Hồi cuối năm ngoái 2016 có lẽ người sử dụng dịch vụ điện thoại di động nháo nhào vì thông tin ngừng toàn bộ khuyến mại di động đến đầu năm 2017, rồi chương trình khuyến mại di động chỉ được tối đa 50% thôi. Nhưng có lẽ bạn chưa hiểu nguồn gốc đúng không?
Những thông tin đó được lấy từ Nghị định 37/2006/NĐ-CP quy định về hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó nêu rõ chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 ngày và hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ khuyến mại là 50%.
Sắp tới, dự kiến sẽ có Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 37/2006/NĐ-CP về xúc tiến thương mại với 1 số nội dung thay đổi như:
1. Bãi bỏ quy định thời hạn tối đa của chương trình khuyến mại
Tổng thời gian thực hiện chương trình khuyến mại bằng cách giảm giá đối với một loại nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ không được vượt quá 90 ngày trong một năm; một chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 ngày.
|
2. Giá trị hàng hóa, dịch vụ khuyến mại có thể lên đến 70%
Đó là trong trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (như tuần khuyến mại, tháng khuyến mại, mùa khuyến mại, ngày lễ khuyến mại...) thì giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và tổng giá trị của hàng hoá, dịch vụ dùng đế khuyến mại trong một chương trình khuyến mại có thể lên đến 70%.
Quy định về hạn mức giá trị tối đa dùng để khuyến mại là 70% cũng được áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.
Xem chi tiết tại Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 37/2006/NĐ-CP về xúc tiến thương mại.