời gian dài gây tranh cãi nảy lửa, dự án sân bay Long Thành và dự án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất vẫn được tiếp tục thực hiện. Nhắc đến đây, có lẽ ta sẽ nghĩ ngay đến một dự án cũng ồn ào “không kém” là dự án sân gofl Tân Sơn Nhất. Hiện tại, cuộc tranh cãi vẫn chưa ngả ngũ khi các bên đều giữ quan điểm và không thỏa hiệp. Chúng ta hãy cùng theo dõi diễn biến trong thời gian tới.

    Việc Nhà nước liên tiếp nâng cấp, xây dựng các dự án đường bộ cao tốc cho thấy quyết tâm nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông vận tải của nước nhà, bắt nhịp với sự phát triển kinh tế - xã hội,khi nước ta sắp bước vào năm 2018, một mốc thời gian quan trọng để gấp rút hoàn thành các mục tiêu quốc gia trọng yếu.

    Việc tham nhũng, gian lận trong thu phí đường bộ tại các trạm phí BOT không phải là chuyện mới, nhưng lần này liệu sự can thiệp kiên quyết của Nhà nước có khiến tình hình tốt hơn và giảm bớt gánh nặng phí oằn lưng tài xế?

    Nghị quyết 46/NQ-CP có hiệu lực kể từ ngày ký. 

     
    2924 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn truong_nhu vì bài viết hữu ích
    ntqn1993 (15/06/2017) DT_DA (15/06/2017)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #457625   15/06/2017

    ntqn1993
    ntqn1993
    Top 500
    Female
    Lớp 2

    Long An, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2015
    Tổng số bài viết (184)
    Số điểm: 3915
    Cảm ơn: 282
    Được cảm ơn 128 lần


    Nhà nước nhanh nhanh cải tạo và nâng cấp các tuyến đường trong nội ô Hồ Chí Minh là mình vui rồi, sáng nào cũng kẹt xe không thấy đường ra, lượng xe máy thì mỗi lúc một đông, đường sá thì cũng bé tí như thế, hôm nào trời lỡ mưa hơi to một tí thì thì đúng là thảm họa, suýt phải bơi mới về được tới nhà, 

    Lavie est belle

     
    Báo quản trị |  
  • #457908   18/06/2017

    thuytrang95
    thuytrang95
    Top 500
    Female


    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:15/05/2017
    Tổng số bài viết (233)
    Số điểm: 2190
    Cảm ơn: 25
    Được cảm ơn 91 lần


    Rep

    Hy vọng rằng sẽ đẩy mạnh việc giải quyết ùn tắc giao thông đúng như chủ trương đã nêu, để giao thông không còn là nỗi ám ảnh của người dân Tp.HCM.
     
    Báo quản trị |  
  • #457955   18/06/2017

    tam_94
    tam_94

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (92)
    Số điểm: 976
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 28 lần


    Bài toán ùn tắc đã có từ rất lâu rồi, cũng có nhiều phương án được đưa ra, nhưng ùn tắc vẫn cứ ùn tắc và lượng người trong thành phố thì chỉ tăng chứ không có giảm. Tuy nhiên vẫn hy vọng nghị quyết này sẽ giải quyết được một phần nào đó của bài toán ùn tắc này

     
    Báo quản trị |  
  • #458035   19/06/2017

    thanhvan312
    thanhvan312
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (354)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 41
    Được cảm ơn 99 lần


    Vấn đề nan giải, chỉ mong nói cải tạo nhanh thì cải tạo nhanh thật chứ đừng nửa chừng lại kêu là thiếu tiền xong rồi lại bỏ dang dở dự án thì không những không nhanh mà còn tạo ra một đống lô cốt lổm chổm làm cho tình trạng kẹt xe, ùn tắc còn trở nên nghiêm trọng nhiều hơn hoặc làm nhanh nhanh nhưng chất lượng thì lại không đi đôi với thời gian.

     
    Báo quản trị |