Danh sách các kênh chính thức của nhà mạng trong chuẩn hóa thông tin thuê bao

Chủ đề   RSS   
  • #600478 24/03/2023

    xuanuyenle
    Top 25
    Dân Luật bậc 1

    Vietnam
    Tham gia:02/08/2022
    Tổng số bài viết (2349)
    Số điểm: 80960
    Cảm ơn: 84
    Được cảm ơn 1692 lần


    Danh sách các kênh chính thức của nhà mạng trong chuẩn hóa thông tin thuê bao

    Ngày 21/3/2023, Cục Viễn thông ban hành Công văn 1029/CVT-PTHT về việc truyền thông về các kênh chính thức của DNVT di động trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao.

    Theo đó, nhằm hạn chế tối đa hiện tượng một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (qua nhắn tin, gọi điện) đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hóa thông tin để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật; đồng thời bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Cục Viễn thông đã thông báo tới người dùng một số thông tin sau:

    Đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hóa thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi (không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp).

    Xem và tải Công văn 1029/CVT-PTHT 

    https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/danluatfile/2023/03/24/CONG-VAN-GUI-CAC-DON-VI-TUYEN-TRUYEN-KENH-CHINH-THUC-CHUAN-HOA-TTTB-21-03-V2.docx

    Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp cụ thể như sau:

    Đối với nhà mạng Viettel

    - Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL

    - Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin 

    thuê bao:  0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH); 0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)

    Đối với nhà mạng Vinaphone – VNPT

    - Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:  VinaPhone

    - Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 088800 1091; 091100 1091; Cuộc gọi hiển thị VinaPhone

    Đối với nhà mạng MobiFone

    - Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone

    - Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090

    Đối với nhà mạng Vietnamobile

    - Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667

    Đối với nhà mạng Đông Dương - Itelecom

    - Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel

    - Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 087902 8888

    Đối với nhà mạng ASIM Telecom –Local

    - Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn

    - Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL)

    Đối với nhà mạng Mobicast - WINTEL

    - Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 

    Wintel

    - Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0559 559 559; 0559 558 55

    Ngoài ra, Cục Viễn thông, Bộ TT&TT cũng lưu ý các người dân không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp, mà chủ động liên hệ trực tiếp đến các kênh chính thức (số điện thoại, trang thông tin điện tử) của doanh nghiệp để được hướng dẫn, giải đáp.

    Xem và tải Công văn 1029/CVT-PTHT được ban hành ngày 21/3/2023.

    https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/danluatfile/2023/03/24/CONG-VAN-GUI-CAC-DON-VI-TUYEN-TRUYEN-KENH-CHINH-THUC-CHUAN-HOA-TTTB-21-03-V2.docx

     
    561 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #600494   24/03/2023

    Changchang0212
    Changchang0212

    Sơ sinh

    Vietnam
    Tham gia:20/03/2023
    Tổng số bài viết (47)
    Số điểm: 460
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    Danh sách các kênh chính thức của nhà mạng trong chuẩn hóa thông tin thuê bao

    Cảm ơn bài viết của bạn, mình cũng có ý kiến về chủ đề này như sau:
    Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp cụ thể như sau:
    1. Viettel:
    Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL
    2. Vinaphone – VNPT:
    Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone
    Cuộc gọi hiển thị: VinaPhone 
    3. MobiFone:
    Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFon
    4. Vietnamobile
    Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667
    5. Đông Dương - Itelecom
    Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel
    6. ASIM Telecom - Local
    Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn
    7. Mobicast - WINTEL 
    Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel
     
    Báo quản trị |  
  • #600499   24/03/2023

    minhtai99
    minhtai99
    Top 200
    Lớp 2

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:14/06/2022
    Tổng số bài viết (412)
    Số điểm: 3785
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 123 lần


    Danh sách các kênh chính thức của nhà mạng trong chuẩn hóa thông tin thuê bao

    Cảm ơn bài viết của bạn. Việc liệt kê danh sách như trên thực sự hữu ích vì kể từ ngày 31/3. Các nhà mạng sẽ bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định. Nên việc có các số tổng đài này sẽ hỗ trợ người dân rất nhiều trong việc chuẩn hóa thuê bao mình đang sử dụng.

     
    Báo quản trị |  
  • #600562   27/03/2023

    Danh sách các kênh chính thức của nhà mạng trong chuẩn hóa thông tin thuê bao

    Cảm ơn thông tin bài viết của bạn. Việc chuẩn hóa lần này sẽ góp phần làm giảm hoạt động lợi dụng SIM thuê bao có thông tin chưa chính xác để thực hiện quảng cáo không đúng sự thật, vi phạm thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Mong rằng người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chủ động tìm hiểu để có ý thức về tầm quan trọng của số điện thoại mà mình đang sử dụng trên môi trường mạng.

     
    Báo quản trị |